Những tips chăm sóc chân để tự tin diện váy ngắn

Bạn đã lên ý tưởng chọn mua cho mình những bộ váy ngắn lung linh nhưng vẫn chưa dám mua mặc…vì những khuyết điểm trên chân như; sẹo, lông chân,..? Vậy thì bài viết này đích thị là dành cho bạn. Dù ngày đi chơi đang đến rất gần khiến bạn lo lắng không “xoay chuyển càn khôn” kịp được nhưng với Những tips chăm sóc chân để tự tin diện váy ngắn dưới đây, đảm bảo sẽ giúp cho đôi chân của bạn thay đổi 360 độ đấy, cùng khám phá nào.

nhung-tips-cham-soc-chan-4

  1. Chăm sóc chân khẩn cấp

Đây là cách chăm sóc chân dành cho các bạn không có nhiều thời gian, nhưng kết quả mang lại sẽ thật sự kiến bạn hài lòng. Dù là ngay ngày mai bạn có cuộc hẹn, hoặc 1 buổi picnic cùng bạn bè và…bạn muốn diện một bộ váy ngắn mới mua thì cũng hoàn toàn yên tâm nhé, chỉ cần thực hiện theo những cách dưới đây thôi:

– Loại bỏ lông chân

Những “đám lông chân” sẽ biến mất nhanh gọn khi bạn dùng máy cạo râu, chỉ mất vài phút là bạn đã “quét sạch” khu rừng để lộ ra nét nõn nà của đôi bàn chân rồi. Ngoài ra bạn còn có thể dùng kem tẩy lông chân hoặc dùng phương pháp Wax lông chân, tuy nhiên làm cách này sẽ lâu hơn 1 tí.

– Gác chân lên cao khi ngủ

Trước hôm đi chơi 1 ngày, khi đi ngủ bạn hãy áp dụng phương pháp này. Đặt kê gối dưới chân để cho chân hơi cao hơn bình thường, độ cao lý tưởng là 10cm. Với cách làm này sẽ giúp lưu thông máu ở chân, tránh được hiện tượng phù chân nếu bạn phải đi lại quá nhiều vào ngày hôm sau.

Bạn biết không, việc gác chân lên cao khi ngủ chẳng những là 1 cách chăm sóc chân tuyệt vời mà nó còn là một phương cách giúp cải thiện sức khỏe. Bởi hành động gác chân lên cao sẽ giúp lưu thông máu đến não tốt hơn, điều này sẽ giúp bạn có 1 khối ốc minh mẫn mỗi sớm mai thức giấc đấy.

– Dùng kem che khuyết điểm

Nếu đôi chân của bạn có xíu xiu khuyết điểm và…bạn hoàn toàn không thích điều đó. Không sao cả, có rất nhiều cách có thể lấp khuất đi khuyết điểm đó, điển hình nhất vẫn là cách dùng kem che khuyết điểm. Bạn có thể chọn cho mình 1 loại kem cùng tông da, hoặc cũng có thể dùng kem làm nâu da – nếu bạn muốn có 1 làn da màu rám nắng rắn chắc.

– Đánh móng chân

Tất nhiên đánh móng chân chẳng thay đổi gì tới da chân của bạn nhưng nó sẽ làm đôi chân của bạn đẹp. Hãy trang điểm móng chân của bạn với một loại thuốc có mầu nhẹ nhàng, sau đó phủ 1 lớp nước bóng.

– Chọn quần/váy để tôn vóc dáng đôi chân

Cũng như đánh móng chân, việc chọn quần/váy chắc chắn cũng không làm thay đổi làn da của bạn, nhưng nó lại là yếu tố quan trọng giúp đôi chân của bạn trông đẹp hơn bao giờ hết.

