Bí quyết chăm sóc da mặt bằng bùn khoáng, bạn đã thử chưa?

Chăm sóc da bằng mặt nạ bùn khoáng hiện đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Phương pháp chăm sóc da này trên thực tế vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm. 

Mặt nạ từ bùn

Tuy nhiên, khi sử dụng bùn khoáng như mặt nạ dưỡng da, cần lưu ý tình trạng da khô, da dầu hay da hỗn hợp để có cách đắp mặt nạ phù hợp do bản chất của bùn khoáng hút sâu bã nhờn, tẩy tế bào chết nên da sẽ bị khô hơn. Vì vậy, bạn cần dùng kem dưỡng ẩm lại cho da sau khi đắp mặt nạ với bùn khô pha nước. Nếu bạn dùng mặt nạ bùn đã có thành phần tinh dầu dưỡng ẩm, vitamin E thì sẽ cân bằng được độ ẩm cho da.
Mặt nạ bùn khoáng giúp chăm sóc da hiệu quả

Mặt nạ bùn khoáng giúp chăm sóc da hiệu quả

Với da khô và hỗn hợp, bạn nên đắp mặt nạ 1 – 2 lần/tuần hoặc 1 lần/tuần. Da dầu, bạn cần đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/tuần. Một lưu ý là khi đắp mặt nạ bùn sẽ có cảm giác bị châm chích hoặc kích thích nhẹ là bình thường do bùn phát huy tính năng hút sâu chất bã nhờn và đưa dưỡng chất vào cho da.

Mỹ phẩm từ bùn

 Mỹ phẩm từ bùn có thành phần đơn giản hơn rất nhiều so với các dòng mỹ phẩm khác do vậy độ an toàn rất cao. Theo các chuyên gia, hiện các dòng mỹ phẩm bùn khá phong phú: dành cho da dầu, da khô và hỗn hợp, trị mụn, chống lão hóa… cùng kết hợp tinh chất chiết xuất từ lá trà, hương hoa, gỗ, lúa non… giúp việc đẹp da trở nên thư giãn. Bên cạnh đó, mỹ phẩm bùn (sữa rửa mặt và mặt nạ) được kết hợp với tinh dầu, vitamin E, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên (hoa, cỏ, gỗ, thảo dược, trái cây…), chất dưỡng ẩm, chống kích ứng như glycerin, allotoin.

Một số cách đơn giản có thể giúp bạn tự làm đẹp tại nhà

Bùn khoáng khô với mật ong

Mật ong giàu dưỡng chất, lại giúp kháng khuẩn, làm mềm, chống lão hóa cực kỳ tốt cho làn da nhất là vào mùa khô hanh. Mặt nạ mật ong – bùn khoáng là sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc làn da khô nẻ, thiếu sức sống do thời tiết lạnh.
Chăm sóc da tại nhà bằng mặt nạ bùn khoáng mật ong

Chăm sóc da tại nhà bằng mặt nạ bùn khoáng mật ong

Chuẩn bị vài thìa cà phê bùn khoáng khô; vài thìa cà phê mật ong được khuấy tan trong 1 thìa cà phê nước; 1 chiếc cốc sạch. Đổ bùn khoáng vào cốc cùng với mật ong vừa được khuấy loãng bằng nước, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt dùng để đắp mặt. Bạn nên đắp tuần vài lần, mỗi lần kéo dài khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau khi đắp mặt xong bạn nên mát xa mặt với nước hoa hồng để giữ ẩm và se khít lỗ chân lông.

Bùn khoáng với sữa tươi

Sự kết hợp giữa bộ đôi bùn khoáng và sữa tươi sẽ cho làn da của bạn kết quả tuyệt vời nhờ những dưỡng chất trong hỗn hợp này mang lại. Chỉ cần vài thìa cà phê bùn khoáng, một ít sữa tươi không đường cho vào chiếc cốc sạch, khuấy đều. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên mặt để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bùn khoáng và bột nghệ

Bột nghệ khi được kết hợp với bùn khoáng sẽ tạo ra một nguồn dưỡng chất tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng các tế bào da mới, thoa dịu các thương tổn cho da do mụn và yếu tố môi trường gây nên. Trộn hỗn hợp bùn khoáng và bột nghệ với ít nước lọc. Sau đó khuấy đều và thoa lên mặt trong vòng 20 phút, rửa lại bằng nước ấm.
Công thức làm đẹp da bằng bùn khoáng và bột nghệ

Công thức làm đẹp da bằng bùn khoáng và bột nghệ

Như vậy, chỉ cần bỏ ra một ít thời gian, kết hợp với việc chăm sóc da kiên trì với bùn khoáng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da đẹp như mong đợi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vận động, tăng cường các phương pháp yoga làm đẹp da và xây dựng thực đơn ăn uống phù hợp nhất, bổ sung nhiều vitamin và nước. 
Chúc bạn thành công!
Nguồn: thanhnien.vn
Xem thêm: