Bỏ người yêu 7 năm để cưới bạn thân và câu chuyện cảm động phía sau

Chia tay anh, tôi bị nhiều người trách bội bạc, không có lương tâm. Nhưng sau mọi chuyện, tôi tin rằng mình xứng đáng được hạnh phúc và hưởng những điều tốt đẹp.

Tưởng rằng mối tình kéo dài 7 năm sẽ có được cái kết hạnh phúc nhưng cuối cùng tôi lại chính là người buông tay. Anh đẹp trai và sinh ra trong một gia đình khá giả. Vì gia cảnh chênh lệch nên khi biết chúng tôi yêu nhau, mẹ anh ra sức phản đối. Trong khoảng thanh xuân đẹp đẽ ấy, tôi đã dành tất cả cho anh, ở bên cạnh bất chấp sự phản đối. Nhưng tôi cũng từng bị bạn trai phản bội hai lần. Lần đầu tiên, tôi phát hiện anh “bóc bánh trả tiền” với một cô gái bán hoa. Lần hai là phát hiện anh qua lại với chính cô bạn thân của mình. Tôi định chia tay nhưng bị những lời “dỗ ngon dỗ ngọt” của anh làm mềm lòng mà quay lại.

 tho-tinh-buon-ngan

Và rồi, biến cố ập đến khi anh gặp tai nạn. Bất chấp sự phản đối của bố mẹ, tôi vẫn ở bên để giúp anh phục hồi. Nhưng nỗ lực của tôi không được đền đáp, thậm chí bác sĩ nói anh có nguy cơ không thể sinh con. Mẹ anh cũng vì thế mà thay đổi cách đối xử với tôi. Bà “ngọt nhạt” thuyết phục tôi chuyển chỗ làm để chăm sóc cho anh. Mẹ anh ích kỷ và anh cũng không hơn không kém. Tôi biết anh cố giữ tình cảm này cũng chỉ vì biết ở hoàn cảnh hiện tại sẽ không có cô gái nào dại dột gắn bó với anh ngoài tôi nữa.

Dù đau đớn nhưng tôi quyết định chia tay anh. Tôi biết, sau quyết định này nhiều người không hiểu chuyện sẽ chê trách. Họ không hiểu cách anh và gia đình anh đối xử mà sẽ cho rằng tôi nhẫn tâm, bội bạc, không có lương tâm… khi bỏ rơi bạn trai tật nguyền. Nhưng ít ai biết rằng, cũng vì quyết định ấy mà tôi đau đớn suốt thời gian qua.

Thế rồi, bạn thân ở bên suốt 15 năm qua muốn được là người xoa dịu nỗi đau trong lòng tôi. Tôi từ chối, nhưng anh vẫn kiên trì theo đuổi. Gia đình vun vén và chính tình cảm chân thành của người ấy đã khiến tôi cảm động. Anh nói: “Em biết không? Tất cả mọi người xung quanh anh: gia đình, khách hàng, đồng nghiệp, không ai có thể làm anh tổn thương, nhưng em thì hoàn toàn có thể. Anh đã cố gắng đến kiệt sức chỉ vì nghĩ rằng anh có thể lo cho em nếu em ở bên anh. Thế nên, hãy cho anh một cơ hội để chăm sóc cho em”.

hinh-dam-cuoi-5

Nghe xong tôi mới thấy sự mạnh mẽ bấy lâu nay mình thể hiện ra ngoài chỉ là vỏ bọc. Cũng có lúc tôi yếu mềm và cần một bờ vai để dựa vào. Ở cạnh anh, tôi mới biết người đàn ông này chính là món quà vô giá mà ông trời dùng để bù đắp cho mình sau những mất mát vừa qua. Anh bao dung cho tính cách ngang ngược của tôi. Nói về chuyện quá khứ anh cho rằng nếu người yêu cũ thực sự yêu tôi thì sẽ cầu chúc cho bạn gái được hạnh phúc. Nhưng anh ta sống ích kỷ như vậy thì không cần lưu luyến.

Cuối cùng tôi cũng gật đầu cưới anh. Ngày mai tôi sẽ là cô dâu của anh – người bạn thân mà xuýt nữa tôi đã lướt qua. Tôi tin rằng dù cả thế giới có quay lưng lại với mình thì chỉ cần có một người ở bên hiểu và thông cảm thì mọi chuyện sẽ qua. Gạt đi chuyện quá khứ không vui, tôi đã sẵn sàng để cùng anh bước vào một cuộc sống mới.

Xem thêm: Điểm danh 26 điều mà phụ nữ cần biết và cần có trước khi bước qua tuổi 30

Nguồn: ngoisao.vn