7 cách làm trắng da bằng bột gạo hiệu quả tại nhà

Bột gạo không những là nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn ngon mà còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 7 cách làm trắng da bằng bột gạo hiệu quả tại nhà nhé.

1. Mặt nạ bột gạo, mật ong, trà 

Nguyên liệu:

Nước trà túi giải nóng, 2 muỗng bột gạo và 2 muỗng mật ong

Cách làm:

Bước 1: khuấy những vật liệu trên và bôi lên da. Giữ cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn ở trong 20 phút hoặc hơn.

Bước 2: Trước khi tẩy sạch mặt nạ bằng nước lạnh thì chúng ta hãy massage da mặt theo đi lại tròn, chuyện này cực kỳ quan trọng do vì nó đánh bay da chết và làm da mềm mượt hơn.

công thức này mọi người vận dụng 3 lần 1 tuần sẽ thấy da lên tông ngay.

2. Bột gạo và mật ong nguyên chất

Mật ong có chất chống oxy hóa rất khả quan cho da, là nguyên vật liệu không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn làm trắng da. Mật ong đánh bay tế bào da chết, làm mới da và đem lại cho mọi người làn làn da trắng bóng.

Cách làm: 

Các bạn chỉ cần xay gạo ngâm thành bột nhão mịn và sau đó thêm vài giọt mật ong vào pha cho đều tay. Đắp mặt nạ này hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da để điều trị mụn và cải thiện làn da cháy nắng.

3. Làm trắng da bằng bột gạo, baking soda và mật ong

Nguyên liệu:

2 muỗng bột gạo, 1 thìa baking soda và 2 thìa mật ong nguyên chất, thêm 1 ít nước lọc để được các nguyên liệu sền sệt.

Cách làm: 

Cho trộn đều hợp chất đã sẵn sàng trên, đặt lên mặt, sử dụng ngón tay mát xa mặt theo vòng tròn trong khoảng thời gian 1 phút, chung quy là làm sạch mặt bằng nước lạnh.

Làm cách thực hiện này 2 lần một tuần, các bạn sẽ sửng sốt vì sự đổi thay của làn da.

4. Làm trắng da bằng bột gạo và cà chua

Ngâm gạo trong nước khoảng 10–20 phút. Nghiền cà chua và nghiền gạo ngâm thành bột thật nhão mịn. Đắp mặt nạ này trên mặt trong khoảng 15–20 phút rồi làm sạch mặt sạch sẽ lại với nước lạnh.

Công dụng: cơ chế này có loại thể bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Cùng lúc vừa cấp ẩm vừa làm trắng da vì vậy mọi người khuyên làm 2 lần một tuần.

5. Dưỡng da cùng với bột gạo và đường

Đường chẳng những chống lại mụn trứng cá mà còn làm trẻ hóa da nữa đó. Bằng phương pháp nghiền đường và gạo với nhau thành bột và sau đấy thêm sữa chua ko đường đủ để khuấy thành bột nhão và cho lên mặt và cổ. Nằm thả lỏng 15–20 phút rồi tẩy sạch mặt với nước lạnh.

Công dụng: Mặt nạ này rửa sạch, cấp ẩm và tẩy tế bào da, do vậy hãy thực hiện 2 lần/tuần.

6. Làm trắng da bằng bột gạo, sữa tươi không đường và dấm táo

Nguyên liệu: 

Bột gạo, dấm táo và sữa tươi không đường

Cách làm:

Cho 2 thìa bột gạo vào chén nhỏ, thêm 2 giọt dấm táo và 2 thìa sữa tươi không đường. Sau ấy cho trộn đều thành một hỗn hợp bột nhão. Đắp mặt nạ lên mặt và cổ. Để khô bên trong 15 phút rồi tẩy sạch cùng với nước lạnh.

với lại da nhạy cảm khuyên làm 1 lần/tuần còn da thường nhật thì 2–3 lần/tuần.

7. Dưỡng trắng da với bột gạo và yaourt không đường

Nguyên liệu: 

2 thìa bột gạo và 2 muỗng sữa chua ko đường hoặc sữa tươi (dạng đông đặc)

Cách làm:

Cho trộn đều đều cho hợp chất bột gạo và sữa chua không đường sánh mịn lại vào nhau. Làm sạch mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 10–15 phút. Lúc hỗn hợp đã khô thì rửa lại với nước không quá nóng. Ứng dụng đều đều 1–2 lần/ tuần sẽ có làn da láng mịn, trắng hồng như da em bé.

Trên đây là 7 cách làm trắng da bằng bột gạo hiệu quả tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để sở hữu làn da khỏe đẹp nhé.

Xem thêm: 5 cách làm trắng da an toàn tại nhà hiệu quả nhất