Cách trang điểm bằng phấn nước đẹp tự nhiên

Phụ nữ hiện đại đã dần khẳng định được vị trí trong xã hội khi không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà. Xu hướng trang điểm tự nhiên bằng phấn nước tiện dụng vẫn tiếp tục tạo nên cơn sốt và là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng hiện đại. Dưới đây là Cách trang điểm bằng phấn nước đẹp tự nhiên, bạn tham khảo qua.

Bước 1 – Làm sạch da

Đầu tiên để bắt đầu trang điểm, bạn hãy làm sạch da mặt thật kỹ. Sau khi sử dụng sửa rửa mặt, bạn thực hiện động tác massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Các thao tác này sẽ giúp da bạn được làm sạch hơn và cuốn trôi đi lớp bụi bẩn trên da.

Cách trang điểm bằng phấn nước đẹp tự nhiên

Cách trang điểm bằng phấn nước đẹp tự nhiên

Bước 2 – Dưỡng da

Bắt đầu với Toner

Sau khi rửa mặt xong, bạn lấy một lượng nước toner (nước hoa hồng) lên bông tẩy trang và lau đều khắp mặt. Toner sẽ có tác dụng cân bằng lại độ PH trên da và làm sạch thêm các cặn bẩn ở sâu trong lỗ chân lông mà sửa rửa mặt không rửa sạch được.

Bước này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm đáng kể tình trạng mụn trên da mặt. Và là bước hỗ trợ giúp kem dưỡng ẩm cho da thấm sâu và hiệu quả hơn.

Kem dưỡng ẩm

Sau 5 đến 10 phút thoa Toner, Bạn chấm 5 điểm kem dưỡng ẩm lên các vùng da: trán, hai bên má, cằm và mũi. Các bạn massage thật nhẹ nhàng và vỗ đều cho kem thấm sâu vào da mặt. Và nhớ chà sát da quá mạnh vào da. Điều này sẽ vô tình gây tổn thương da và hình thành nếp nhăn gây lão hóa da. Và cũng đừng quên dưỡng ẩm vùng da cổ nhé !

Bước 3 – Phấn nước (cushion)

Dùng bông phấn ấn nhẹ vào lớp đệm mút chứa kem nền và nhẹ nhàng tán đều lên da mặt theo chiều cấu tạo của da. Sau khi đã phủ toàn bộ kem nền lên mặt, bạn có thể xoay chiều bông phấn lại và sử dụng phần bông phấn còn khô để thấm bớt lượng kem còn thừa, giúp gương mặt bạn có được hiệu ứng bóng mượt vừa đủ.

  • Chaven Lee: Bạn luồn ngón tay vào phía dưới sợi ruy băng, đặt ngón tay ngay ở giữa của miếng mút lấy kem nền.Sau đó nhấn nhẹ nhàng điểm giữa của miếng mút chứa kem nền. Bạn lưu ý là không nhấn quá mạnh tay nhé. Nếu nhấn mạnh tay sẽ dẫn đến lượng kem nền lấy ra quá nhiều và bị tràn ra. Và khi dặm lên mặt sẽ không đạt hiệu quả mỏng, mịn như mong muốn. Hãy lấy từng chút một.
  • Larry Yeo: Bạn hãy thoa phấn nước khắp các điểm trên khuôn mặt. Tiếp theo bạn dặm lại nhẹ nhàng bông mút đều khắp mặt để tạo độ hòa quyện phấn nền trên làn da.
  • Tina Oh – Laneige: Đối với các khu vực khó tán sản phẩm như dưới mắt, khóe mắt và quanh mũi, bạn gấp đôi miếng bông mút lại là sẽ thực hiện được việc tán một cách dễ dàng.
  • Cat Koh – “phù thủy trang điểm” xứ Hàn:  Sau khi đã thoa phấn nước khắp mặt xong, bạn hãy dùng 1 góc miếng bông mút trang điểm, vỗ nhẹ khắp mặt. Động tác này sẽ giúp lớp nền bám chặt vào da hơn, mềm mịn và lâu trôi hơn.
Cách trang điểm bằng phấn nước đẹp tự nhiên

Cách trang điểm bằng phấn nước đẹp tự nhiên

Bước 4 – Che khuyết điểm + trang điểm mắt

  • Che khuyết điểm: Để che khuyết điểm quầng thâm bọng mắt thì bạn hãy dùng kem che khuyết điểm sáng hơn một tông da bạn. Mẹo nhỏ cho bạn khi sử dụng kem che khuyết điểm: hãy dùng nó sau khi đã áp dụng kem nền.
  • Trang điểm mắt: Đối với cách trang điểm mắt nhẹ nhàng thì bạn chỉ nên sử dụng một tông màu mắt sáng làm chủ đạo và một tông màu tối hơn để tạo độ sâu cho mắt. Và vẽ một đường kẻ mắt sát mi là đã đủ có đôi mắt sáng, long lanh. Riêng nàng nào muốn cá tính và quyến rũ hơn thì các nàng có thể biến tấu vẽ đường kẻ mắt dày và vẽ phần đuôi mắt dài hơn một chút là đã thay đổi phong cách ngay lập tức.

Bước 5 – Phấn phủ (nếu muốn)

Nếu bạn không thích một làn da quá căng bóng, có thể áp dụng phấn phủ sau phấn nước như mẹo nhỏ hữu ích. Thoa phấn phủ đều khắp mặt, bao gồm cả phần mi mắt và môi. Phấn phủ như một lớp khoá cuối cùng lưu giữ lớp trang điểm suốt cả ngày, tránh tình trạng da đổ dầu nhờn bóng.