5 cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất tại nhà

Mụn đầu đen cũng như các loại mụn khác, không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ làn da. Dưới đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất tại nhà nhé.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong

Mật ong được ví như một loại thuốc kháng sinh từ tự nhiên có công dụng loại bỏ bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Với đặc tính chống oxi hóa, chứa chất khử trùng, mật ong loại bỏ mụn đầu đen bằng cách tiêu diệt vi trùng và tạp chất làm bít lỗ chân lông.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Làm ấm mật ong trong một vài phút, sau đó thoa mật ong lên vùng có mụn đầu đen và đợi trong 10-15 phút thì dùng nước rửa sach là xong.

Sau khi trị mụn đầu đen ở mũi, bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn đấy. Dù vậy, điều quan trọng là phải thực hiện đều đặn để được hiệu quả mang lại cao nhất. Ngòa ra, khi kết hợp với các sản phẩm thiên nhiên khác, công dụng và cách trị mụn cũng được tăng lên nhiều.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng chanh, mật ong và bột yến mạch

Chanh giúp da diệt các loại vi khuẩn, kết hợp với bột yến mạch như một cách tẩy tế bào chết cho da. Mật ong cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. 

Chuẩn bị:

 ¼ chén nước cốt chanh

1 muỗng canh mật ong

½ chén bột yến mạch

¼ cốc nước

Nước ấm

Khăn sạch

Cách làm: 

Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột yến mạch, mật ong, và nước trong bát sau đó khuấy đều. Nhẹ nhành chà hỗn hợp lên vùng bị mụn bằng 2 đầu ngón tay theo chuyển động tròn trong 40 giây rồi nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong và chanh tươi

Như đã biết, chanh và mật ong đều chống oxy hóa nên sẽ lấy đi bã nhờn hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh không chỉ giúp loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc mà còn tấy tế bào chết, làm da trắng sáng hơn trông thấy.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong và chanh tươi

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong và chanh tươi

Chuẩn bị:

2 thìa nước chanh

2 thìa mật ong

Cách làm: 

Lấy 2 thìa nước cốt chanh tươi và 2 thìa mật ong, trộn đều để tạo thành hỗn hợp mới. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da, chú ý những vùng da bị mụn. Vừa thoa bạn vừa massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn nên áp dụng công thức này 2 – 3 lần/tuần để trị mụn đầu đen.

Trên đây là 3 cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đầu đen đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng nhé.