7 thực phẩm rẻ tiền thải độc cơ thể hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng giải độc hay detox cơ thể nghĩa phải nhịn ăn, hành xác. Theo nhiều chuyên gia, đây là quan niệm sai lầm. Bạn cần biết là thải độc nhằm giúp cơ thể khởi động lại quá trình trao đổi chất và đây là một công việc thú vị.

Dưới đây Timesofindia đưa ra 7 thực phẩm giúp bạn thải độc cơ thể:

Đây là một trong những thực phẩm có tác dụng thải độc cơ thể tốt. Nó cung cấp ít năng lượng, natri và không chứa cholesterol hay chất béo. Uống nước dừa cũng rất tốt cho da, giúp dưỡng ẩm cho da từ bên trong và đảm bảo tiêu hóa thức ăn nhanh chóng.Nước dừa

Rau lá xanh

Hãy chất đầy tủ lạnh với các loại rau lá như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, măng tây, cải brussel, bắp cải, cần tây và rau diếp… Ăn nhiều rau xanh giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Hãy thử một cốc nước ép rau hoặc sald, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể.

Gừng và tỏi

Từ lâu bạn đã nghe nói nhiều đến lợi ích của gừng với sức khỏe. Ngoài việc sử dụng như gia vị trong các món ăn, bạn có thể cho thêm ít gừng vào tách trà hoặc đơn giản vài lát gừng mỏng vào cốc nước nóng, uống rất tốt cho gan.

Tỏi cũng là một thực phẩm thải độc cơ thể hiệu quả, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Các thực phẩm giàu chất xơ

Các loại hạt, các loại đậu và đậu lăng rất giàu chất xơ thải độc cơ thể tuyệt vời. Chúng giúp làm sạch cơ thể từ bên trong.

Trà xanh

Một chế độ ăn thải độc cơ thể hoàn hảo không thể thiếu trà xanh. Chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Loại đồ uống này cũng giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường đốt cháy mỡ và thậm chí giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2.

Chanh

Bạn hãy uống một cốc nước chanh mỗi ngày, thích hợp nhất là vào buổi sáng. Nó sẽ giúp thải độc tố và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Hà An