4 công thức trị mụn trứng cá hiệu quả với bia tươi

Bia không chỉ là một thức uống dành cho các cánh mày râu mà bia còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 công thức trị mụn trứng cá hiệu quả với bia tươi nhé.

Với đặc tính kháng khuẩn nên bia có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất tốt, cùng với các dưỡng chất khác như các nhóm vitamin C,E, B và các loại khoáng chất gồm kali, sắt nên bia có tác dụng cân bằng độ ẩm, nuôi dưỡng và lám sạch da để hạn chế tối đa hình thành nhân mụn.

Đặc biệt, trong bia tươi còn chứa nhiều thành phần lên mem giúp lưu thông máu trên da, tạo độ đàn hồi cho da trắng hồng, mịn màng tự nhiên. Với những tác dụng kể trên thì có thể nhận định bia là giải pháp chăm sóc da trị mụn hiệu quả.

Công thứ 1:

Nguyên liệu:

  • Bia
  • Chanh tươi
  • Mật ong

Cách làm:

– Lấy 1/3 cốc bia pha với nước cốt của 1 quả chanh và 1 thìa nhỏ mật ong.

– Đun nhỏ lửa dung dịch này cho đến khi mật ong hoà tan (không đun sôi).

– Đắp dung dịch này lên mặt khi còn ấm khoảng 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Công dụng: Công thức trị mụn chăm sóc da với chanh tươi mật ong và lòng trắng trứng gà đã khá phổ biến với chị em, và khi kết hợp thêm với bia sẽ giúp phát huy hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Công thứ 2:

Nguyên liệu:

  • Bia
  • Sữa chua

Cách làm:

– Trộn đều một lượng bia và sữa chua vừa đủ thành một hỗn hợp, bôi đều lên da và để nguyên trong 15 – 20 phút.

– Sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Công dụng: Làm đẹp da với sữa chua là phương pháp không còn mới lạ với chị em phụ nữ và tận dụng những tính năng mà sữa chua có được với bia tươi mang lại cho bạn công thức trị mụn dưỡng da rất hiệu quả.

Công thức 3:

Nguyên liệu:

  • Bia
  • Oxy già

Cách làm:

– Lấy 25ml bia, 2‰ dung dịch nước ôxy già trộn với nhau.

– Đắp dung dịch này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Công dụng: Oxy già có công dụng kháng khuẩn, làm lành da, bia có công dụng trị mụn, làm mát da, giúp da trắng sáng. Việc kết hợp hai thành phần này sẽ giúp bạn có được công thực trị mụn hiệu quả.

Công thứ 4:

Nguyên liệu:

  • Bia
  • Dưa chuột
  • Lòng trắng trứng gà

Cách làm:

– Thái lát một quả dưa chuột tươi, trộn với 1 lòng trắng trứng gà và ½ cốc bia.

– Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt. Trên mặt nạ, bạn nên đặt thêm một mảnh vải mỏng tẩm ướt. Để yên khoảng 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

– Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất.

Công dụng: Kết hợp giữa ba thành phần có tác dụng dưỡng da hiệu này không những giúp bạn loại bỏ được mụn hiệu quả mà còn dưỡng trắng cho da mịn màng tươi trẻ hơn.

Mong rằng, với chia sẻ về cách trị mụn siêu an toàn trên đây cùng với những lưu ý cần thiết trong quá trình điều trị mụn, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da bị mụn tốt nhất. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn hiệu quả phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn an toàn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách trị mụn mủ đơn giản mà vô cùng hiệu quả