Hướng dẫn 9 cách làm trắng da tự nhiên đơn giản tại nhà 

Một làn da trắng sáng, mềm mịn là mơ ước của rất nhiều cô gái. Hiện nay, có rất nhiều cách làm trắng da khác nhau như tắm trắng, sử dụng kem dưỡng trắng. Nhưng những phương pháp đó có thể không mấy an toàn cho da của bạn. Đừng lo lắng, một cách làm trắng da cực kỳ an toàn mà hiệu quả mang lại không kém, đó là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà.

9 cách làm trắng da tự nhiên đơn giản tại nhà

1. Cách làm trắng da bằng nha đam

Nha đam (với tên gọi khác là Lô hội) là một loại nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Với thành phần chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6, E, C cùng với axit folic,… Đặc biệt, trong nha đam có nhiều vi chất giúp loại bỏ tế bào chết dễ dàng, đồng thời tái sinh tế bào và các mô mới. Nên làm đẹp da bằng nha đam sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mọng, trắng mịn tràn đầy sức sống.

Cách làm trắng da bằng nha đam

Cách làm trắng da bằng nha đam

Nguyên liệu: 1 lá nha đam tươi

Cách tiến hành:

– Lá nha đam tươi rửa sạch cho hết bụi bẩn, gọt vỏ và lấy phần gel trong suốt.

– Rửa sạch vùng da muốn làm trắng, thoa gel nha đam lên vùng da đó.

– Để nguyên trên da từ 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước. Các hoạt chất trong nha đam sẽ giúp chống viêm, ngừa mụn, làm chậm quá trình lão hoá và đánh bật những vết hắc sắc tố, trả lại nền da căng bóng, đều màu, trắng sáng. Nên sử dụng 2-3 lần một tuần để đạt hiệu quả.

2. Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Nước vo gạo một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên có những công dụng tuyệt vời để chăm sóc da cho phụ nữ. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B, giúp bảo vệ da trước tác động của môi trường, ngăn ngừa da sạm đen, sần sùi và mụn. Đồng thời, các axit amin và dưỡng chất khác trong nước vo gạo có chức năng nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Chỉ với một thứ tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại có rất nhiều lợi ích với làn da đúng không nào.

Cách thực hiện:

– Cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước 1 đi. Đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, lấy phần nước thứ 2 vào một cái bát sạch.

– Làm sạch da trước khi sử dụng nước vo gạo. Thoa nước vo gạo lên vùng da cần làm trắng, lặp lại liên tục 1-3 lần.

– Thư giãn khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Nên thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy điều bất ngờ đó.

3. Cách làm trắng da bằng chanh

Quả chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C có công dụng giúp tẩy trắng, chống lão hóa da hiệu quả. Nó còn chứa axit tự nhiên rất tốt cho việc loại bỏ lớp tế bào da chết. Đồng thời, giúp loại bỏ đi lớp da sạm đen, không đều màu và sản sinh tế bào da mới sáng màu hơn trước. Từ đó, đem lại cho chị em làn da khỏe đẹp, trắng sáng và tràn đầy tự tin.

Cách làm trắng da bằng chanh

Cách làm trắng da bằng chanh

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi.

Thực hiện:

– Quả chanh vắt lấy nước cốt vào một cái bát sạch.

– Rửa sạch da mặt và cổ, sau đó dùng tay hoặc bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh này thoa lên mặt, cổ. 

– Để nguyên như vậy trong vòng 10-15 phút, rồi rửa lại bằng nước mát. Nên áp dụng 2-3 lần/tuần để cảm nhận rõ rệt kết quả trắng da của nguyên liệu này.

4. Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Không còn xa lạ gì với phương pháp làm đẹp da từ sữa tươi không đường. Bên trong sữa tươi có chứa nhiều loại vitamin, axit lactic giúp dưỡng sáng da hiệu quả. Đồng thời, sau khi sử dụng sữa tươi thì tình trạng khô và bong tróc trên da cũng được cải thiện mang lại làn da mềm mại hơn.

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

– Rửa sạch vùng da mà bạn muốn làm trắng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, rồi thấm khô nước bằng khăn mềm hoặc bông tẩy trang.

– Thoa đều sữa tươi không đường lên vùng da đó và massage nhẹ nhàng.

– Để nguyên và thư giãn 10-15 phút để các dưỡng chất thấm vào da, rồi rửa lại bằng nước sạch.

