Bật mí 5 cách gội đầu bằng bia giúp tóc suôn mượt, chắc khoẻ

Bia không chỉ là một loại thức uống có cồn được nhiều người yêu thích, mà bia còn có tác dụng tuyệt vời đối với mái tóc mà có thể bạn chưa biết. Hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ hay dùng bia gội đầu giúp trị rụng tóc, giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe. Sau đây, cùng mình đi tìm hiểu 5 cách gội đầu bằng bia giúp tóc mọc nhanh dài suôn mượt đơn giản ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé. 

Ngoài việc chăm sóc tóc từ bên ngoài, bạn nên bổ sung thêm các dưỡng chất từ bên trong qua chế độ ăn hàng ngày hoặc các sản phẩm thuốc mọc tóc giúp bổ sung nhanh chóng các dưỡng chất để nuôi dưỡng mái tóc, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc chắc khỏe. Bạn có thể tham khảo bài review thuốc mọc tóc để biết thêm chi tiết.

Gội đầu bằng bia có tác dụng gì?

– Phục hồi hư tổn: Thành phần chủ yếu có trong bia là mạch nha và lúa mạch, hai thành phần này rất giàu protein cần thiết cho tóc giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn rất hiệu quả.

– Làm tóc bóng mượt: Trong bia còn có lượng đường tự nhiên giúp tóc thêm sáng bóng hơn. Bia chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa, sucrose, protein là những dưỡng chất quan trọng và rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

– Giúp tóc chắc khỏe: Trong bia còn có hợp chất khác gọi là silica, chất này có khả năng làm cho tóc trở nên dày và chắc khỏe hơn.

– Kích thích mọc tóc: Nhiều protein, vitamin B, các chất khác như maltose, sucrose có trong một chai bia làm cho tóc tăng trưởng nhanh hơn, phục hồi hư tổn và độ sáng bóng tự nhiên cho tóc.

– Ngăn ngừa gàu: Đặc biệt trong bia có nhiều biotin được xem là thần dược giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa gàu và rụng tóc rất tốt.

– Cân bằng độ pH cho da đầu: Gội đầu bằng bia còn là cách giúp cân bằng độ pH, giúp da đầu không bị khô. Đồng thời kiểm soát tốt lượng dầu trên da đầu, giúp tóc không bị bết dính.

Hướng dẫn 5 cách gội đầu bằng bia đơn giản tại nhà

1. Cách gội đầu bằng bia

Vì trong bia đã chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc rồi nên không cần thêm nguyên liệu nào khác là đã giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mượt. 

Cách gội đầu bằng bia

Cách gội đầu bằng bia

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lon bia hoặc 1 chai bia.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 lon bia hay chai bia đều được rồi đổ ra tô hoặc thau để qua đêm hoặc khoảng 10 tiếng cho gas và cồn có trong bia bốc hơi hết.

Bước 2: Tiếp theo dùng bia này để làm ướt đều tóc kết hợp mát xa hoặc dùng lược thưa chải tóc giúp bia thấm đều trên tóc và da đầu

Bước 3: Sau khi mát xa khoảng 5 phút thì gội đầu sạch lại với nước và dầu gội như bình thường. Đây là cách đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà, đảm bảo bạn sẽ

2. Cách gội đầu bằng bia và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc chắc khỏe, giảm hư tổn. Vì vậy, công thức bia cùng trứng gà bạn có thể thử để tóc mọc mọc nhiều dày hơn.

Cách gội đầu bằng bia và lòng trắng trứng gà

Cách gội đầu bằng bia và lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu: 1 lon bia và 1 quả trứng gà.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tách lấy 1 lòng trắng trứng gà cho ra bát. Để 1/2 lon bia ra ngoài từ đêm hôm trước trộn đều cùng lòng trắng trứng.

Bước 2: Gội đầu qua với nước, thấm khô bớt nước bằng khăn và thoa hỗn hợp lên đầu từ chân tới ngọn tóc.

Bước 3: Ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước và dầu gội.

3. Cách gội đầu bằng bia và vitamin B1

Tóc sau khi bị rụng sẽ nhanh mọc dài, óng mượt trong thời gian ngắn nếu bạn kết hợp gội đầu bằng bia và vitamin B1.

Cách gội đầu bằng bia và vitamin B1

Cách gội đầu bằng bia và vitamin B1

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lon bia và 10 viên vitamin B1.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Để nửa lon bia qua đêm, lấy 10 viên vitamin B1 nghiền nát, rồi cho vào hòa tan với bia.

Bước 2: Gội đầu sạch bằng dầu gội phù hợp và lau khô bớt nước. Cho toàn bộ hỗn hợp bia cùng B1 thấm đều vào da đầu, thân tới ngọn tóc.

Bước 3: Gội lại với nước cho tới khi sạch da đầu, không còn cảm giác bị bết dính.

4. Cách gội đầu bằng bia và mật ong

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên được ưa chuộng trong các công thức làm đẹp. Các đặc tính tuyệt vời của mật ong khi kết hợp bia càng làm tăng hiệu quả chăm sóc tóc, giúp mang đến mái tóc chắc khoẻ và không còn tình trạng gàu ngứa.

Cách gội đầu bằng bia và mật ong

Cách gội đầu bằng bia và mật ong

Chuẩn bị: 1 lon bia, 2 muỗng cafe mật ong.

Thực hiện như sau: 

Bước 1: Cho ½ lon bia và mật ong vào 1 cái bát, trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Làm ướt tóc với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc. Dùng mũ chụp hoặc khăn mềm để quấn ủ phần tóc trong khoảng 20 – 30 phút.

Bước 3: Xả sạch lại tóc với nước. Nếu tóc quá bết dính thì có thể gội đầu lại với dầu gội nhưng tránh các loại dầu gội tẩy rửa mạnh.

5. Cách gội đầu bằng bia và trà xanh

Tình trạng rụng tóc nhiều, nếu không được khắc phục sớm dễ khiến gây hói đầu mất thẩm mỹ. Gội đầu bằng bia và trà xanh là cách hiệu quả giúp kích thích tóc mọc nhanh và nhiều.

Cách gội đầu bằng bia và trà xanh

Cách gội đầu bằng bia và trà xanh

Chuẩn bị: 1 lon bia, lá trà xanh tươi.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Lá trà xanh rửa sạch, sau đó cho vào nồi cùng nước và đun sôi. Lọc lấy nước trà xanh, để nguội, sau đó hòa cùng với bia.

Bước 2: Gọi đầu sơ với nước, sau đó thực hiện gội đầu với bia và nước trà xanh, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nuôi dưỡng tóc.

Bước 3: Để nguyên khoảng 10-15 phút rồi xả sạch lại tóc với nước.

Trên đây là 5 cách gội đầu bằng bia cực kỳ đơn giản tại nhà, ít tốn kém mà mang lại hiệu quả cao. Cùng nhanh tay áp dụng các cách trên để sở hữu cho mình mái tóc khoẻ đẹp nhất nhé.

Tham khảo thêm tại: nhathuocviet.vn

Xem thêm:

6 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả.

15 cách trị rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh tại nhà.