Những sai lầm khi dưỡng da vào ban đêm mà bạn nên biết

Các bạn thường hay dưỡng da vào ban đêm không đúng cách nên thường dẫn đến những vấn đề xấu đến da như xuất hiện nhiều loại mụn viêm, nám, tàn nhan… Sau đây hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới để xem những sai lầm nào khiến bạn dưỡng da không đúng cách nhé.

Kem dưỡng trắng da ban đêm là gì?

Kem dưỡng trắng da ban đêm là mỹ phẩm dành riêng cho việc chăm sóc da vào ban đêm. Sản phẩm được điều chế với nhiều công dụng khác nhau như dưỡng trắng, dưỡng ẩm, chống lão hóa… Trong đó, chức năng dưỡng ẩm được nhiều hãng chú trọng đặc biệt.

Các sản phẩm kem dưỡng trắng da ban đêm có kết cấu đặc và chứa nhiều tinh chất hơn so với kem ngày. Điều này giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp da phục hồi một cách toàn diện.

Sử dụng kem dưỡng trắng da ban đêm có thực sự cần thiết?

Hằng ngày làn da phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Từ ô nhiễm môi trường đến tác hại của các thiết bị công nghệ khiến da ngày một xấu đi. Vì vậy, da cần được phục hồi vào cuối ngày để khôi phục lại độ đàn hồi và sự trẻ trung vốn có.

Thêm nữa, ban đêm là thời gian da có thể hấp thụ tốt nhất các tinh chất mà bạn bổ sung. Việc nuôi dưỡng, xóa nếp nhăn, làm căng mịn và dưỡng ẩm sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong khi ngủ. Chính vì vậy, kem dưỡng da ban đêm rất cần thiết cho quá trình chăm sóc da mỗi tối. 

4 sai lầm mà bạn mắc phải khi dưỡng da ban đêm

beautiful woman applying cosmetic cream

  1. Bạn có đang rửa mặt không đúng cách?

Làm sạch da mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, các lớp makeup còn sót lại trên da, ngăn ngừa lão hóa xuất hiện đồng thời tạo cơ hội cho kem dưỡng trắng da ban đêm phát huy tác dụng. Một trong những cách rửa mặt được áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là double cleansing – tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Hai thao tác này sẽ giúp làm sạch da hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, việc massage da mặt trong quá trình tẩy trang cũng giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

Bạn đừng lầm lẫn rằng công dụng của toner có thể thay thế tẩy trang. Bởi vì tẩy trang có thể lấy đi các lớp makeup, lớp kem chống nắng còn toner thì không! Tuy toner cũng có chức năng làm sạch nhưng sản phẩm này được dùng sau khi đã rửa mặt và được xem như là một chất cân bằng độ pH và dẫn đường cho các lớp chăm sóc tiếp theo. Thế nên, bạn không thể hoán đổi vị trí của toner và nước tẩy trang.

  1. Dưỡng da ban đêm sau 10h tối

Có thể bạn chưa biết, việc rửa mặt và dưỡng da trước 10h đêm có thể làm tăng khả năng thẩm thấu, phát huy hiệu quả của kem dưỡng da ban đêm. Chính vì điều này mà phụ nữ Nhật Bản luôn đảm bảo hoàn toàn quy trình dưỡng da ban đêm trước 10h tối.

Điều này có thể được xem là bí quyết xuất sắc giúp da nghỉ ngơi hoàn toàn và thực hiện công đoạn tái tạo toàn diện. Đây là khoảng thời gian giúp kem dưỡng tăng cường khả năng thẩm thấu, tránh được cảm giác khó chịu gây ra bởi tình trạng dính kem dưỡng da ra gối.

  1. Thời gian thoa kem của bạn là bao lâu khi muốn dưỡng da ban đêm?

Da sẽ thông thoáng ngay sau công đoạn làm sạch sẽ khiến da nhân đôi khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Vì vậy, bạn nên áp dụng nguyên tắc dưỡng da 60-80-120 để đảm bảo làn da được chăm sóc toàn vẹn, hiệu quả.

  1. Sử dụng kem không phù hợp

Thông thường trong các sản phẩm dưỡng trắng da sẽ chứa một lượng thành phần bổ sung độ ẩm cho da. Mỗi loại da sẽ có thành phần, nồng độ dưỡng ẩm cho da khác nhau, việc lựa chọn sản phẩm không phù hợp có thể khiến da bí lỗ chân lông và hình thành mụn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu các thương hiệu lớn về các sản phẩm dưỡng, đọc review và hỏi ý kiến chuyên gia về sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Mình vừa chia sẻ những thông tin về những sai lầm khi dưỡng da vào ban đêm mà các bạn thường hay bị mắc phải. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn nhiều trong việc dưỡng da vào ban đêm để bảo vệ da một cách đúng nhất. Nếu các bạn muốn tìm một loại sữa rửa mặt để có thể kết hợp lại trong việc chăm sóc da mặt thì bạn có thể đến mỹ phẩm eucerin và tìm cho mình sản phẩm sữa rửa mặt eucerin nhiều loại phù hợp cho từng loại da.

Tham khảo thêm:

5 điều nên tránh khi chăm sóc da nhờn và mụn bảo vệ da luôn sáng mịn

Theo bạn gội đầu, tắm, rửa mặt điều nào làm trước