Cách trang điểm công sở đơn giản

Đối với các nàng nhân viên thì việc trang điểm ở công sở là một việc khá quan trọng vì nó thể hiện hình ảnh, gương mặt và vẻ tự tin, duyên dáng của bạn. Hãy theo 5 bước dưới đây để có được một khuôn mặt không chỉ đẹp rạng ngời mà còn rất chuyên nghiệp.

1. Dùng kem lót nền lót một lớp nhẹ trên bề mặt da.

dùng kem lót nền

Dùng kem lót nền để giữ ẩm da

Có tác dụng giữ ẩm da, bảo vệ da khi ra ngoài ánh nắng. Nên chọn loại phấn, kem lót có tông màu gần giống màu da. Sau đó đánh phấn nền từ mặt xuống cổ, đánh một lớp phấn nền nhẹ.

2. Đánh màu mắt.

đánh màu mắt

Chọn màu mắt có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng.

Đánh màu mắt, từ giữa bầu mí mắt sang mí khoé mắt, dài xuống đuôi mắt, tán đều màu mắt lên qua mí mắt và một lớp nhẹ dưới mi mắt. Nên: Chọn màu mắt có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, rạng ngời, như màu hồng phấn, nâu đất, cam vàng. Nếu bạn muốn pha màu mắt thì nên pha từ hai màu là tốt nhất vì như thế sẽ dễ dàng trong thao tác pha màu, không mất quá nhiều thời gian khi trang điểm. Không nên: Chọn pha từ 3 màu mắt trở lên, như thế sẽ gây sự chú ý quá nhiều về ngoại hình của bạn, và làm mất thời gian khi trang điểm.

3. Kẻ mắt

kẻ mắt

Dùng bút chì kẻ nhẹ phần đuôi chân mày

Dùng bút chì kẻ nhẹ phần đuôi chân mày, dùng cọ tán đều màu bút chì kẻ chân mày làm cho nó trông đều đặn hơn. Không nên: Vẽ chân mày quá kỹ, vì như thế sẽ làm mất đi nét tự nhiên vốn có ở bạn, vì đây là make-up công sở nên cần trang điểm sao cho thật nhẹ nhưng vẫn tạo nên sự tự tin cần thiết khi giao tiếp. Nên: Tuỳ vào chân mày thật của bạn, đậm hay nhạt, nếu đã đậm thì thôi không vẽ bút chì chân mày nữa. Nếu chân mày của bạn thuộc dạng thưa và nhạt thì cần thêm chút màu bút chì lên chân mày. Xu hướng thời trang năm nay là màu chân mày nâu nhạt, nhẹ nhàng, tạo vẻ thanh thoát.

4. Bấm lông mi xong dùng mascara chuốt nhẹ trong ra ngoài, chuốt nhẹ mi dưới.

Bấm lông mi

Không nên gắn mi giả khi đến công sở

Không nên: Gắn mi giả khi đến công sở, như thế sẽ không tự nhiên

5. Chọn son môi màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng.

son môi

Vẽ một viền môi nhẹ và dùng son môi kẻ đều trên môi

Vẽ một viền môi nhẹ và dùng son môi kẻ đều trên môi. Thoa chút son bóng để giữ màu son được lâu hơn. Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể dùng son dưỡng môi nhẹ nhàng. Dùng phấn má hồng, tán nhẹ từ gò má tán nhẹ đều lên hướng thái dương.

Hy vọng với những chia sẽ này sẽ giúp các bạn trở nên duyên dáng hơn khi đến công sở. Mời các bạn cùng tham khảo cách làm đẹp da khác của chúng tôi.