Mách bạn bí quyết chăm sóc da cho tuổi 20

Tuổi 20 là thời điểm được xem là đẹp nhất của làn da, song nếu như không biết cách chăm sóc da đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến những khuyết điểm trên làn da như mụn, nám, tàn nhang… Vậy đâu là giải pháp dành cho bạn?

Dùng sữa rửa mặt có bọt

Hãy mua một loại sữa rửa mặt tốt và phù hợp với da, các loại sữa có bọt nhẹ sẽ mát xa da mặt nhẹ nhàng mà không làm kích ứng. Nên nhớ không bao giờ được dùng xà phòng để rửa mặt, chúng sẽ gây khô rát, mẩn đỏ và kích ứng đối với những da nhạy cảm.

Dùng sửa rửa mặt có bọt để chăm sóc da

Dùng sửa rửa mặt có bọt để chăm sóc da

Bôi kem dưỡng ẩm loại nhẹ hàng ngày

Khi 20 tuổi, bạn không cần loại kem có chứa quá nhiều chất dưỡng ẩm mà chỉ cần loại kem nhẹ nhàng và thoáng mát. Vậy nên đừng quên đầu tư một lọ kem dưỡng ẩm dạng nhẹ thôi nhưng có chất lượng tốt nhé.

Bảo vệ mặt, cổ và ngực khỏi ánh nắng mặt trời

Ngay cả khi trời râm mát, bạn vẫn nên bảo vệ mặt, cổ và ngực khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng kem chống nắng để giúp bảo vệ da  và giữ chúng luôn tươi trẻ. Đây là bước chăm sóc da quan trọng để da bạn tránh lão hóa nhanh trong những năm về sau.

Không bao giờ đi ngủ khi còn trang điểm

Một điều quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da đó là bạn không bao giờ được ngủ khi chưa tẩy trang. Mỗi khi bạn đi ngủ với nguyên lớp trang điểm, chúng sẽ làm tắc, bí lỗ chân lông. Tệ hơn nữa là bạn sẽ thức dậy với khuôn mặt đầy dầu và vết bẩn. Điều này sẽ gây ra mụn và mẩn ngứa. Tệ hại hơn, bạn có thể mắc thêm các bệnh về da.

Nên tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Nên tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Dùng serum dưỡng ẩm ban đêm

Khi đã tẩy trang sạch sẽ bạn nên bôi lên da mặt một chút kem dưỡng ẩm loại ban đêm. Đến sáng hôm sau bạn sẽ thấy da mặt của mình thật mịn màng và đầy sức sống đấy.

Không bao giờ nặn mụn

Mỗi khi nhìn thấy mụn, bạn chỉ muốn nhanh chóng nặn nó ra. Hãy để nguyên và đừng làm như thế, bởi thói quen xấu này có thể để lại sẹo và gây ra nhiều vấn đề khác. Chỉ cần bôi một ít kem trị mụn lên và đợi mụn biến mất.

Tuân thủ những bí quyết trên đây cùng với việc thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, chắc chắn bạn sẽ duy trì được một làn da tươi trẻ và đầy sức sống!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo những bí quyết chăm sóc da trên đây!

Nguồn: chamsocda24.net

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi

Thực đơn cho làn da khỏe đẹp mỗi ngày