Quần sooc quá bó hoặc váy có độ dài không hợp lý sẽ làm đôi chân bạn mất đi vẻ duyên dáng. Thậm chí chân bạn trở nên quá ngắn hoặc quá nhỏ. Hãy tuyệt đối tránh chuyện này. Hãy ngắm mình thật kỹ trong gương để tim được độ dài hợp lý nhất cho chiếc váy của bạn. Thợ may sẽ giúp bạn làm đẹp thêm cho đôi chân.

nhung-tips-cham-soc-chan-2

  1. Cách chăm sóc chân đẹp 365 ngày

Với những cách bên trên, bạn có thể áp dụng ngay cho những lúc cần có đôi chân tuyệt đẹp. Nhưng ngay trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những tips đơn giản để bạn có thể hoàn toàn sở hữu được đôi chân đẹp 365 ngày và nhiều hơn thế nữa.

– Gác chân lên cao khi ngủ

Bạn biết không, việc gác chân lên cao khi ngủ chẳng những là 1 cách chăm sóc chân tuyệt vời mà nó còn là một phương cách giúp cải thiện sức khỏe. Bởi hành động gác chân lên cao sẽ giúp lưu thông máu đến não tốt hơn, điều này sẽ giúp bạn có 1 khối ốc minh mẫn mỗi sớm mai thức giấc đấy.

– Rãi chân trong nước mát sau khi tắm

Làm như vậy có nghĩa là bạn đã giúp các mạch máu của chân tập thể dục. Nước lạnh giúp cho các mạch máu co lại, do đó cơ bắp trở nên săn chắc. Không nên tắm bồn với nước nóng, nó sẽ làm giãn các mạch máu và làm giãn tĩnh mạch.

– Hình thành thói quen đi bộ 30 phút/ngày

Mỗi lần bạn đặt bàn chân của mình xuống đất để đi, bạn đã dồn cả trọng lượng cơ thể xuống những mạch máu nằm dưới gan bàn chân. Điều này giúp làm lưu thông mạch máu, giảm sự giãn tĩnh mạch và bệnh viêm mô tế bào.

Chẳng những đi bộ để có đôi chân đẹp hơn mà đi bộ còn giúp cho bạn có 1 cơ thể khỏe hơn. Hẳn là bạn sẽ không muốn đang lúc đi chơi hào hứng mà cơ thể bạn chỉ muốn ngồi xuống khiến các cuộc chơi phải dừng lại ngay chứ? Hãy đi bộ, vì 1 đôi chân đẹp và 1 sức khỏe tốt bạn nhé.

nhung-tips-cham-soc-chan-1

– Dùng cầu thang bộ

Nếu không có nhiều thời gian hoặc vì 1 lý do nào đó mà bạn không thể dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ thì hãy tận dụng ngay cầu thang bộ.

– Hạn chế bắt chéo chân khi ngồi

Việc bắt chéo chân khi ngồi sẽ làm cản trở sự lưu thông của các mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch và viêm mô tế vào phát triển.

– Đi khám bác sĩ

Nếu bạn thấy lo lắng khi mạch máu của bạn nổi quá rõ hoặc chân bạn bì phù, hãy đi khám bác sỹ. Bác sỹ sẽ giúp bạn phát hiện ra bệnh và điều trị. Ngoài ra nếu bạn đang đi giầy/dép cao gót, hãy thay chúng bằng một đôi giầy/dép có đế thấp và bằng.

– Chơi thể thao

Đối với chân thì việc bơi, nhảy, đi bộ, đi xe đạp và thể dục là những môn thể thao lý tưởng nhất. Chúng giúp đôi chân bạn luôn nhẹ nhàng, nhanh nhẹn và khỏe mạnh.

nhung-tips-cham-soc-chan-3

– Kiểm soát cân nặng

Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, điều đó chắc chẳn ảnh hưởng xấu đến đôi chân của bạn. Chúng sẽ không có được dáng vẻ thanh mãnh và mềm mại. Ngoài ra những người béo phì và thừa cân rất ngại vận động, điều này hoàn toàn không tốt cho các mạch máu.

Những cách chăm sóc chân trên đây không những giúp mang lại đôi chân đẹp cho bạn mà còn giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân cho chúng.


Chăm sóc chân rồi thì làm gì nữa?

Cùng nhau làm cho đôi chân đẹp hơn nữa chứ sao nè! Bạn hãy xem ngay 2 bí quyết được cộng đồng mạng yêu thích nhất dưới đây nhé: