4 mẹo làm đẹp tóc cực kỳ đơn giản

“Mái tóc là gốc con người”, làm đẹp tóc cũng là chăm sóc chính bản thân. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách chăm sóc, và làm đẹp tóc đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả như thế nào nhé.

  1. Làm đẹp tóc bằng cách thoa dầu dừa rồi đi ngủ 

Việc ngủ tốn của bạn kha khá thời gian, vậy tại sao bạn không tận dụng khoảng thời gian này để dưỡng tóc luôn thể? Chỉ việc ngủ và buổi sáng thức dậy với mái tóc óng ả, mượt mà, còn gì tuyệt hơn kia chứ? Mỗi tối, bạn hãy thoa chút dầu dừa lên toàn bộ tóc, tránh xa phần da đầu ra một chút để tránh gây bết, lấy mũ nilon trùm kín tóc lại rồi đi ngủ. Sáng dậy, bạn chỉ cần gội đầu qua và sau khi sấy khô tóc, bạn sẽ thấy tóc mình vô cùng mềm mượt. Hãy áp dụng phương pháp này khoảng 4 – 5 lần trong một tháng.

                                              Làm đẹp tóc bằng cách thoa dầu dừa

Đây là phương pháp làm đẹp tóc “một công đôi việc” được rất nhiều người mẫu ưa thích. Nó cũng là cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và rẻ tiền nhất để phục hồi tóc hư tổn cũng như duy trì mái tóc bóng khỏe.

  1. Làm đẹp tóc bồng bềnh bằng cách búi

Mái tóc mỏng và thẳng tự nhiên thường bị xẹp lép trông rất thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử áp dụng bí quyết của siêu mẫu Anja Rubik: “Vài tiếng trước khi ra khỏi nhà, bạn có thể búi tóc thành nhiều phần rồi để nguyên như vậy, khi bạn tháo tóc ra, tóc sẽ có sóng nhẹ rất tự nhiên”.

Làm tóc đẹp bồng bềnh bằng cách búi

  1. Thoa dầu xả lên tóc khi buộc tóc đuôi ngựa

Bạn hãy thoa đều lên tóc chút dầu xả, tập trung vào phần đuôi tóc, sau đó buộc tóc như bình thường. Khi đó, các dưỡng chất có trong dầu xả sẽ có cả ngày để thẩm thấu vào bên trong từng sợi tóc giúp nuôi dưỡng tóc. Cuối ngày, sau khi gội đầu, bạn sẽ thấy tóc mềm mượt hơn rõ rệt. Lý do đây là cách dưỡng tóc lý tưởng dành cho kiểu tóc đuôi ngựa là bởi khi tóc được buộc gọn ra đằng sau, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi trên tóc có dầu xả.

Thoa dầu xả lên tóc khi buộc tóc đuôi ngựa

Trên đây là 3 cách làm đẹp tóc không tốn kém nhưng lại đem hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một trong các cách này để làm cho mái tóc bạn trở nên đẹp hơn.

Xem thêm: Top 4 cách ủ tóc bằng bia, gội đầu bằng bia tại nhà dễ dàng nhất