Các món ăn giúp bạn giảm cân sau Tết siêu hiệu quả

Sau Tết, rất nhiều người tất bật với việc giảm cân, bạn thì sao? Nếu bạn cũng chuẩn bị cho quá trình giảm cân thì hãy tham khảo ngay các món ăn giúp bạn giảm cân sau Tết siêu hiệu quả.

1. Các loại rau củ luộc
Thực đơn giảm cân luôn luôn phải cung cấp chất xơ từ các loại rau, củ, quả. Giảm cân bằng rau củ quả luộc là giải pháp đơn giản, tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả sau Tết dành cho bạn.
Những ngày Tết, việc tiêu thụ những thức ăn giàu năng lượng, nhiều chất béo, như: bánh giò, bánh chưng, nem, giò thủ, thịt kho trứng nước cốt dừa… sẽ khiến bạn “bội thực”. Trong khi đó giảm cân bằng rau củ quả luộc đơn giản, dễ làm, an toàn và tiết kiệm được khá nhiều thời gian đặc biệt là không hề bị ngán.
giu-rau-tuoi-ngon-1
Với rau củ luộc chị em có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể chọn các loại rau củ quả bạn yêu thích: rau muống, cải ngồng, bầu, bí, đậu bắp, bông cải, đậu cô ve… thêm một chút gia vị và nước chấm sẽ rất hấp dẫn. Bạn sẽ thay đổi các món ăn trong thực đơn của mình để bữa ăn của mình hấp dẫn và khoa học hơn.
2. Salad
Để giảm cân lành mạnh sau Tết, salad luôn là món ăn cần được ưu tiên trong thực đơn giảm cân. Bạn chỉ nên dùng các loại salad trộn rau củ tươi, tránh xa các loại có pho mát, trái cây sấy khô… Rau củ tươi vừa cung cấp vitamin, vừa ít chứa chất béo, giúp các nàng giảm cân nhanh mà vẫn giữ được làn da tươi trẻ.
Chuẩn bị
1 trái chanh vàng.
1 lóng gừng.
1 quả dưa chuột.
Gia vị : dầu mè, dầu olive, xì dầu.
Ít rau ngò tây hoặc ngò ta.
Ít ớt khô hoặc tươi.
Chế biến
Lấy gừng cạo bỏ vỏ, mài nhuyễn cho vào tô trộn. Chanh rửa sạch, mài vỏ chanh vào chung với gừng rồi cho 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, khuấy đều. Bạn có thể nếm lại cho vừa khẩu vị bằng cách thêm xì dầu.
Đem dưa chuột rửa sạch, cắt bỏ 2 dầu, bào mỏng thành miếng mỏng, dài, to bản theo chiều dài trái dưa chuột, trực tiếp vào tô trộn. Thêm ít ớt và ngò tây vào, trộn đều rồi gắp ra dĩa và dùng ngay.
3. Canh bí đao
Bí đao là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt.. nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể.
Bạn có thể chế biến bí đao thành món canh giảm cân dùng mỗi ngày sau Tết. Nên dùng món ăn này tốt nhất là trước khi vào bữa ăn, như vậy sẽ hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể hơn. Theo các nhà nghiên cứu, ăn canh trước bữa ăn sẽ giảm 20% lượng calo đưa vào cơ thể.
canh-bi-dao-giam-can
Chuẩn bị
300g thịt nạc dăm.
1 trái bí đao 300g.
Tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm ngon, hành lá, mùi.
Chế biến
Bí đao gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn. Thịt nạc dăm băm chung với phần trắng hành lá, nêm chút tiêu, muối, bột ngọt. Lá hành, mùi đem rửa sạch, xắt nhuyễn.
Nấu nồi canh khoảng 1 lít nước, đợi nước sôi cho thịt băm vò viên tròn vào, thịt vừa chín nêm muối, cho bí đao vào. Bí vừa trong, nêm lại nước mắm ngon, bột ngọt.
Trên đây là các món ăn giúp bạn giảm cân nhanh chóng sau Tết. Bổ sung ngay các món ăn này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để đốt cháy lương mỡ thừa trong cơ thể nhé.