Cách làm đẹp da từ tinh bột nghệ hiệu quả

Cách làm đẹp da từ tinh bột nghệ là phương pháp làm đẹp tư nhiên đã được biết đến từ lâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng tinh bột nghệ đúng cách trong việc chăm sóc và cải thiện làn da.

Tinh bột nghệ được chiết xuất từ củ nghệ tươi, có chứa thành phần hoạt chất curcumin cao, có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, chữa bệnh và làm đẹp. Tinh bột nghệ có khả năng làm mờ sẹo, mờ vết thâm, giảm thâm quầng mắt. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có công dụng trị mụn, giảm nám, ngừa rạn da, ngừa lão hóa và đặc biệt là giúp da trắng hồng. Tinh bột nghệ cũng khá dịu nhẹ và hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên nên không lo bị dị ứng với da, phù hợp với cả những chị em có làn da nhạy cảm.

 lam-dep-da-bang-tinh-bot-nghe-1

Tinh chất bột nghệ làm da mát dịu và không còn bỏng rát.

Bạn đã từng sử dụng cách làm đẹp da từ tinh bột nghệ chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo các cách dưới đây.

Mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong

Trộn đều tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua thành hỗn hợp sệt, mịn. Rửa mặt sạch và để khô tự nhiên, sau đó thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Mặt nạ tinh bột nghệ với sữa tươi

Trộn tinh bột nghệ với sữa tươi không đường, thoa lên mặt để khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh. Mặt nạ này không chỉ làm trắng da mà còn giúp giữ ẩm da, làm dịu da đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc, mụn mủ.

Mặt nạ tinh bột nghệ với lòng trắng trứng

Trộn tinh bột nghệ với lòng trắng trứng sẽ giúp làm sáng da, giảm thâm nám do sẹo để lại hoặc do cháy nắng.

Mặt nạ tinh bột nghệ với dầu ô liu và mật ong

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra, dầu ô liu chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, khi kết hợp với tinh bột nghệ và mật ong mang lại hiệu quả giữ ẩm cao, thoát khỏi sự thô ráp, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, cải thiện sức sống của da.

lam-dep-da-bang-tinh-bot-nghe-2

Kết hợp với mật ong và dầu ô liu, tinh bột nghệ làm tăng sức sống cho da.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn phải dùng sữa chua không đường và mật ong nguyên chất. Trước khi sử dụng mặt nạ cần rửa sạch mặt để lấy đi hết những bụi bẩn bám trên da sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nên sử dụng mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để cho da tái tạo trong suốt giấc ngủ.

Sử dụng tinh bột nghệ đúng cách và đều đặn làn da sẽ trở nên trắng sáng, mềm mại và mịn màng nhanh chóng. Bạn có thể vừa đắp mặt nạ vừa uống tinh bột nghệ cùng mật ong cho hiệu quả nhanh chóng. Hãy sử dụng cách làm đẹp từ tinh bột nghệ ngay hôm nay.

Xem thêm:

==> Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

==> Cách làm đẹp da từ cà chua đơn giản tại nhà