Cách làm đẹp cho da dầu siêu hiệu quả

Chăm sóc da không chỉ là sở thích mà được coi là trách nhiệm của phái đẹp. Ai cũng mong muốn có làn da đẹp, căng mịn và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, cấu tạo làn da của mỗi người không giống nhau. Do đó, cần lựa chọn những phương pháp chăm sóc da phù hợp, đặc biệt là cách làm đẹp cho da dầu.

Bạn đang sở hữu làn da dầu, bạn đã thực hiện nhiều cách làm đẹp cho da dầu nhưng không mấy hiệu quả, bạn muốn có được bí quyết chăm sóc tốt nhất cho loại da bóng nhờn này? Dưới đây mà một số cách làm đẹp cho da dầu.

Dưỡng da dầu với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc bởi nó rất giàu vitamin A, có thể làm khô những khuyết điểm trên da và se khít lỗ chân lông hiệu quả với làn da dầu nhờn.

cach-lam-dep-cho-da-dau-1

Lòng trắng trứng có thể làm khô những khuyết điểm trên da và se khít lỗ chân lông hiệu quả với làn da dầu nhờn.

Lấy lòng trắng trứng gà, áp dụng trên vùng mặt cho đến khi khô cứng đều trên da, sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm mặt nạ này 2 lần/tuần. Bạn cũng có thể sử dụng lòng trắng trứng với nước cốt chanh để giúp làn da sáng hơn.

Dưỡng da dầu với nước cốt chanh

Nước chanh là một nguồn tốt axit citric hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông. Nó cũng có tinh chất sát trùng có thể làm sáng da và khôi phục cân bằng độ pH của da. Chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp nước chanh với mật ong và sữa tươi.

Dưỡng da dầu với sữa chua

Sữa chua có chứa axit lactic giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da và hấp thu lượng dầu thừa trên mặt. Ngoài ra, bạn có thể hòa sữa chua với 1 muỗng bột yến mạch cùng mật ong tạo hỗn hợp sệt làm mặt nạ.

cach-lam-dep-cho-da-dau-2

Sữa chua có chứa axit lactic giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da và hấp thu lượng dầu thừa trên mặt.

Dưỡng da dầu với cà chua

Cà chua rất tốt cho da nhờn do tính chất làm mát da, làm sáng và se khít lỗ chân lông nhanh chóng. Vitamin C trong cà chua là rất hữu ích cho làn da bị mụn. Thêm vào đó, các axit dầu hấp thụ giúp loại bỏ dầu thừa. Cắt cà chua thành lát mỏng chà nhẹ nhàng trên mặt để vitamin C thấm vào da và nuôi dưỡng da.

Dưỡng da dầu với táo

Ép ½ quả táo và đắp bã lên da, hoặc nghiền nát táo cùng với sữa chua và một muỗng nước chanh làm mặt nạ chăm sóc da. Táo hoạt động như là một kem tẩy tế bào chết tuyệt vời và chúng có đặc tính khử trùng, làm se, và làm dịu nhẹ, được xem là cách dưỡng da hiệu quả nhất. Các axit malic trong táo giúp tẩy tế bào chết và hấp thụ dầu thừa trên bề mặt da.

Trên đây là một số cách làm đẹp cho da dầu, bạn nên tham khảo và thực hiện ngay để có được làn da như mong ước.

Xem thêm:

=> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

=> Cách làm đẹp da mặt từ mật ong siêu hiệu quả

=> Cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây