Các bước Wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà

Gần đến những mùa lễ vui tươi, mùa mà ai nấy cũng nao nức diện đồ mới; váy ngắn điệu đà, sooc cá tính nhưng…những đám lông vẫn cứ “định cư” ở chân của bạn mãi không chịu lìa xa. Phải làm thế nào đây? Chuyện nhỏ khi đã có Waxing. Hãy cùng Cẩm nang làm đẹp tìm hiểu các bước wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà nhé.

cac-buoc-wax-long-chan-dung-cach-de-co-doi-chan-non-na-1

  • Tuyển chọn những cách Wax lông chân an toàn và hiệu quả nhanh chóng

  1. Wax lông chân với hỗn hợp chanh – mật ong – đường

Bước 1: Trộn hỗn hợp chanh – mật ong – đường theo tỉ lệ 1:3:1
Bước 2: Đun sôi hỗn hợp cho đến khi tạo thành màu nâu vàng và có mùi thơm giống mùi caramen.
Bước 3: Lấy hỗn hợp bôi lên vùng da chân muốn tẩy khoảng 1 phút thì lấy giấy chuyên dụng hoặc thanh gỗ mỏng dán lên. Tiếp tục, lật ngược giấy chuyên dụng theo hướng ngược lại của lông mọc.
Bước 4: Rửa sạch lại với nước ấm.

Với cách này, bạn nên áp dụng 1 tuần 2 – lần để có kết quả như mong muốn

  1. Wax lông chân bằng bơ.

    Chỉ cần 1 trái bơ là bạn đã có thể áp dụng cách wax lông chân rồi.

Cách làm: xay nhuyễn trái bơ rồi đắp lên vùng da muốn tẩy khoảng 10 phút rồi bỏ ra, các sợi lông sẽ biến mất mà không gây đau rát.

cac-buoc-wax-long-chan-dung-cach-de-co-doi-chan-non-na-2
3. Wax lông chân vĩnh viễn tại nhà bằng kem đánh răng

Cách làm: rửa sạch chân, lấy một ít kem đánh răng bôi lên vùng da chân muốn tẩy. Sau đó lấy một miếng vải sạch đắp lên vùng da muốn wax, để khoảng 2 phút thì lấy khăn ra theo hướng ngược lông mọc.

Trên đây là 3 cách wax lông chân hiệu quả và dễ làm, bạn hạy chọn 1 trong 3 cách trên để áp dụng, sau đó hãy xem qua Các bước wax lông chân đúng cách dưới đây để đảm bảo có được một đôi chân nõn nà nhé.

  • Các bước wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà

  1. Tẩy da sạch trước khi wax lông chân:

Việc làm sạch da trước khi wax rất quan trọng bởi nó sẽ giúp cho quá trình wax lông chân mang lại hiệu quả cao hơn. Không chỉ chú ý làm sạch da trước khi wax mà bạn cần phải giữ cho sạch da chân trong thời kỳ sau khi wax để tránh viêm lỗ chân lông hoặc lông mọc ngược vào trong.

  1. Wax đúng kỹ thuật

Nếu bạn áp dụng 1 trong 3 cách wax lông chân hiệu quả trên thì khi bôi dung dịch lên người, nhớ lưu ý bôi theo hướng lông mọc, và gỡ dung dịch ngược hướng với lông mọc nhé.

Còn nếu bạn dùng sáp ngoài thị trường thì sao? Vẫn áp dụng cách thoa sáp theo chiều lông mọc và gỡ sáp ngược hướng với lông. Nhưng 1 điều hết sức lưu ý khi dùng sáp, bạn phải kiểm tra độ nóng của sáp để tránh làm tổn thương da trong lúc wax.

  1. Không vận động mạnh sau khi wax lông chân

Sau khi wax lông chân bạn nên hạn chế vận động và tuyệt đối không để chân va chạm vào những vật cứng. Khi vận động mồ hôi sẽ gây bít lỗ chân lông.

  1. Không tắm nước nóng sau wax

Sau khi wax lông chân, da của bạn đang rất mỏng, nếu dùng nước nóng để tắm có thể gây đau rát hoặc có thể bị viêm nhiễm vi khuẩn.

  1. Không wax lông chân khi da bị tổn thương

Không thực hiện wax lông chân hoặc bất cứ vùng da khác khi da đang bị tổn thương: trầy xước, vết thương hở hoặc đang mắc các bệnh về da.

  1. Không sử dụng dao cạo trong khi đang wax

Trong quá trình wax lông, các bạn không nên dùng dao cạo hay các loại kem tẩy lông, vì lúc này da bạn đang rất mỏng.

  1. Thực hiện wax lần tiếp theo đúng thời gian

Để thực hiện wax lần tiếp theo, thời gian tốt nhất là sau 3-5 tuần vì đây là khoảng thời gian lông mọc đủ độ dài. Không nên wax quá sớm vì sẽ gây đau và không mang lại hiệu quả cao.

Vậy là Cẩm nang làm đẹp vừa kết thúc bài viết Các bước wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà, hy vọng với bài viết này có thể giúp ích cho bạn, nhất là mang lại cho bạn đôi chân nõn nà như ý muốn và hoàn toàn an toàn nữa nhé.