6 bước cần thiết trong chăm sóc da buổi sáng

Làm đẹp đều có quy trình để giúp phụ nữ ngày càng đẹp hơn. Đặc biệt làn da luôn cần chăm sóc đầy đủ. Chúng ta đều cần chăm sóc da cả ngày lẫn đêm, không nên chú trọng chỉ dưỡng da ban đêm mà bỏ qua việc dưỡng da ban ngày và ngược lại vì như thế bạn sẽ không tiếp đủ năng lượng cho làn da. Dưới đây là bài  6 bước cần thiết trong chăm sóc da buổi sáng  giúp da bạn mịn màng, tươi tắn cả ngày dài.

Bước 1: Rửa và làm sạch khuôn mặt

Dù bạn là ai, bạn đang làm gì và bạn bao nhiêu tuổi thì “nghi thức” rửa mặt vào mỗi buổi sáng cũng đều không thể thiếu. Rửa mặt giúp da bạn được vệ sinh một cách cẩn thận, lấy đi những bụi bẩn tích tụ trên da và cân bằng lượng dầu tiết ra. Rửa mặt theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng xoa bóp má và thái dương.Nếu da bạn là da nhạy cảm thì bạn chỉ cần rửa mặt một lần mỗi ngày vào buổi sáng. Nếu da bạn khô và bị mất nước, hãy tích cực dưỡng ẩm cho da vào tối hôm trước.

cham-soc-da-ban-ngay

Bước 2: Mát – xa da mặt

Da mặt cũng giống như cơ thể cần một vài bài tập để trẻ lại và luôn tràn đầy sức sống. Hãy mát xa da mặt bởi điều này sẽ làm tăng lưu thông máu, “đánh thức” các tế bào da, khiến da hồng hào và tươi sáng, giảm stress, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách thoải mái.

Để tốt hơn, sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút. Kiên trì làm thường xuyên như vậy mỗi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi ngủ dậy, trong một thời gian dài, da bạn sẽ căng mịn tự nhiên.

Bài viết hấp dẫn:

>>> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Bước 3: Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp da bạn giữ ẩm và tạo độ cân bằng. Khi chọn nước hoa hồng, hãy chọn những loại không chứa cồn và tương ứng với loại da mặt của bạn.

Sau khi làm sạch mặt, sử dụng nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH của làn da. Nhiều người thường lười dùng nước hoa hồng, bỏ qua bước này và bôi kem dưỡng da luôn. Nhưng bạn không nên làm như vậy, vì nước hoa hồng sẽ giúp cho làn da của bạn dễ dàng để hấp thụ các dưỡng chất của loại kem dưỡng ẩm mà bạn áp dụng sau đó. Có thể coi nước hoa hồng là một thói quen quan trọng cần có vào buổi sáng và cả buổi tối vì nó làm sạch và mềm da. Dùng miếng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng rồi bôi lên da cổ, da mặt và để khô tự nhiên, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát mà nó đem lại cho da.

cham-soc-da-ban-ngay-1

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ban ngày thường có tác dụng giúp làm ẩm và bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm cùng sự chênh lệch về nhiệt độ. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng để giảm được một bước chăm sóc da cần thiết.

Lưu ý, nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với da mặt. Với da khô, nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa. Da dầu thì nên chọn các loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

Bước 5: Chống nắng

Bước cuối cùng trong nghi thức chăm sóc da buổi sáng chính là bôi kem chống nắng. Theo bác sĩ da liễu Manish Khanna, ánh nắng mặt trời là một trong số nguyên nhân gây lão hóa ở da. Do đó, không nên đi ra ngoài khi chưa bôi kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại son dưỡng môi có chứa kem chống nắng.

Tác dụng của kem chống nắng thì tớ chẳng dài dòng nói làm gì nữa, tớ đã có vài bài lải nhải về kem chống nắng rồi. Tớ chỉ muốn nhấn mạnh lại là: đừng bao giờ ra ngoài mà không có kem chống nắng. Nó chính là tấm lá chắn hữu hiệu bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia cực tím độc hại. Không có lớp màng bảo vệ này thì các bước skincare trước đó của bạn có mạnh đến mấy cũng chẳng tác dụng gì đâu. Và bạn nhớ phải bôi trước khi ra ngoài 20-30 phút nhé.

cham-soc-da-ban-ngay-2

Bước 6: Uống nước

Uống nước vào buổi sáng là bước chăm sóc da vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thực hiện hàng ngày. Nước uống giúp “đánh thức” hệ tiêu hóa cũng như toàn bộ cơ thể bạn sau một giấc ngủ đêm dài. Đồng thời nó cũng giữ ẩm cho da bạn và cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Ngoài ra, bạn cũng nên uống thật nhiều nước suốt cả ngày để khỏe và đẹp hơn.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì thì sẽ thu được kết quả như ý. Dưới đây là bài 6 bước cần thiết trong chăm sóc da buổi sáng . Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Xem thêm:

 >>> 6 bước chăm sóc da ban đêm để đạt hiệu quả nhất

>>> 3 cách chăm sóc da bằng bột nghệ đạt kết quả cao

>>> Bật mí cách chăm sóc da bằng sữa chua không đường

>>> Cách chăm sóc da body trắng sáng, mịn màng

Tổng hợp