Chia sẻ 4 cách làm trắng da toàn thân tại nhà cực kỳ hiệu quả

Chia sẻ 4 cách làm trắng da toàn thân

Chia sẻ 4 cách làm trắng da toàn thân

Sở hữu một làn da trắng sáng và không tì vết là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Hiện nay, trên thị trường không hề thiếu các loại kem làm sáng da và kem dưỡng da. Nhưng lại lo lắng khi dùng các sản phẩm có thành phần hóa học trong thời gian dài, có thể gây hại cho làn da của bạn. Sau đây, chúng tôi chia sẻ với bạn 4 cách làm trắng da toàn thân một cách tự nhiên mang lại vẻ ngoài hoàn mỹ.

1. Cách làm trắng da toàn thân bằng bia

Bia được tạo ra thông qua một quá trình lên men, với các thành phần như nước, tinh bột, lúa mạch mạch nha và men bia – tất cả các thành phần tự nhiên. Bia chứa vitamin nhóm B, selenium, magnesium, kẽm… 

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia

Bia là một chất tẩy rửa tốt và giúp làm tan các tế bào da chết, tăng độ đàn hồi của da, giúp da trở nên trắng sáng. Bằng cách cân bằng độ pH của da, bia làm sạch và nuôi dưỡng nó.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị bia tươi. Lưu ý, chọn bia có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn. 

Bước 2: Trước khi tắm bằng bia hãy tẩy tế bào chết toàn thân, việc làm này sẽ giúp tăng hiệu quả trắng da cao hơn. 

Bước 3: Sau đó, thoa bia lên khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng từ 15-20 phút. Nếu có điều kiện hơn thì bạn nên ngồi vào thau bia hoặc bồn tắm bia để cả cơ thể có thể được ngâm mình trong bia. 

Bước 4: Tắm lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng da.

2. Cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam

Nha đam được chứng minh là có nhiều lợi ích sức khỏe cho làn da. Từ việc giúp chữa lành vết thương cho đến dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng. Trong nha đam có chứa các chất được gọi là aloin và aloesin. Chúng có thể làm giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố bằng cách phá hủy các tế bào melanin hiện có và ngăn ngừa sự hình thành thêm melanin trên da.

Cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam

Cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam

Đồng thời nha đam còn có vitamin A, vitamin E và 98% là nước giúp dưỡng ẩm, làm dịu, cấp nước, chống viêm và chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị lá nha đam tươi, rồi gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó cạo lớp nhựa bên trong và ép lấy nước phần thịt nha đam vừa thu được.

Bước 2: Tắm sơ với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, thoa đều nước nha đam nguyên chất lên toàn thân và massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Thư giãn trong vòng 15-20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Bước 4: Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch, rồi sử dụng thêm kem dưỡng da.

3. Cách làm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Lý do khiến nước vo gạo rất tốt cho làn da của bạn là nó rất giàu chất dinh dưỡng. Khoảng 16% thành phần của nó bao gồm các protein là thành phần cấu tạo của tế bào da. Nước vo gạo còn chứa nhiều chất béo trung tính, lipid và tinh bột, tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe làn da. Carbohydrate, inositol, axit phytic và các chất vô cơ làm cho nước gạo trở thành một nguyên liệu tự làm lý tưởng để đạt được làn da trắng sáng.

Cách làm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị gạo sạch, không chứa các chất bảo quản. Vo gạo bỏ đi nước đầu tiên rồi lấy nước vo gạo lần thứ 2.

Bước 2: Tắm sạch bằng nước ấm để loại bỏ đi hết bụi bẩn. Thoa 1 lớp mỏng nước vo gạo lên toàn thân

Bước 3: Để như vậy và thư giãn trong 15 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất từ nước vo gạo ngấm sâu vào trong da.

Bước 4: Tắm lại bằng nước sạch, lau khô và sử dụng thêm kem dưỡng.

4.  Cách làm trắng da toàn thân bằng vitamin B1

Sử dụng vitamin B1 là một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất để điều trị các vấn đề về da và giúp giảm một số vấn đề về da khá phổ biến. Nó giúp làm mờ các vết thâm sẹo, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa và loại bỏ các sắc tố melanin. Từ đó, mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mềm mịn và tươi trẻ hơn.

 

4. Cách làm trắng da toàn thân bằng vitamin B1

4. Cách làm trắng da toàn thân bằng vitamin B1

Chuẩn bị nguyên liệu:

10 viên vitamin B1

1 lít sữa tươi

Cách làm như sau:

Bước 1: Nghiền thật mịn 10 viên vitamin B1, rồi cho vào sữa tươi và khuấy đều để vitamin B1 được hòa tan với sữa.

Bước 2: Tắm sơ qua với nước sạch ấm, thoa hỗn hợp sữa và vitamin B1 lên toàn thân, massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Giữ nguyên hỗn hợp trên da và thư giãn trong vòng 10-15 phút.

Bước 4: Tắm lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có làn da trắng sáng, mịn màng.

Trên đây là 4 cách làm trắng da toàn thân tại nhà cực kỳ hiệu quả. Các bạn gái nên áp dụng và thực hiện theo mỗi ngày để có được hiệu quả chăm sóc da tối ưu nhất. Nếu còn băn khoăn gì khi áp dụng các bạn có thể liên hệ với sieuthimypham.vn để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhé.

Bạn có thể tìm hiểu các loại kem dưỡng trắng da tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-duong-trang-da-mat-tot-nhat-va-hieu-qua-nhat.html

Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách làm trắng da tự nhiên đơn giản tại nhà.