Học ngay cách trị sẹo lồi đơn giản với nguyên liệu tự nhiên

Những vết sẹo lồi xuất hiện trên da gây mất thẩm mỹ khiến người mắc phải vô  cùng lo lắng. Vậy làm sao để khắc phục sẹo lồi? Hãy học ngay cách trị sẹo lồi đơn giản với nguyên liệu tự nhiên sau đây nhé.

Cách chữa sẹo lồi siêu tốc bằng chanh tại nhà

Chanh có nhiều dưỡng chất với công hiệu trong chăm sóc sắc đẹp, trị mụn. Còn một ưu điểm của thức quả này là trị sẹo lồi xấu, giảm thâm cứng do collagen bị quá phát trong quá trình lành vết thương hở. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây để điều đánh bay sẹo vĩnh viễn, đỡ tốn kém.

Cách làm: 

  • Vắt nửa quả chanh vào hũ nhỏ, trộn thêm chút vitammin E hoặc nước hoa hồng( nếu da bạn nhạy cảm hoặc quá mỏng, không nên để axit trên cốt chanh tác động trực tiếp).
  • Bạn xoa nước chanh lên chỗ thẹo, dùng tay miết nhẹ uyển chuyển theo hình vòng cung tầm 10′.

Lưu ý: Không nên lặp lại nhiều lần trong ngày khiến da bị mỏng đi do Axit bào mòn làm mỏng da đi khá nhiều. Bên cạnh đó, sau khi đắp nước chanh bạn cũng cần dùng kem chống nắng để tránh sự nhạy cảm của da trước tia sáng mạnh.

Bí quyết làm mờ thẹo lồi nhanh nhất bằng ngải cứu

Trên trang mạng cộng đồng webtretho đang truyền tai nhau về bài thuốc quý từ ngải cứu có thể đánh bay thẹo lồi tận gốc, nhanh chóng. Ngải cứu có chất chống oxi hóa, làm ức chế sự tăng sinh quá mức của collagen – nguyên nhân chính gây ra mô tự phát.

Đây là bài thuốc dân gian vừa rẻ, vừa có lợi cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo ngay cách trị sẹo hiệu quả, nhanh chóng từ phương pháp này ngay dưới đây.

Cách làm:

  • Sử dụng 1 nắm lá ngải cứu đun lấy nước. Bạn dùng vải xô mỏng đổ phần lá vào và xoắn lấy nước cốt lá ngải cứu.
  • Bôi nước vào chỗ bị sẹo, dùng các đầu ngón tay xoa đều, kĩ lưỡng để da hấp thu các tinh chất của lá ngải cứu. Sau đó bạn để cô lại rồi đi làm sạch bằng nước mát.
  • Dùng thường xuyên trong thời gian đầu mới hình thành mô sợi sẽ giúp giảm đến 80% sẹo chỉ sau vài tuần kiên trì.

Lá ngải cứu có hoạt chất chống oxi hóa là yếu tố chủ đạo giúp xử lý các vết sẹo nhanh chóng mà không tốn kém chi phí quá nhiều.

Cách làm hết sẹo trên mặt đơn giản với baking soda

Gia vị Baking soda (bột muối nở) không chỉ dùng trong làm bánh mà nó còn cho tác dụng cực tốt đến chăm sóc da, trị sẹo lồi. Trong bột muối nở có hoạt chất làm phân rã các gốc tự do, tái thiết lại chân sẹo, tế bào mô giúp da trở nên mềm, không cứng và gồ lên sau khi bị sang chấn, đứt rách.

Ngoài ra, nó cũng là một loại muối mang tính kiềm tăng khả năng diệt khuẩn, lấy đi cặn bẩn, giúp da đều màu, sạch sẽ.

Cách làm:

  • Chuẩn bị baking soda và 1 thìa mật ong chất lượng cao để tiến hành làm mặt nạ xóa thẹo.
  • Bạn trộn 2 thứ trên trong bát sạch tạo thành dung dịch đặc sệt, sau đó lấy muỗng phết đều lên chỗ cần làm mờ sẹo.
  • Dùng tay thoa dọc hoặc hình tròn để lớp hỗn hợp dính đều, thấm sâu và phát huy công dụng của mình rồi bạn gột rửa sau khi nó đã cô lại.

Muốn trị dứt điểm sẹo lồi bằng phương này bạn cần kiên nhẫn lặp lại nhiều lần trong tuần. Đồng thời sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da đang trong thời kì “tái thiết” gốc chân sẹo.

Cách trị sẹo lồi mới hình thành bằng yến mạch

Acid béo và chất chống oxi hóa cao của bột yến mạch chính là lý do mà bạn không thể bỏ qua cách giảm mờ thẹo đơn giản, ít tốn kém này.

Khi kết hợp nó cùng mật ong, hỗn hợp này còn tăng thêm khả năng lấy da chết, tiêu viêm khuẩn, nâng tone đều màu da, trả lại hình ảnh tươi đẹp dạng ngời cho bạn. Dưới đây là cách thực hiện hiệu quả nhất bạn nên biết.

Cách làm: 

  • Dùng 1 thìa bột yến mạch và mật ong quyện vào nhau cho sền sệt thì dùng cọ quết lên mặt, vùng da cần làm đều màu.
  • Để hợp chất cô lại khoảng 20 phút thì gột đi và lặp lại hàng tuần 2 – 3 lần.

Phương pháp làm liền sẹo trên mặt bằng giấm táo

Giấm táo là gia vị sẵn có trong bếp của mỗi gia đình, nó có công hiệu đẩy mạnh sự sinh sôi của tế bào mô mới, tăng cường sức khỏe làn da và nâng bật tone màu nhanh chóng. Axit acetic, axit amin được bổ sung cho các gốc tự do giúp hạn chế sự tăng phát collagen tạo thành thẹo lồi không mong muốn.

Cách làm: 

  • Lấy 1 cốc giấm táo nguyên chất trộn cùng nước lọc để làm giảm bớt tính bào mòn da của axit (Hoặc bạn có thể thay nước lọc bằng mật ong cũng rất tốt).
  • Dùng cọ (bông y tế, bông tẩy trang) quết đều lên da thẹo và giữ im cho cô lại thì rửa đi với nước.
  • Để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần lặp lại mỗi ngày trong khoảng 1 -2 tháng.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để cải thiện vùng da sẹo xấu xí nhé.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị sẹo, giúp vết sẹo mờ nhanh hơn nhé.

Xem thêm: Nên ăn gì và kiêng gì để không bị sẹo lồi