Cách làm trắng da mặt cấp tốc không bắt nắng

Câu hỏi: Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Da mặt mình hơi sạm, mình muốn hỏi có cách làm trắng da mặt cấp tốc nào không bắt nắng không? Mình có cần lưu ý điều gì khi áp dụng các phương pháp làm trắng da không? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn.

Bỏ ngay sự tự ti vì làn da hơi sạm của mình ngay hôm nay bạn nhé bởi vấn đề bạn đang quan tâm đã có phương án giải quyết, không chỉ một mà còn rất rất nhiều nữa. Nếu bạn là tín đồ ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên hay vẻ đẹp từ các dòng mỹ phẩm thì hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng da sạm màu.

Chăm sóc da hàng ngày là cần thiết nếu muốn áp dụng cách làm trắng da mặt cấp tốc

Để có một làn da đẹp, trước hết bạn cần phải có một làn da khỏe với các bước chăm sóc hàng ngày như sau:

  1. Làm sạch da bằng nước tẩy trang, sau đó rửa sữa rửa mặt
  2. Dùng nước hoa hồng để dưỡng ẩm cho da (nếu hôm nào bạn dùng mặt nạ hay các bước chăm sóc khác thì nên để bước này sau cùng, nhưng phải trước khi thoa kem nhé)
  3. Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 đến 2 lần cho da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng mới

Cách làm trắng da mặt cấp tốc hiệu quả có thể bạn chưa biết?

Cách làm trắng da mặt cấp tốc có thể được chia thành 2 loại. Đó là: cách làm trắng da từ nguyên liệu tự nhiên và cách làm trắng da bằng mỹ phẩm.

1. Cách làm trắng da mặt cấp tốc từ nguyên liệu tự nhiên

  • Làm trắng da từ các loại rau củ

Dưa leo, cà chua, khoai tây, hạnh nhân, vỏ cam, nha đam… rửa sạch với nước muối để sát trùng đảm bảo an toàn. Sau đó thái lát thật mỏng với số lượng vừa phải rồi xay nhuyễn, chế ít sữa tươi không đường cho ngấm vào chúng và cho vào ngăn lạnh bao kín lại để đừng bị mùi đồ ăn trong tủ lạnh bám vào và để chừng 3 phút lấy ra đắp lên mặt. Cứ chăm chỉ một tuần hai đến ba lần thì sau 2 tuần bạn sẽ nhanh chóng có làn da sáng đẹp.

 Cách làm trắng da cấp tốc với cà chua và sữa

Cách làm trắng da cấp tốc với cà chua và sữa

Với khoai tây bạn vẫn rửa sạch nhưng phải luộc chín rồi tán nhuyễn ra (nhớ lấy lượng khoai vừa đủ thôi nhé), cho sữa tươi không đường trộn đều. Nếu muốn dùng lạnh thì cho vào tủ lạnh vài phút, đắp lên mặt khoảng 15 phút là được.

Còn với nha đam (lô hội), bạn dùng gel của nó thoa lên mặt. Chú ý là khi cắt ra sẽ có mủ vàng nhưng sẽ không lấy phần này nhé. Sau đó massage cho cho gel thẩm thấu vào bên trong da khoảng 20 – 30 phút và luôn nhớ là bước chăm sóc da mặt này chỉ được thực hiện khi đã làm sạch da.

Cách làm trắng da cấp tốc với nha đam

Cách làm trắng da cấp tốc với nha đam

Sử dụng nước cốt chanh thoa đều lên mặt để trong khoảng 5 –  10 phút. Hàm lượng axit có trong chanh nhanh chóng loại bỏ tế bào chết và sáng da cực nhanh.

  • Cách làm trắng da mặt cấp tốc với tinh chất thiên nhiên

Ngoài ra chúng ta có thể dùng mật ong, dầu dừa, mặt nạ trứng… Với mật ong nguyên chất hay dầu dừa bạn dùng một lượng nhỏ như hạt ngô thoa lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Còn với mặt nạ trứng, bạn lấy lòng trắng trứng gà thoa lên mặt, để một thời gian và rửa sạch với nước. Sau đó, dùng lòng đỏ trộn với mật ong và thoa lên mặt, chờ khoảng thời gian và rửa lại với nước.

2. Cách làm trắng da mặt cấp tốc với mỹ phẩm

Kem trắng da mặt

Kem trắng da mặt

Bên cạnh đó chúng ta có thể làm trắng da mặt cấp tốc với các loại kem dưỡng trắng da hiện nay bán trên thị trường. Sử dụng các dòng mỹ phẩm chứa thành phần collagen, hay chiết xuất thiên nhiên, hay thành phần chống bức xạ mặt trời sẽ giúp bạn trắng da an toàn, nhanh, bổ sung lượng collagen cho da mặt tránh lão hóa da sớm.

Lưu ý rằng trắng da cấp tốc là một thước đo thời gian theo đơn vị tuần hoặc tháng, chứ không như một loại dược phẩm thần tiên nào có thể làm trắng ngay lập tức chỉ trong vài giờ hay vài ngày.

Những lưu ý cần biết với cách làm trắng da mặt cấp tốc

Và vế sau câu hỏi của bạn là có cần lưu ý gì với những phương pháp làm trắng da đó không? Mình xin nói là có bạn nhé.

Dù là phương pháp tự nhiên hay mỹ phẩm bạn cũng cần phải bảo vệ da. Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời nhất là khi sử dụng mật ong, dầu dừa hay các sản phẩm thiên nhiên nói chung. Bởi tinh chất thiên nhiên làm sáng da quá tốt nên vô tình làm da yếu đi dưới các bức xạ mặt trời.

Còn với mỹ phẩm dưỡng trắng da cũng thế. Tuy nhiên, trong hầu hết các loại mỹ phẩm sẽ có các chỉ số chống nắng, chống tia UV… Nên khi mua những sản phẩm này, bạn cũng cần chú ý đến chỉ số đó của sản phẩm. Chỉ số càng cao, độ bảo vệ càng tốt. Nhưng lưu ý là phải phù hợp với độ sáng cũng như là loại da đấy nhé.

Trên đây là những cách làm trắng da mặt cấp tốc mà Cẩm nang làm đẹp muốn chia sẻ với bạn, mong là sẽ giúp ích được cho vấn đề của bạn. Một lần nữa cảm ơn bạn đã tìm đến Cẩm nang làm đẹp để chúng tôi có cơ hội cùng chia sẻ mối bận tâm của bạn. Cẩm nang làm đẹp mang vẻ đẹp của hạnh phúc đến mọi người.

Xem thêm:

==>  Tự làm mặt nạ trắng da bằng quả quất cho hiệu quả cao