Bài tập giảm cân toàn thân cho người béo lâu năm

Bạn sở hữu một thân hình quá kích cỡ, bạn e ngại mỗi khi mặc những bộ đồ bó sát người? Giờ đây bạn không còn phải lo lắng khi áp dụng bài tập giảm cân toàn thân dành cho người béo phì.
Thường đối với những người béo, sự béo lên là do thèm ăn và ăn quá nhiều thức ăn chứa đạm động vật. Cơn thèm ăn đã khiến cân nặng liên tục tăng. Đồng thời, cơ địa của người béo lâu năm rất khó để giảm được cân. Vì vậy, việc thiết kế bài tập giảm cân đòi hỏi nhiều yếu tố cao hơn.

Tăng cường vận động là bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả

Đối với người béo phì lâu năm việc tăng cường vận động là điều quan trọng và cần thiết. Để giảm được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, vận động là giải pháp tối ưu nhất. Bạn cần tận dụng mọi thời gian để vận động, với các bài tập giảm cân toàn thân như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, nhảy dây…

Đi bộ

Đi bộ vốn là phương pháp giảm cân mà nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ cường độ tập luyện không mạnh cũng như việc tận dụng thời gian để đi bộ cũng là cách để giúp các cơ trong cơ thể được co dãn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và lưu thông máu.

Chạy bộ

So với đi bộ thì chạy bộ là một cách giảm cân được thực hiện với cường độ mạnh hơn. Chạy bộ từ 20-30 phút vào mỗi sáng sớm sẽ giúp quá trình loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể được dễ dàng hơn.

Leo cầu thang

Thường những người béo phì lâu năm rất ngại việc di chuyển nhiều, nhất là leo cầu thang. Tuy nhiên, ít người biết rằng việc leo cầu thang thường xuyên và liên tục sẽ giảm được tối ưu lượng mỡ thừa ở vùng đùi, hông, chân.

Nhảy dây

Bằng việc chuẩn bị một sợ dây và thực hiện bài tập nhảy dây vào mỗi sáng sớm cũng như trước đi ngủ thì chắc rằng sẽ đốt cháy được khá lớn lượng mỡ thừa. Việc kiên trì nhảy dây thường xuyên, sẽ làm cơ thể nóng lên, phá vỡ được các kết cấu lipit bền chặt tích tụ lâu năm. Nhảy dây được đánh giá là một trong những bài tập giảm cân toàn thân mang lại hiệu quả cao cho người có kết cấu mô mỡ bền vững.

Động tác đánh tan mỡ bụng và đùi

Bạn nằm ngửa, người và hai tay duỗi thẳng áp sát vào thân, bắt đầu nhấc hai chân lên rồi hạ xuống như hình. Lặp lại động tác này 30 lần.

Động tác thon gọn phần hông

 Nằm nghiêng, một tay chống đầu, một tay vịn vào giường, nhấc chân bên phải nếu nằm nghiêng sang bên phải, nhấc chân bên trái nếu nằm nghiêng về phía bên trái, chú ý các đầu ngón chân phải hướng xuống bên dưới, gót chân hướng lên trên, và co 1 chân không nhấc lại. Mỗi bên nhấc khoảng 20 lần. Sau khi động tác nhấc chân chân cuối cùng (lần thứ 20) kết thúc, bạn phải ngừng một lúc rồi mới chuyển sang bên, cứ như vậy bạn chuyển bên khoảng 4 lần.

Bật người nhảy cóc

Người gập về phía trước, giữ lưng thẳng, dùng sức ở đùi bật mạnh người về phía trước. Bật lên thở ra, chân chạm đất thì hít sâu vào. Thực hiện động tác này 15 lần.

Đặc biệt, để tăng hiệu quả giảm cân nhanh, thì người béo cần phải duy trì chế độ luyện tập các bài tập trên. Đồng thời kết hợp với các động tác aerobic với các cử động tay, chân, đùi… sẽ giúp đánh tan lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Áp dụng thực đơn giảm cân hợp lý phối hợp cùng bài tập giảm cân toàn thân

Ngày 1: (giảm tinh bột)

Bữa ăn sáng: 1 chén súp nấm và 1 ly sữa đậu nành không đường

Bữa ăn trưa: ½ chén cơm, salad rau xanh, 1 chén canh rau lang. Và tráng miệng 1 trái chuối

Bữa xế: 1 hủ sữa chua/ 1 ly ép bưởi hoặc trái cây.

Bữa tối (ăn trước 7h): cá diêu hồng hấp hành, rau sống, tráng miệng trái cây tươi. Trước khi đi ngủ uống 1 ly sữa tách béo, không đường.

Ngày 2: (giảm calo với hải sản)

Bữa sáng: 1 trái bắp luộc, 1 ly sữa tươi không đường

Bữa trưa: Rau củ quả luộc chấm nước tương, tôm nướng

Bữa tối: mực hấp gừng, dưa leo, 1 ly ép bưởi

Ngày 3: (thanh lọc cơ thể): Bằng cách pha loãng nước cam với nước lọc cho ít muối vào. Pha dung dịch khoảng 1,5 lít.

Bữa sáng: 1 ly sữa đậu nành không đường

Các ngày còn lại bạn có thể thực hiện chế độ ăn uống đi lặp lại như trên.

Cả ngày bạn uống nước cam pha loãng này , khi có cảm giác đói là bạn uống, trong quá trình uống nước cam giảm cân bạn có thể uống thêm nước lọc.

Việc kết hợp luyện tập và kiên trì với bài tập giảm cân toàn thân đã giới thiệu ở trên thì chắc rằng bạn sẽ không còn lo lắng về thân hình béo phì quá kích cỡ của mình. Tuy nhiên, vì cơ địa của người béo rất khó giảm cân nên bạn cần phải kiên trì tập luyện không nên quá nôn nóng và nản lòng.