Cách rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả nhất

Hỏi : Bạn em mới mách em cách rửa mặt bằng nước vo gạo, nó bảo vừa đẹp da vừa tiết kiệm. Xin cho em hỏi dùng nước vo gạo để rửa mặt có tác dụng gì? Cách rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả nhất? Dùng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày có tốt không? Em cảm ơn.

Trả lời :

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn.

Người ta thường hay ví “nhất dáng, nhì da” cho nên có thể thấy chăm sóc da mặt là nhiệm vụ, ưu tiên quan trọng trong làm đẹp của chị em phụ nữ.

Nước vo gạo từ xa xưa đã được con người sử dụng như một mỹ phẩm để cải thiện vẻ đẹp của làn da. Nước vo gạo là loại nước được chiết ra từ vỏ hạt gạo trong quá chúng ta vo gạo, nó thường được coi là một chế phẩm đổ bỏ đi trong  mỗi gia đình khi nấu cơm hằng ngày. Nhưng khi biết được công dụng tuyệt vời của nước vo gạo đặc biệt là đối với làm đẹp làn da , thì chắc hẳn các bạn sẽ không đổ phí loại nước này nữa mà sẽ tận dụng nó một cách hữu ích.

Tác dụng của nước vo gạo đối với làn da

Nước vo gạo có công dụng tuyệt vời đối với làn da

Nước vo gạo có công dụng tuyệt vời đối với làn da

Nước vo gạo hiện nay được rất nhiều các bạn nữ ưa chuộng sử dụng để rửa mặt, xuất phát từ những công dụng kỳ diệu của nó sau đây:

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều chất vitamin B5, chất chống oxy hóa và khoáng chất( protein, lipid, các loại enzyme..); với thành phần tự nhiên, nguyên chất, không chứa hóa chất cho nên nó rất có lợi cho làn da. Bí quyết làm đẹp rửa mặt bằng nước vo gạo được bắt nguồn từ Hàn Quốc, Nhật Bản… sau đó lan rộng đến Việt Nam. Nước vo gạo an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nước vo gạo có tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm, sáng da, se khít lỗ chân lông, giảm thiểu nếp nhăn…Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp làn da luôn thông thoáng, sạch sẽ, lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời các  vết đốm nâu, vết thâm trên da cũng mờ dần đi và trở nên trắng hồng, mềm mượt mịn màng tự nhiên, không bị khô ráp. Ngoài ra nó còn phát huy hiệu quả trị mụn rất tốt và chống lão hóa da.

Bên cạnh đó, nước vo gạo còn có một công dụng tuyệt vời trong việc làm nước tẩy trang. Dùng nước vo gạo để tẩy trang trong một thời gian dài sẽ giúp cho da từ từ trắng sáng lên trông thấy, căng tràn đầy sức sống.

Hơn nữa,  việc sử dụng nước vo gạo để rửa mặt còn giúp bạn tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, tiết kiệm được một khoản tiền thay vì mua sữa rửa mặt.

Cách rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả nhất

Rửa mặt bằng nước vo gạo như thế nào cho đúng

Rửa mặt bằng nước vo gạo như thế nào cho đúng

Để rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả và an toàn bạn cần thực hiện theo đúng các bước sau:

Bước 1: Bạn vo gạo lần thứ nhất, sau đó đổ nước đó đi; chỉ lấy nước vo gạo lần thứ 2, vì do nước vo gạo lần thứ nhất thường chứa nhiều tạp chất, bụi bẩn hoặc vỏ trấu không tốt cho da mặt. Bạn lấy nước vo gạo lần thứ 2 đổ ra một tô thủy tinh sạch. Sau đó, để ở nơi thoáng mát khoảng 3 giờ đồng hồ cho nước gạo lắng xuống.

Bước 2: Bạn làm ướt da bằng nước ấm (đừng để nước quá nóng sẽ làm da bị tổn thương) nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, nước vo gạo sẽ dễ dàng thẩm thấu vào trong da và dễ lấy đi các chất bẩn, tế bào chết trong da.

Bước 3: Đổ phần nước trên bề mặt tô thủy tinh đi và gạn lấy phần tinh bột gạo đã lắng xuống dưới. Sau đó dùng phần tinh bột gạo đã lắng xuống này từ từ massage da mặt. Nên massage từ trên trán xuống theo hình xoáy ốc rồi kết hợp với vỗ nhẹ nhàng, cứ massage như vậy tầm 8-10 phút.

Việc massage và vỗ nhẹ nhàng nhàng này có tác dụng giúp cho các chất dinh dưỡng trong nước gạo thẩm thấu hết vào làn da, để tăng cường hiệu quả làm sạch và hấp thu dưỡng chất.

Bước 4: Bạn để lớp bột gạo trên da khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ , sau đó rửa lại sạch mặt bằng nước ấm và cuối cùng là  dùng khăn mềm thấm khô da mặt.

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?  

Rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo rất tốt cho da

        Rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo rất tốt cho da

Nước vo gạo mặc dù có công dụng rất tốt với làn da trong việc sử dụng nó để rửa mặt, tuy nhiên rửa mặt bằng  nước gạo thường xuyên quá cũng không tốt, bởi vì nước gạo có độ tẩy mạnh, nó sẽ tẩy da sạch quá mức, khiến cho da dễ bị tổn thương và mỏng đi. Chính vì vậy mà bạn không nên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày,  mà nên sử dụng nó từ 3-4 lần trong một tuần là vừa đủ. Nếu bạn  có làn da nhờn thì có thể dùng nhiều lần hơn. Dùng nước vo gạo để rửa mặt vào buổi chiều hoặc buổi tối là tốt nhất.

Trên đây Cẩm Nang Làm Đẹp đã giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi: dùng nước vo gạo để rửa mặt có tác dụng gì? Cách rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả nhất? Dùng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày có tốt không.

Để có thể biết thêm nhiều thông tin về công dụng cũng như cách sử dụng nước vo gạo để rửa mặt một cách hiệu quả nhất hãy đến với trang web http://camnanglamdep.edu.vn/. Tại đây chúng tôi sẽ cung cấp mọi bí quyết làm đẹp tốt nhất cho các bạn thỏa sức khám phá.

Cẩm Nang Làm Đẹp chúc bạn luôn xinh đẹp và lựa chọn được sản phẩm thật ưng ý nhé.

Xem thêm:

==> Cách rửa mặt bằng nước muối an toàn nhất cho da

==> Bất ngờ cách rửa mặt bằng bia để sở hữu làn da không tì vết