Cách làm đẹp da mặt từ mật ong siêu hiệu quả

Mật ong là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nó cũng được coi là thần dược mang đến cho chị em làn da rạng ngời, chắc khỏe. Cùng khám phá cách làm đẹp da mặt bằng mật ong.

Dưỡng ẩm và làm đẹp da với mật ong

Để có một làn da đẹp bạn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên căng mịn, chắc khỏe, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa cụ thể. Mật ong là một trong những nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm, kháng khuẩn cho da, nuôi dưỡng tế bào da và phù hợp với mọi loại da (không kén chọn da).

Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng, trộn đều với 2 thìa mật ong nhỏ, thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Ngay sau đó sẽ cảm nhận được sự mịn màng, sạch thoáng, săn chắc từ công nghệ làm đẹp tự nhiên.

Bạn có thể quan tâm:

=> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

=> Cách làm đẹp cho da dầu siêu hiệu quả

=> Cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây

Tẩy tế bào chết hiệu quả với mật ong

Để da thẩm thấu được các dưỡng chất chăm sóc việc đầu tiên bạn cần làm là tấy tế bào chết cho da. Nhưng không phải ai cũng biết cách tẩy tế bào chết hiệu quả. Một gợi ý cho bạn là hãy sử dụng mật ong để thực hiện công đoạn này. Có thể sử dụng mật ong kết hợp với chanh tươi và đường theo tỉ lệ 2:1:2, massage nhẹ nhàng trên da trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Mật ong không chỉ tẩy tế bào chết hiệu quả còn giúp làm mờ các vết thâm do mụn, cung cấp dưỡng chất tái tạo da giúp da săn chắn. Hãy thực hiện đều đặn 1 tuần 1 lần.

lam-dep-da-mat-bang-mat-ong-2

Mật ong không chỉ tẩy tế bào chết hiệu quả còn giúp làm mờ các vết thâm do mụn, cung cấp dưỡng chất tái tạo da giúp da săn chắc.

Dưỡng trắng da cùng mật ong nguyên chất

Mật ong là nguyên liệu dễ kết hợp với các nguyên liệu khác tạo ra nhiều loại mặt nạ có công dụng khác nhau. Điển hình như mặt nạ trắng da mật ong + nước cốt chanh + cà chua. Xay nhuyễn 1 trái cà chua, rồi cho them 2 thìa mât ong và 1 thìa nước cốt chanh để tạo hỗn hợp sệt. Rửa sach mặt và đắp hỗn hợp này lên, cảm nhận chúng đang thấm dần vào sâu bên trong da. Cũng có thể kết hợp mật ong với sữa chua hoặc lòng trắng trứng. Đây là cách làm đẹp da mặt bằng mật ong hiệu quả.

Làm mờ nám, tàn nhàng cùng mật ong

Làm mờ vết thâm là một trong những công dụng tuyệt vời của mật ong. Trộn đều 2 thìa mật ong, một thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu ô liu, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng liên tục trong 30 phút và rửa sạch với nước ấm. Công dụng của mật ong kết hợp với chanh và ô liu sẽ làm mờ các vết thâm trả lại da vẻ trắng sáng.

Mặt nạ chống lão hóa với mật ong

Bạn muốn sở hữu một làn da căng mịn, hồng hào, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa thì hãy kiên trì thực hiện đắp mặt nạ mật ong. Bằng cách trộn đều ½ hũ sữa chua không đường với 2 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt, massage đến khi da tự khô rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần để kiểm chứng hiệu quả chống lão hóa từ mật ong nhé.

lam-dep-da-mat-bang-mat-ong-1

Mật ông nguyên chất sẽ lưu giữ tuổi thanh xuân cho làn da.

Để có được hiệu quả từ cách làm đẹp da mặt từ mật ong bạn cần sử dụng mật ong nguyên chất mới mang lại hiệu quả cao nhất.