Các loại kem chống nắng vật lý tốt nhất trên thị trường

Hỏi: Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Mình đang có một số thắc mắc về kem chống nắng. Xin giải đáp giúp mình kem chống nắng vật lý là gì? Kem chống nắng vật lý loại nào tốt? Xin cảm ơn.

Đáp:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn.

Với các chị em phụ nữ thì kem chống nắng là một bước skincare thật sự là không thể thiếu. Thậm chí đã có người nói rằng, nếu không sử dụng kem chống nắng, thì không nên phí công skincare để làm gì cả. Như thế là đủ hiểu kem chống nắng quan trọng như nào với làn da của chúng ta để chống lại các tác hại mà tia UV gây ra đúng không nào. Kem chống nắng gồm 2 loại: kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Vậy kem chống nắng vật lý là gì, loại nào tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Một vài kiến thức cơ bản về kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý

Đây là loại kem với thành phần chủ yếu là các khoáng chất như zinc oxide hoặc titanium dioxide. Chúng nằm trên da và hoạt động với cơ chế như một tấm gương để phản xạ và đối phó với các tia UV gây hại từ ánh nắng mặt trời. Nói một cách dễ hiểu, kem chống nắng (KCN) vật lý sẽ như một tấm màn chắn trên da của chúng ta, khiến các tia bức xạ không thể tiếp cận được với da.

Cách nhận dạng

Để nhận biết đâu là kem chống nắng vật lý, đâu là kem chống nắng hoá học, các bạn có thể nhìn vào thành phần của kem để nhận ra. Trong thành phần của KCN vật lý sẽ có 2 chất: Titanium dioxide và Zinc oxide. Trong 2 chất này, Zinc Dioxide có thể chống được tia UVA và UVB, còn Titanium dioxide không hoàn toàn chống được tia UVA, chỉ có thể hoàn toàn chống được các tia UVB.

Ưu điểm

  • An toàn và lành tính: 2 chất Titanium dioxide và Zinc oxide là 2 chất có tính ổn định cao, đặc biệt là Zinc oxide – thành phần hoá học duy nhất trong kem chống nắng được FDA chấp nhận sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh.
  • Có khả năng nâng tông da: bởi phải hoạt động như một lớp bảo vệ trên bề mặt da nên KCN vật lý thường sẽ có khả năng che phủ cho làn da của bạn. Nếu bạn có một làn da đẹp không cần đến sự hỗ trợ của cushion hay phấn nền, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một lớp kem chống nắng vật lý thay cho tất cả các bước trang điểm khác mà vẫn có thể khiến da trông như có một lớp trang điểm mỏng nhẹ tự nhiên.
  • Ngoài ra, các thành phần của kem chống nắng vật lý có thể phát huy công dụng chống nắng của mình ngay khi vừa thoa lên da, nên bạn không phải lo lắng về việc đợi kem ngấm 15 đến 20 phút mới có thể ra nắng như kem chống nắng hoá học.

Các loại kem chống nắng vật lý tốt hiện nay

Sau khi tổng hợp, Cẩm Nang Làm Đẹp xin được giới thiệu tới bạn 2 loại KCN vật lý được các chị em ưa thích và tin dùng hiện nay.

Kem chống nắng Cell Fusion C

 

Kem chống nắng Cell Fusion C

Cell Fusion C là một sản phẩm kem chống nắng đến từ hãng dược mỹ phẩm Cell Fusion C của Hàn Quốc. Đây là một dòng kem chống nắng vật lý được khuyên dùng cho da tổn thương và đã phải sử dụng đến những liệu pháp điều trị như lăn kim, phi kim, bắn laser,… Tuy nhiên những làn da không qua điều trị cũng hoàn toàn có thể sử dụng loại kem chống nắng này.

Ngoài ra với kết cấu kem mỏng nhẹ, dễ thấm vào da, không gây nhờn rít hay bí tắc lỗ chân lông thì các bạn có làn da dầu hay làn da nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng này. Với lớp mate finish, các bạn có thể hoàn toàn tự tin ra đường với một lớp kem chống nắng Cell Fusion C mỏng mà không cần đến quá nhiều bước trang điểm.

Kem chống nắng Neutrogena Sheer Zinc Face Dry – Touch Sunscreen SPF 50

Neutrogena Sheer Zinc Face Dry – Touch Sunscreen SPF 50

Đây là một sản phẩm chất lượng cao cấp đến từ hãng Neutrogena nổi tiếng. Với thành phần Zinc Oxide vô cùng lành tính như chúng mình đề cập phía trên, kết hợp với những điểm cộng như no parabens, no perfume (không chứa parabens và nước hoa) thì loại kem chống nắng này vô cùng an toàn và phù hợp với mọi làn da kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Ngoài ra, với màu kem sáng, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng Neutrogena Sheer Zinc Face Dry – Touch Sunscreen Broad Spectrum như một bước kem lót hoặc bước kem duy nhất trước khi ra đường. Với độ chống nắng SPF lên đến 50, bạn hoàn toàn có thể dùng loại kem này dưới tiết trời nắng gắt nhất của mùa hè Việt Nam.

Qua lời giải đáp trên đây, mong rằng bạn đã có được thêm nhiều thông tin về kem chống nắng vật lý là gì cũng như việc kem chống nắng vật lý có hợp với mình hay không hay nên sử dụng loại kem chống nắng nào. Nếu có thêm những thắc mắc về các bí quyết làm đẹp, hãy ghé website http://camnanglamdep.edu.vn/ của chúng mình để được giải đáp nhé. Chúc bạn luôn xinh xắn và hạnh phúc!

Xem thêm:

==> 3 loại kem chống nắng cho da dầu tốt nhất hiện nay

==> 3 loại kem chống nắng Biore dành cho da mụn tốt nhất

==> 3 loại kem chống nắng Nivea tốt nhất trên thị trường