5. Cách làm trắng da bằng mật ong

Trong mật ong tự nhiên có chứa khoảng 200 chất bao gồm các axit amin, vitamin B, C, E… , khoáng chất và enzyme. Có công dụng dưỡng ẩm, làm trắng sáng da, giảm vết thâm mụn hiệu quả. Với phương pháp làm trắng da bằng mật ong nguyên chất này, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

Cách làm trắng da bằng mật ong

Cách làm trắng da bằng mật ong

– Rửa mặt sạch bằng nước ấm. Dùng khăn mềm thấm khô nước.

– Thoa mật ong nguyên chất trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

– Để nguyên và thư giãn khoảng từ 15 – 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước thật sạch và sử dụng thêm kem dưỡng.

6. Cách làm trắng da từ bia

Bia là một loại thức uống được lên men từ ngũ cốc. Trong bia có chứa nhiều vitamin B, E nên có tác dụng giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng một cách tự nhiên. Đồng thời, axit lactic trong bia còn giúp làm sạch và cân bằng độ pH trên da. Chỉ với một loại nguyên liệu cực kỳ đơn giản, giá thành rẻ, dễ tìm mua mà mang lại lợi ích tuyệt vời như vậy.

Cùng bắt tay vào thực hiện ngay để có làn da trắng sáng ngay nhé.

Chuẩn bị:

3 thìa bia 

1 thìa nước cốt chanh.

Thực hiện:

– Trộn đều bia và nước cốt chanh thành một hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

– Vệ sinh sạch sẽ làn da để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn. Thoa đều hỗn hợp bia và nước cốt chanh lên da và massage nhẹ nhàng.

– Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Cách làm trắng da từ bia

Cách làm trắng da từ bia

7. Cách làm trắng da bằng trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có công dụng giúp làm đẹp da, mang lại cho bạn làn da mềm mại và trắng sáng. Bởi vì, trong trứng gà có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, B6, và giàu protein.

Cách làm trắng da bằng trứng gà

Cách làm trắng da bằng trứng gà

Cách thực hiện như sau:

– Tách lấy lòng trắng trứng gà ra, đánh đều cho đến khi bông lên.

– Rửa sạch da, sau đó dùng bông tẩy trang thoa đều lên mặt.

– Giữ cho tới khi lòng trắng trứng hơi khô khoảng 15-20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm ngay sau khi dùng mặt nạ.

8. Cách làm trắng da bằng bã cà phê

Cà phê là một loại thức uống giúp tỉnh táo, tập trung hơn khi làm việc và học tập. Không chỉ vậy, tận dụng bã cà phê còn có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Cà phê có chứa thành phần axit nicotinic (niacin) giúp làm sạch, loại bỏ tế bào chết, làm sáng bóng vùng da bị xỉn màu, giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, còn giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, và hỗ trợ làm mờ nếp nhăn. Caffeine có trong cà phê còn giúp kích thích sự lưu thông mạch máu và giúp da căng mướt, mịn màng hơn.

Cách làm trắng da bằng bã cà phê

Cách làm trắng da bằng bã cà phê

Thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị bã cà phê nguyên chất sau khi đã pha.

– Tiếp theo, làm sạch vùng da cần tắm trắng

– Sau đó, lấy bã cà phê đắp phủ kín lên da và liên tục massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp tế bào hóa đã chết.

– Để nguyên trên da khoảng 10 phút, rồi tắm rửa lại da với nước mát.

9. Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau khá quen thuộc với người Việt Nam, thường được ăn kèm với những món ăn khác. Ngoài ra, nó còn có công dụng làm trắng da rất hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Các hợp chất nhóm flavonoid như quercitrin, isoquercitrin trong rau diếp cá có công dụng thanh nhiệt giải độc giúp đào thái tất cả các chất độc có trong cơ thể. Nó còn chứa một lượng lớn các vitamin như vitamin A, beta-caroten có tác dụng tăng cường sức đề kháng giúp tăng khả năng bảo vệ chống lại các tác nhân làm hại cho da. Đồng thời, vitamin C trong rau diếp cá có công dụng giúp làm sáng da, giúp làn da bạn trở lên sáng mịn và khỏe đẹp hơn.

– Lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát và lấy nước cốt.

– Rửa sạch da, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt rau diếp cá, lau nhẹ lên da mặt và cổ. – Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt trong khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da. 

– Tiếp tục thoa thêm 1 lớp nữa rồi để lớp dung dịch này trên mặt khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước mát.