Cách làm trắng da bằng cà chua siêu hiệu quả

Rất nhiều chị em phụ nữ qua tìm hiểu thông tin trên mạng và sách báo đều biết rằng càu chua mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da như trị mụn, se khít lỗ chân lông, xóa mờ nếp nhăn…và đặc biệt là có thể làm trắng da. Tuy nhiên, cách làm trắng da bằng cà chua như thế nào thì bạn đã nắm rõ tường tận hay chưa?

Được xem là “thực phẩm vàng” trong các loại thực phẩm, cà chua được biết đến trong việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa ung thư rất hữu hiệu và làm cho làn da tươi tắn hơn. Các dưỡng chất quý giá như vitamin C, vitamin E, carotene, chất sắt, kali… trong cà chua không chỉ để bồi bổ sức khỏe trong bữa ăn hằng ngày mà còn có thể kết hợp với các nguyên vật liệu khác để tạo nên công thức làm đẹp hữu hiệu.

Cách 1: Cà chua tự nhiên

Không cần phải kết hợp gì cả, chỉ cần mỗi ngày bạn sử dụng nước ép cà chua để uống là đã có thể góp phần tăng thêm sức sống cho làn da.

 ca-chua1

Không cần phải kết hợp gì cả, chỉ cần mỗi ngày bạn sử dụng nước ép cà chua để uống là đã có thể góp phần tăng thêm sức sống cho làn da.

Để hiệu quả hơn, bạn có thể cắt lát cà chua thành từng lát mỏng rồi đắp mặt nạ, thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút, chà cà chua lên từng thớ da rồi rửa sạch bằng nước lạnh để dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn.

Cách 2: Cà chua + sữa tươi

Bạn có thể giúp da mặt hồng hào tươi tắn từ cà chua bằng cách kết hợp với sữa tươi. Chỉ cần ép cà chua lấy 1 chén nước rồi trộn với 1 chén sữa tươi. Sau đó, bạn hãy dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước thì sẽ thấy rõ hiệu quả trên da.

Cách 3: Cà chua + mật ong

Thay vì trộn nước ép cà chua với sữa tươi, bạn có thể trộn với 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều. Sau đó, bạn cũng thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 20-30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước ấm. Chất dinh dưỡng trong mật ong kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

ca-chua-2

Chất dinh dưỡng trong mật ong kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

Cách 4: Cà chua + chanh

Nếu bạn có làn da nhờn và cực kỳ khó chịu mỗi khi đổ mồ hôi, bạn nên áp dụng cách làm trắng da bằng cà chua bằng cách kết hợp cà chua với chanh. Chỉ cần ép cà chua lấy nước, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh, thoa lên mặt kèm theo massage trong vòng 10 phút thì có thể vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông, đồng thời làm da ngấm các vitamin và trắng lên trông thấy. Công thức này còn giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.

Với hàng loạt công thức nên trên, bạn sẽ thấy trái cà chua không chỉ được dùng để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho bữa cơm gia đình mà còn là “phương thuốc” chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần nắm vững cách làm trắng da bằng cà chua, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da như mong muốn!