Bật mí cách chăm sóc da bằng sữa chua không đường

Có nhiều cách dưỡng da nhưng dưỡng da với sữa chua là cách được nhiều người tin dùng. Trong sữa chua có nhiều dưỡng chất và các axit lactic rất cần thiết cho da làm da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông, cung cấp cho da chất đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Dưới đây là bài Bật mí cách chăm sóc da bằng sữa chua không đường giúp chị em có một vẻ đẹp toàn diện.

Cách chăm sóc da bằng sữa chua đẩy lùi quá trình lão hóa da

Nguyên liệu:

+ 1 hộp sữa chua không đường

+ 2 thìa bột yến mạch

cach-cham-soc-da-bang-sua-chua

Trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành một hỗn hợp sệt. Sau khi trộn xong đắp lên mặt khoảng từ 10 – 20 phút. Loại mặt nạ này giúp bạn làm trắng da hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng. Bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi hoàn thành các bước làm đẹp của mình.

Khi sử dụng mặt nạ bạn sẽ giúp làn da của mình được trẻ hóa hơn, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra tác dụng của sữa chua giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da thêm trắng mịn màng hơn.

Cách chăm sóc dưỡng móng tay bằng sữa chua 

Trộn một thìa sữa chua không đường với vài giọt chanh sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ. Sử dụng hỗn hợp đó để massage tay và móng tay, sữa chua không đường sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của đôi tay mềm mại, trắng trẻo và bộ móng chắc khỏe.

Bạn có thể quan tâm:

>>> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách dưỡng thể bằng sữa chua

Trộn 8 thìa sữa chua không đường cùng 1 thìa dầu thực vật và 3 thìa nước chanh vắt. Thoa hỗn hợp trên lên khắp cơ thể và tắm sạch lại sau khoảng 10 phút. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt sau khi dùng loại sữa tắm đặc biệt này.

Cách trị gàu cho da đầu bằng sữa chua

Bạn bối rối và lo lắng không biết làm cách nào để đỡ gàu, cách đơn giản là hãy thoa một lượng sữa chua không đường vừa phải lên tóc, khoảng 1 giờ trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch. Làm đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng “chia tay” với gàu.
Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp dưỡng chất để mái tóc của bạn khỏe hơn vì được chăm sóc từ chân tóc đến ngọn tóc.

Mặt nạ sữa chua kiềm dầu, trị mụn

Sử dụng mặt nạ bằng sữa chua là một phương pháp tốt để bạn trị làn da nhờn và bị mụn của mình. Đắp mặt nạ trị mụn bằng sữa chua không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch bề mặt da mà con giúp giảm mụn và làm mờ các vết nám và thâm. Trong sữa chua chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích.

Nguyên liệu:

+ 1 hộp sữa chua
+ 1/2 quả chanh

cach-cham-soc-da-bang-sua-chua-1

Bạn hãy trộn đều sữa chua cùng nước cốt chanh và đắp đều lên mặt trong vòng 15 phút và sau đó rửa sạch mặt. Sau mấy lần đắp mặt nạ sữa chua trị mụn làn da của bạn sẽ giảm mụn rõ rệt qua đó làn da cũng láng mịn hơn.

Cách làm mờ vết thâm bằng sữa chua

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm, làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Cách chữa cháy nắng bằng sữa chua

Nếu không che chắn cẩn thận, cái nắng của mùa hè rất dễ khiến da bạn sạm đen và khô ráp. Nếu không may bạn bị cháy nắng thì bạn hãy chữa cháy bằng phương pháp đắp mặt nạ tự nhiên sau.

Nguyên liệu :

+ 1 thìa sữa chua

+ 3 giọt tinh dầu olive

+ 1 thìa mật ong

cach-cham-soc-da-bang-sua-chua-2

Trộn đều hỗn hợp này và bôi đều lên vùng da bị cháy nắng  bạn để trong vòng 15 phút. Chất kiềm có trong sữa chua sẽ dần thẩm thấu và giúp vùng da bị cháy nắng của bạn mềm và xoa dịu sự bỏng rát giúp bạn dễ chịu và hồi phục vết thương nhanh hơn.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì thì sẽ thu được kết quả như ý. Dưới đây là bài Bật mí cách chăm sóc da bằng sữa chua không đường. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Xem thêm:  

>>> Cách chăm sóc da body trắng sáng, mịn màng

>>> 6 bước cần thiết trong chăm sóc da buổi sáng

>>> 6 bước chăm sóc da ban đêm để đạt hiệu quả nhất

>>> 3 cách chăm sóc da bằng bột nghệ đạt kết quả cao

Theo PNN/ emdep