Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả

Tuổi dậy thì bắt đầu có những thay đổi về tâm sinh lý và cả vóc dáng lẫn làn da. Và tuổi dậy thì cũng là độ tuổi bắt đầu biết làm đẹp. Vậy nên, dưới đây là cách làm trắng da ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả.

1. Cách làm trắng da cho tuổi dậy thì với rửa mặt thật sạch

Ở giai đoạn này, hormone có sự thay đổi rất lớn, cho nên các bạn thường thấy trên mặt xuất hiện nhiều dầu. Nếu không quan tâm đến vấn đề làm sạch da thì bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị mụn xuất hiện.

ban-da-biet-rua-mat-dung-cach

Vì vậy, đối với các bạn ở tuổi dậy thì, nên thường xuyên rửa mặt thật sạch bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đặc biệt với những bạn da nhờn, nên chọn sản phẩm làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn.

2. Cách làm trắng da cho tuổi dậy thì bằng sử dụng kem dưỡng da

Làn da ở tuổi dậy thì tương đối nhạy cảm, vì vậy các bạn chỉ nên dùng loại kem dưỡng chuyên dùng cho da thường dù da bạn là da khô. Chỉ dùng kem dưỡng mỗi ngày một lần và trước khi đi ngủ thôi nhé.

Kem dưỡng trắng da có chiết xuất từ thiên nhiên để làm trắng da và được điều chế theo công nghệ hiện đại có thể giúp da trắng sáng, mịn màng, giúp chống lão hóa, loại bỏ gân máu và cho một làn da đẹp hoàn hảo.

3. Xử lý làn da khi bị mụn

Khi đến tuổi dậy thì, các bạn sẽ thường xuyên đối mặt với vấn đề về mụn. Điều này khiến các bạn cảm thấy rất lo lắng. Tuy nhiên, vì không biết cách xử lý mụn, nên nhiều bạn khiến tình trạng của chúng càng ngày càng trở nên nặng nề. Vì vậy, để phòng và chữa mụn thì cách tốt nhất là các bạn cần giữ cho tóc và da mặt luôn sạch sẽ, phải rửa tay thường xuyên và không được dùng tay chạm, nặn mụn. 

Các bạn có thể sử dụng các cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, vừa an toàn lại có hiệu quả tốt cho da. Nếu không, các bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa da liễu về kem hay sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất với tình trạng của mình hiện tại.

4. Làm quen với kem chống nắng

boi-kem-chong-nang

Để có một làn da luôn trắng sáng, mịn màng, ngoài bảo vệ da mặt tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng khẩu trang, áo chống nắng…các bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ hạn chế tối đa việc ánh nắng mặt trời làm da bạn bị sạm đi. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn được loại kem chống nắng phù hợp, vì có nhiều loại kem chống nắng rất nhờn, gây bí da và mụn đấy.

5. Cách làm trắng da cho tuổi dậy thì bằng cách hạn chế trang điểm

Ở tuổi dậy thì, các bạn nên hạn chế trang điểm. Chỉ nên bôi một chút son bóng, son hồng hoặc phấn má để bạn trông “ long lanh” hơn. Vì lạm dụng đồ trang điểm quá sớm sẽ khiến da bạn dễ nổi mụn và nhanh bị lão hóa hơn đó.

Trên đây là cách làm trắng da cho tuổi dậy thì. Với những mẹo đơn giản này thôi, các bạn tuổi teen sẽ luôn giữ được làn da trắng sáng.

Xem thêm: Cách làm trắng da trong 2 tuần chỉ với sữa tươi

Nguồn: kemwhitedoctors.net