Bật mí cách chạy bộ giảm cân 30 phút hàng ngày

Chạy bộ giảm cân là cách có khả năng đốt cháy năng lượng một cách tự nhiên nhất. Đây là môn thể thao vân động toàn tân giúp kích thích các cơ quan bên trong cơ thể trao đổi chất thông qua hệ bài tiết và hơi thở, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Để giúp bạn đạt hiệu quả hơn, mời bạn tham khảo Bật mí cách chạy bộ giảm cân 30 phút hàng ngày dưới đây nhé.

1. Cần bổ sung đầy đủ năng lượng trước khi chạy bộ

Trước mỗi buổi tập Chạy bộ giảm cân, bạn cần bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn nhẹ với tinh bột và protein giúp bồi bổ cơ bắp tránh trạng thái mỏi mệt ì ạch trong lúc tập luyện. bạn cũng có thể ăn 1-2 quả chuối trước khi tập, đây là một cách nạp năng lượng nhanh và không gây mập của dân thể thao đấy.

Đừng quên ăn trước khi tập ít nhất 60 phút để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn và chuyển thành năng lượng bạn nhé.

Cần bổ sung đầy đủ năng lượng trước khi chạy bộ

Cần bổ sung đầy đủ năng lượng trước khi chạy bộ

2. Thực hiện các động tác khởi động kỹ lưỡng trước khi chạy bộ

Các bước khởi động trước khi chạy bộ giảm cânảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tập luyện trong lúc chạy. Chỉ với những bước vận động đơn giản như căng cơ, xoay cổ tay cổ chân, nâng cao đùi nhưng lại ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe cũng như sức bền của từng nhóm cơ. Không những vậy, việc khởi động kỹ còn giúp bạn tránh các chấn thương nguy hiểm có thể gặp phải trong lúc chạy bộ.

Những phương pháp trên còn có tác dụng nâng cao sức khỏe bản thân cực tốt, trong quá trình bài tiết trao đổi chất để tiêu mỡ cơ thể cũng đồng thời thải loại các độc tố gây hại ra ngoài, qua đó sau khi tập chạy bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và thư thái hơn rất nhiều.

3. Lắng nghe cơ thể để lựa chọn bài chạy phù hợp

Đối với những bạn bước đầu tập chạy bộ bạn không nên tập quá sức. Có thể tìm hiểu quãng đường chạy phù hợp với khả năng của cơ thể, trong lúc chạy bạn có thể giữ một tốc độ vừa phải, ổn định không nhất thiết chạy quá nhanh. Tập luyện chạy bộ giảm cân là quá trình đòi hỏi sự dẻo dai, kiên trì, sức bền tốt do đó bạn nên bắt đầu kỹ càng từng bước một và nâng cao dần khối lượng tập luyện khi thể lực đã được cải thiện.

Chế độ chạy bộ giảm cân, bạn có thể chạy đều trong phần lớn quãng đường chạy nhưng bên cạnh đó bạn nên kèm theo từ 5 – 10 phút chạy nâng cao gối vuông góc với bụng. Đây là động tác không chỉ cải thiện vòng eo, giúp săn chắc, xây dựng cơ bắp vùng bụng mà còn nâng cao lực ở vùng cơ chân và đùi

Lưu ý: tập luyện đạt hiệu quả cao không đòi hỏi bạn phải chạy mỗi ngày. Bạn cần những ngày nghỉ ngơi xen kẽ cho các cơ được thả lỏng và hồi phục. Số buổi tối đa để tập chạy trong 1 tuần có thể từ 2 – 3 buổi khi bắt đầu và tăng lên 3 – 4 buổi khi bạn đã chạy quen.