5 điều nên tránh khi chăm sóc da nhờn và mụn bảo vệ da luôn sáng mịn

1.Dùng sữa rửa mặt có chứa xà phòng

Bạn có biết sữa rửa mặt có xà phòng sẽ khiến cho da bị làm sạch quá mạnh khiến loại bỏ cả lớp dầu tự nhiên khiến da trở quá khô. Khi đó, da lại kích hoạt tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

2. Dùng sản phẩm chăm sóc da chứa cồn hoặc khiến da khô

Bạn nghĩ rằng da nhờn nên dùng các sản phẩm khiến da khô hơn sẽ giúp giảm mụn. Nhưng đó lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm, dùng các loại dưỡng khiến da khô hoặc có chứa cồn hoặc xà phòng khiến mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Khi da bị khô thì tuyến bã nhờn sẽ tạo ra nhiều dầu hơn tạo ra một vòng luẩn quẩn cho da nhờn mụn.

3.Chọn sản phẩm dưỡng da khiến bít lỗ chân lông

Các sản phẩm chứa dầu khoáng hay chứa sulfur có thể gây ra bít lỗ chân lông và khiến mụn trứng cá trên da trở nên trầm trọng hơn.

4.Nặn mụn trứng cá

Nặn mụn trứng cá trên da nhờn mụn không chỉ không chữa lành mụn mà còn có thể khiến cho mụn lan nhanh trên da.

5.Không thay chăn và gối thường xuyên

Bạn nên biết rằng vỏ gối, chăn và khăn tắm là những vật dụng sẽ chạm vào da của bạn mỗi ngày. Do đó nên tránh dùng các loại nước giặt có khả năng tẩy rửa quá mạnh hoặc có mùi thơm nồng có thể khiến da bị kích ứng nổi mụn. Thêm vào đó, nên thay khăn mặt và giặt chăn gối thường xuyên để tránh lây lan vi khuẩn gây mụn.

Sản phẩm tham khảo: Sữa rửa mặt eucerin cho da dầu mụn 

Gel Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Eucerin FOr Acne Solution Cleansing Gel 

Pro Acne Solution Cleansing Gel nằm trong bộ sản phẩm ProAcne – là dòng sản phẩm chuyên cung cấp các giải pháp dược mỹ phẩm dành cho da nhờn và mụn được kết hợp từ nhiều thành phần với mục đích ngăn chặn 4 nguyên nhân chính gây ra mụn như: hội chứng dày sừng (rối loạn chuyển hóa tế bào da), seborrhea (tăng tiết bã nhờn), tăng sinh vi khuẩn và viêm da.

Gel rửa mặt dành cho da dầu mụn Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel giúp bạn rửa sạch những bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da nhằm ngăn chặn quá trình hình thành mụn cũng như tránh sự viêm nhiễm làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm chứa 6% Ampho-tensides, giúp loại bỏ lượng bã nhờn dư thừa trên da khi bị tăng tiết bã nhờn, hỗ trợ bạn trong việc làm sạch cho da nhờn và da dễ nổi mụn. Sản phẩm không chứa xà phòng và không hương liệu nên rất an toàn cho da.

Loại da phù hợp:

Sản phẩm phù hợp cho da dầu, mụn.

Công dụng:

– Rửa sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên da.

– Thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn viêm, mụn không viêm.

– Kháng viêm và giảm đỏ, giúp làm dịu bề mặt da.

– Không chứa xà phòng và hương liệu, an toàn cho da.