Bí quyết chăm sóc da vùng mắt an toàn hiệu quả tại nhà

Chăm sóc da vùng mắt đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi vùng da quanh mắt rất nhạy cảm cần được chăm sóc và chú ý nhiều hơn. Thường có các dấu hiệu hay xuất hiện ở vùng da này như bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn. Các dấu hiệu lão hóa sớm cũng ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt. Nguyên nhân có thể là do một số yếu tố như tiếp xúc với tia UV, lối sống không lành mạnh, thiếu ngủ, căng thẳng hoặc gen. Nếu bạn đang tự hỏi phải làm gì để có làn da mỏng manh này khỏe mạnh, thì dưới đây là một số cách bạn có thể làm theo để chăm sóc da vùng mắt hiệu quả.

Cách chăm sóc da vùng mắt đúng cách

Cách chăm sóc da vùng mắt đúng cách

Cách chăm sóc da vùng mắt đúng cách

1. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước dưỡng da quan trọng. Nó cũng rất cần thiết cho vùng da quanh mắt.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm

Bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình để không gây kích ứng cho mắt. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp da vùng mắt mịn màng, căng bóng.

2. Cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi

Đôi mắt của bạn hoạt động liên tục suốt cả ngày. Việc sử dụng các thiết bị có ánh sáng xanh dẫn đến cảm giác mệt mỏi hơn. Tránh sử dụng điện thoại di động trong nhiều giờ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, tránh sử dụng các thiết bị có ánh sáng xuyên suốt cả ngày càng nhiều càng tốt.

3. Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với tia UV có hại cho làn da của bạn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến mắt của bạn. Bôi kem chống nắng đúng cách trên da mặt và cả vùng da mắt. Ngoài ra, đeo kính râm có thể giúp bạn bảo vệ mắt cũng như vùng da xung quanh.

4. Sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà

Có một số biện pháp khắc phục có thể giúp bạn giảm bọng mắt và quầng thâm. Một số trong số này bao gồm sử dụng túi trà đông lạnh hoặc thìa col. Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến là đắp các lát dưa chuột lên mắt. 

5. Hãy nhẹ nhàng

Vùng da quanh mắt của bạn rất mỏng manh. Trong khi thực hiện các bước trong quy trình chăm sóc da hoặc trang điểm, hãy nhẹ nhàng với khu vực da vùng mắt này nhé.

6. Massage da vùng mắt

Massage cho mắt là một phương pháp đơn giản và hiệu quả cao. Việc này giúp kích thích tuần hoàn cho vùng mắt, giảm mệt mỏi và bọng mắt.

Massage da vùng mắt

Massage da vùng mắt

Đồng thời, massage da vùng mắt giúp da được mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, bọng mắt hay quầng thâm xấu xí. Từ đó giúp gìn giữ sự trẻ trung, tươi trẻ trên khuôn mặt của chị em.

7. Lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn nên ngủ đủ mỗi ngày từ 7-8 tiếng giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi thư giãn, hạn chế tình trạng quầng thâm mắt, bọng mắt và nếp nhăn. Thường xuyên tập thể dục.

Thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. 

Hướng 3 cách chăm sóc da vùng mắt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

1. Chăm sóc da vùng mắt bằng dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa các dưỡng chất tuyệt vời cho làn da như vitamin E, A, K và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như EGCG, hydroxytyrosol, squalene…. Với công dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ nếp nhăn và làm sáng da. Đồng thời, bảo vệ làn da trước các tác nhân gậy hại từ môi trường. 

Chăm sóc da vùng mắt bằng dầu oliu

Chăm sóc da vùng mắt bằng dầu oliu

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 1 lượng dầu oliu, dấm ăn và nước vừa đủ ra chén nhỏ.

Bước 2: Làm sạch da mặt để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, rồi thấm khô da nhẹ nhàng.

Bước 3: Dùng bông tẩy trang hoặc bông cotton thấm hỗn hợp thoa đều lên da vùng mắt, kết hợp massage da nhẹ nhàng.

Bước 4: Để làn da thư giãn 15 – 20 phút, rồi rửa sạch với nước ấm. 

2. Chăm sóc da vùng mắt bằng dầu dừa

Dầu dừa với đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời giúp dưỡng ẩm vùng da quanh mắt. Cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu như axit béo và vitamin giúp làn da mịn màng, ngăn ngừa các nếp nhăn, thâm quầng và bọng mắt. Vitamin E trong dầu dừa là một chất chống oxy hóa cung cấp nhiều lợi ích cho da, tái tạo làn da bị tổn thương.

 Chăm sóc da vùng mắt bằng dầu dừa

Chăm sóc da vùng mắt bằng dầu dừa

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt phù hợp và nước ấm, rồi thấm khô nước trên da.

Bước 2: Dùng 1 lượng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da mắt và massage nhẹ nhàng trước khi ngủ. Nên massage da theo hướng kim đồng hồ và ngược kim đồng hồ trong 5 phút.

Bước 3: Để nguyên qua đêm, sáng thức dậy rửa mặt với nước ấm và vỗ nhẹ, lau khô da.

3. Chăm sóc da vùng mắt bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu rất giàu dưỡng chất, vitamin và khoáng chất. Không những tốt cho cơ thể mà còn là nguyên liệu cực tốt cho việc làm đẹp. Giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng, làm mềm da từ bên trong và làm giảm dịu các kích ứng da. Đồng thời, thúc đẩy quá trình chữa lành tế bào da, làm mờ nếp nhăn.

Chăm sóc da vùng mắt bằng mật ong

Chăm sóc da vùng mắt bằng mật ong

Thực hiện như sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm. Thấm khô nước bằng khăn mềm và sạch.

Bước 2: Thoa nhẹ mật ong nguyên chất lên vùng da mắt và massage nhẹ nhàng. 

Bước 3: Để nguyên trong khoảng 15-20 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Bài viết trên đây là tổng hợp các cách chăm sóc da vùng mắt, cũng như hướng dẫn các bước chăm sóc da mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp các bạn ở bài viết sau nhé.

Xem thêm: Chia sẻ 4 cách làm trắng da toàn thân tại nhà cực kỳ hiệu quả