Nguyên tắc vàng giúp chị em giảm cân sau Tết thành công

Lượng mỡ tích tụ sau Tết là rất nhiều nên bạn cần một chế độ giảm cân hiệu quả. Sau đây là nguyên tắc vàng giúp chị em giảm cân sau Tết thành công.

1. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Với tâm lý chuẩn bị cho ngày Tết thật nhiều thức ăn, đồ uống mà sau Tết việc dư thừa những thực phẩm này là điều dễ hiểu. Thay vì cố gắng ăn cho bằng hết, bạn hãy “thanh lý” chúng càng sớm càng tốt nếu không muốn tiếp tục bị tăng cân.

Để cơ thể không dư thừa quá nhiều năng lượng, bạn nên kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày (trung bình cung cấp 1.400 – 1.600 calo/ngày) sao cho hợp lý. Chế độ dinh dưỡng hợp lý được khuyến cáo là ăn đủ chất, hạn chế chất béo, chất bột đường như: cơm, bún phở, bánh kẹo ngọt, trái cây ngọt, thức ăn nhanh, đồ chiên rán…Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả ngọt, uống đủ nước.

2. Vận động thường xuyên

the-duc1

Bên cạnh việc cân bằng chế độ dinh dưỡng, vận động cơ thể thường xuyên cũng được xem là nguyên tắc vàng thứ hai để bạn giảm cân sau Tết thành công mà không làm tổn hại đến sức khỏe. 

Việc tập luyện cần được duy trì hằng ngày, ít nhất 30 phút mỗi ngày với các môn thể thao phù hợp với thể trạng cơ thể. Để tiêu hao nhiều năng lượng hơn sau kỳ nghỉ Tết dài hơi, bạn có thể tăng mức vận động về cả cường độ lẫn thời gian tập luyện…Tuy nhiên, cần cân đối với tình trạng sức khỏe để việc tập luyện đem lại hiệu quả. Mỗi vận động nhỏ như đi bộ, xoay lắc người khi nghỉ ngơi, chọn đi cầu thang bộ thay cầu thang máy…cũng có ích để tiêu hao năng lượng.

3. Sử dụng các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên

Ngoài chế độ dinh dưỡng và tập luyện, để mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng và lành mạnh, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên để tác động trực tiếp vào lớp mỡ trắng.

Trên đây là nguyên tắc vàng giúp bạn giảm cân thành công sau Tết. Tuân thủ các nguyên tắc này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết nhé.

Xem thêm: 4 bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng sau Tết

Nguồn: phunukieuviet.com