Cách làm đẹp da từ cà chua đơn giản tại nhà

Nếu là tín đồ của các phương pháp làm đẹp da tự nhiên chắc chắn bạn sẽ biết đến cà chua, một loại rau quả chúng ta thường gặp trong các bữa ăn. Bạn đã biết cách làm đẹp da từ cà chua chưa? Cùng tham khảo những cách dưới đây.

Cà chua làm trắng da

Để cải thiện làn da ngăm, sạm đen, bạn có thể sử dụng cách làm đẹp da từ cà chua sau: chọn 2-3 quả cà chua tươi, ép lấy nước, trộn nước ép này với sữa tươi không đường. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, để 20 phút và rửa lại với nước. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép cà chua với mật ong và làm tương tự như trên. Thực hiện 2 lần/tuần da bạn sẽ được cải thiện từng ngày.

cach-lam-dep-bang-ca-chua-2

Trắng da nhanh chóng với cà chua.

Cà chua dưỡng ẩm da

Để sử dụng cà chua làm mặt nạ dưỡng ẩm, bạn cần chuẩn bị thêm 1 muỗng cà phê dầu ô liu. Nghiền nát cà chua rồi trộn đều với dầu ô liu, sử dụng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Đây là cách hiệu quả giúp cải thiện những làn da khô, nứt nẻ và mùa đông, hanh khô hay những bạn làm việc trong môi trường văn phòng.

Cà chua làm mịn da

Làn da đẹp là phải mịn màng và căng bóng như trái cà chua vậy. Để có được làn da đó, bạn hãy cắt cà chua thành nhiều lát, dùng 2 lát đặt lên 2 má và chà nhẹ nhàng theo vòng xoắn ốc, sau 15 phút rửa lại bằng nước lạnh. Cách này giúp các vitamin có trong cà chua thẩm thấu vào da nhờ động tác massage làm da mịn màng, căng mọng.

cach-lam-dep-bang-ca-chua-1

Dù là để ăn hay đắp mặt, cà chua đều phát huy tác dụng cho làn da.

Cà chua giúp se khít lỗ chân lông

Nếu các bạn nữ có lỗ chân lông to mà chưa biết cách khắc phục thì hãy sử dụng cà chua cùng phương pháp sau: Lấy 2 trái cà chua, rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt làm đôi, nặn hạt ra rồi đâm nhuyễn; sau đó thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong trộn đều đến khi thành hỗn hợp sánh; thoa lên mặt và để 20 phút. Loại mặt nạ này giúp sẽ khít lỗ chân lông, hơn nữa có sự kết hợp của mật ong sẽ làm da trắng từ từ.

Cà chua có thể ngăn ngừa mụn

Nếu mụn đang “nổi loạn” trên khuôn mặt, làm bạn mất đi vẻ tự tin vốn có thì hãy sử dụng cà chua để ngăn ngừa chúng. Ép 2 trái cà chua lấy nước, dùng bông thấm nước cà chua rồi thoa lên mặt. Nước ép từ cà chua sẽ giúp làm sạch dầu và bụi bẩn, làm lỗ chân lông thông thoáng hạn chế quá trình phát triển của mụn.

Cà chua xóa nếp nhăn

Xay nhuyễn cà chua với sữa chua không đường để tạo 1 hỗn hợp thoa lên mặt, đắp nhiều hơn ở những vùng có nếp nhăn như trán, quanh mắt, khóe môi. Các chất từ cà chua và sữa chua sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết giúp xóa dần nếp nhăn đã có và ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn mới.

Cà chua chăm sóc da toàn thân

Để chăm sóc da toàn thân từ bên trong, bạn hãy thường xuyên uống nước ép cà chua. Còn phần xác, đem trộn với sữa tươi rồi đắp lên toàn thân. Cách này giúp làm đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài làm da sáng mịn và chắn khỏe.

Có rất nhiều cách làm đẹp da từ cà chua, bạn có thể chọn một trong những cách trên và thay đổi để mang lại hiệu quả cao. Hãy sử dụng loại thực phẩm có sẵn trong nhà này để cho da ngày càng thêm xinh.

Xem thêm:

==> Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

==> Cách làm đẹp da từ tinh bột nghệ