4 bài tập giảm cân cho dân văn phòng đơn giản

Vì tính chất công việc nên thường xuyên ngồi một chỗ là nguyên nhân gây béo phì và ảnh hưởng nhiều tới cột sống. Bài tập giảm cân cho dân văn phòng dưới đây sẽ giúp  giảm béo bụng đơn giản với ghế. Những bài tập này có thể áp dụng vào buổi sáng hoặc bất kì thời gian nào bạn cảm thấy cơ thể bị xơ cứng. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo 4 bài tập giảm cân cho dân văn phòng đơn giản  dưới đây.

1. Giãn cánh tay

Đánh máy, làm việc văn phòng khiến cánh tay của bạn tê cứng, khó chịu. Cách hữu hiệu để giải tỏa cơ cánh tay lúc này là thưc hiện những động tác thể dục co duỗi đơn giản. Bạn có thể tham khảo một số bài tập sau:

Mở rộng cánh tay về phía trước ngực và các ngón tay đan vào nhau, lòng bàn tay hướng ra ngoài sau đó nâng dần lên trên đầu. Giữ nguyên động tác này trong khoảng thời gian từ 30 – 45 giây.

Cầm một chiếc bút hoặc cà vạt, để tay sau lưng và nâng hết tầm tay qua đầu của bạn trong vòng 30 – 45 giây. Hai động tác thể dục này sẽ giúp các khớp xương ở tay được vận động, tăng độ mềm dẻo và linh hoạt. Bên cạnh đó nâng hết tầm tay giúp cơ thể được duỗi thẳng, góp phần thể dục cho phần bụng béo.

 bài tập giảm cân cho dân văn phòng

bài tập giảm cân cho dân văn phòng

2. Giãn cơ lưng

Bạn thực hiện động tác này bằng cách ngồi trên ghế, dang hai chân rộng hơn so với vai và gập người về phía trước để cơ thể hoàn toàn thư giãn. Trong khi thực hiện bài tập cho lưng bạn cũng có thể thư giãn phần cổ bằng cách uốn cong lưng và thả đầu xuống. Tuy nhiên nhiều người có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi thực hiện động tác này, đặc biệt là những người bị bệnh tiền đình. Vì vậy bạn nên đặt một tấm chăn hoặc khăn bông vào ngang bụng. Với bài tập này, có bụng của bạn cũng phải vận động một cách tự nhiên. 

3. Đầu hướng vào ghế

Bạn nên thực hiện động tác này ở vị trị rộng và thoáng. Ngồi đối diện ghế ở bất kì tư thế nào mà bạn cảm thấy thoải mái, lưng uốn cong và tựa đầu vào ghế hoặc gối lên cánh tay, quyển sổ. Nếu bàn tay đặt dưới trán tê hoặc mỏi bạn có thể để cánh tay thư giãn trên ghế. Khi thực hiện bài tập này bạn cần chú ý nhịp thở của mình, thư giãn hoàn toàn cơ thể.

 bài tập giảm cân cho dân văn phòng

bài tập giảm cân cho dân văn phòng

4. Kéo dây khi ngồi trên ghế

Động tác kéo dây khi ngồi sẽ giúp cơ lưng, cơ bụng và cơ chân của bạn được thư giãn. Để thực hiện bài tập giảm béo bụng này bạn cần ngồi gần mép ghế và đặt chân sát tường; sau đó luồn một đoạn dây qua lòng bàn chân (có thể luồn qua một bàn chân hoặc cả hai chân) rồi kéo thẳng lưng, nâng ngực. Tiếp theo gập hông xuống theo hướng nghiêng về phía trước. Khi thực hiện động tác này bạn cần đảm bảo yêu cầu lưng và đầu gối phải thẳng.