Cách chăm sóc da dầu cho da của nam giới

Làn da của cánh mày râu cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng không riêng gì phái đẹp vì dù gì da bạn cũng chống chọi với  khói bụi, ô nhiễm, thói quen ăn uống xấu và căng thẳng. Việc da nhờn, dầu bao phủ quan da mặt là tác nhân chủ yếu gây mụn cho nên bạn cần tìm giải pháp chữa trị. Dưới đây là Cách chăm sóc da dầu cho da của nam giới

1. Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

cham-soc-da-dau-cho-nam-gioi

Da nhờn dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và kết quả là mặt mọc mụn trứng cá. Vì vậy, chăm sóc da đúng cách đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện diện mạo của bạn. Tẩy tế bào chết để se khít lỗ chân lông và loại bỏ da chết.

Tuy nhiên, bạn phải massage thật nhẹ nhàng với khuôn mặt và sử một miếng bọt biển để lau sạch sau đó. Tốt nhất, bạn nên dùng nước lạnh mỗi khi bạn rửa mặt để giúp se khít lỗ chân lông hơn.

2. Sử dụng đúng mỹ phẩm

Không hẳn là cứ 10 loại da khác nhau thì sử dụng 10 sản phẩm khác nhau. Quy trình đơn giản cho nam giới là rửa sạch, giữ vệ sinh sạch sẽ, dưỡng ẩm, và bảo vệ da.

Hiện có rất nhiều sản phẩm bày bán trên thị trường mà bạn có thể sử dụng để giữ cho làn da của bạn khỏi bị nhờn. Lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm ở dạng nước để bạn không bị đổ mồ hôi sau khi sử dụng. Và không bao giờ quên mang theo kem chống nắng khi bước chân ra khỏi nhà.

3. Lập trình thói quen

cham-soc-da-dau-cho-nam-gioi-1
 

Hãy lập trình một thói quen cho chính mình. Đánh dấu hai ngày trong mỗi tuần cho công tác tẩy da chết. Rửa mặt 2-3 lần trong một ngày. Nhớ mang theo kem chống nắng chứa SPF trên 15 và kem dưỡng ẩm bên mình mọi lúc. Hãy gặp bác sĩ da liễu để có được những sản phẩm phù hợp với loại da của bạn.

4. Giữ khuôn mặt sạch sẽ khi đi ngủ:

Nếu ban ngày bạn sử dụng kem chống nắng thì tốt nhất là nên rửa mặt sạch trước khi ngủ. Các thành phần trong kem có thể gây ra mụn, việc rửa mặt sẽ làm thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện cho da thở về đêm.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Mày râu nào cũng nên sở hữu một chai kem dưỡng ẩm, nhờ tính chất của chúng, dạ bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân từ môi trường ngoài đem lại làn da láng min mà ai ai cũng phải ganh tị. Bạn chớ vội mò lấy ví tiền, bởi ngoài việc mua kem dưỡng da, bạn cần phải xác định, kem nào phù hợp với bạn

6. Xem xét lại chế độ ăn uống

cham-soc-da-dau-cho-nam-gioi-2

Thực phẩm bạn nạp vào cơ thể đóng vai trò quan trọng việc hình thành nên làn da của bạn. Có những loại thực phẩm có lợi cho da của bạn nhưng bên cạnh đó cũng có những thực phẩm gây hại cho da.

Tránh ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và gia vị, vì chúng làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, khiến da bạn bị nhờn hơn. Đừng quên hình thành thói quen uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Đây là cách giữ cho làn da của bạn căng đầy, tươi trẻ.

Cho dù có bận rộn với công việc như thế nào, bạn vẫn có thể dành ra 2 phút để chăm sóc da, cải thiện diện mạo cho bản thân. Về lâu dài, da dầu có thể hút bụi, khí ô nhiễm và làm hỏng cấu trúc da. Da nhờn cũng làm cho bạn cảm thấy bết dính và khó chịu. Vậy tại sao không dành ra vài phút để tút tát lại bản thân?

 Bài trên nói về Cách chăm sóc da dầu cho da của nam giới, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 6 cách chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to hiệu quả