Cách dưỡng ẩm cho da mặt từ 5 loại thực phẩm ta hay sử dụng hằng ngày

Chị em phái đẹp có biết cách dưỡng ẩm cho da mặt từ 5 loại thực phẩm ta hay sử dụng hằng ngày hay chưa? Cũng như dùng mỹ phẩm chuyên dụng, chăm sóc da mặt tự nhiên cũng được đông đảo chị em đón nhận và đánh giá cao về chất lượng lẫn hiệu quả khi sử dụng.

Khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời của trái bơkhả năng dưỡng ẩm tuyệt vời của trái bơ

Dưỡng chất có trong quả bơ với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời

Ngoài vitamin E, những dưỡng chất có trong quả bơ với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời sẽ giúp làn da tránh xa tình trạng lão hóa cũng như các tác nhân oxy hóa. Chăm chỉ sử dụng bơ như một loại mặt nạ không chỉ cấp nước cho da mà còn có được làn da mịn màng hơn nữa.

Cách thực hiện: Đánh hoặc xay nhuyễn quả bơ rồi thoa lên mặt trong 5-15 phút để dưỡng chất thấm sâu lên da, sau khi làm sạch da mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng ngay lập tức.

Dưỡng ẩm cho da từ trái chuối

dưỡng ẩm với quả chuối

Quả chuối chín cũng là thực phẩm cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da

Những quả chuối chín cũng là thực phẩm cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da vì có chứa các chất như vitamin C, E và kali. Làn da của bạn sẽ vừa được cấp ẩm tự nhiên vừa được dưỡng trắng da qua mỗi lần sử dụng. Chuối là nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ cho da khô nàng nhé!

Cách thực hiện: Nghiền hoặc xay nhuyễn chuối rồi đắp lên mặt trong 15 -20 phút để dưỡng chất trong chuối có thể thấm sâu vào bên trong da sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Mặt na dưỡng ẩm với củ khoai tây

Khoai tây là một trong những nguyên liệu làm mặt nạ trắng da hiệu quả

Khoai tây là một trong những nguyên liệu làm mặt nạ trắng da hiệu quả, đồng thời cũng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da trắng sáng dần và mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Gọt bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn khoai tây và đắp lên mặt trong 15-20 phút sau đó rửa lại thật sạch bằng nước để có được làn da sạch, sáng và mịn màng.

Dưa leo, giải pháp “cứu nguy” cho làn da thiếu độ ẩmdưa leo

Dưa leo

Những quả dưa leo cũng có thể “cứu nguy” cho làn da đang thiếu độ ẩm của bạn.

Cách thực hiện: Rửa sạch dưa leo, để nguyên vỏ rồi cắt lát mỏng đắp lên mặt trong 15 -20 phút sau đó rửa sạch. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể ép lấy nước cốt dưa leo rồi thấm với mặt nạ giấy và đắp lên mặt.

Dùng cà chua để dưỡng ẩm cho da tốt và hiệu quảCà chua

Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi khi sử dụng để làm đẹp da

Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi khi sử dụng để làm đẹp da. Đắp cà chua lên da mặt mang lại cho bạn làn da sáng đẹp. Do chứa một lượng lớn vitamin C nên cà chua giúp phục hồi vẻ rạng rỡ cho da. Hơn nữa cà chua chứa các chất chống oxy hóa nên cà chua còn có tác dụng như một loại kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại.

Cách thực hiện: Cắt cà chua thành hai phần rồi bóp để lấy nước ép từ một nửa trái cà chua. Thêm 1 thìa dầu ô liu vào và khuấy đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ. Giữ nguyên trên da mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Sữa dưỡng ẩm toàn thân – Cetaphil Moisturizing Lotion để da luôn căng mịn và khỏe đẹp. Mỹ phẩm Cetaphil  nổi tiếng vì không gây kích ứng. Tất cả sản phẩm của Cetaphil đều không chứa hương liệu, không Parabens, không cồn, độ pH tương đương với pH tự nhiên của da giúp duy trì chức năng của hàng rào bảo vệ da. Bạn có thể xem nhận xét & đánh giá Sữa dưỡng ẩm toàn thân – Cetaphil Moisturizing Lotion: Tại Đây!

Xem thêm:

Những sai lầm khi dưỡng da vào ban đêm mà bạn nên biết