Cách trị mụn đầu đen bằng các loại thảo dược thiên nhiên

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn đầu đen như sử dụng kem trị mụn, đến Spa hay sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên. Trong đó, phương pháp trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên được chị em lựa chọn nhiều bởi tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Sau đây, mình xin mách cách trị mụn đầu đen bằng các loại thảo dược thiên nhiên nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng thảo dược với trà xanh

 Trà xanh dùng để làm thức uống rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng chăm sóc da, làm mặt nạ dưỡng da, trị mụn, trị sẹo trên da. Phương pháp trị mụn đầu đen bằng trà xanh là cách trị mụn được rất nhiều người áp dụng vì mang lại hiệu quả rất cao vì trà xanh có chứa chất kháng viêm, trị mụn, sát khuẩn nên rất thích hợp để trị mụn đầu đen. 

bot-tra-xanh-tri-mun

Cách trị mụn đầu đen bằng thảo dược với trà xanh

Nguyên liệu:

1/2 thìa bột trà xanh

1/2 thìa bột gạo

2 thìa sữa chua

Cách làm:

Trộn ½ thìa bột trà xanh với ½ thìa bột gạo và 2 thìa sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

Sau khi làm sạch da, bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen .

Thư giãn khoảng 20-30 phút thì bạn dùng nước ấm rửa sạch da.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn đầu đen này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng thảo dược với cây thì là

Trong thì là chứa lượng khoáng chất như kali, photpho, canxi rất lớn. Ngoài ra còn chứa chất xơ và vitamin, axit béo, phenolic, hydrocarbons tốt cho da và cho sức khỏe. Thì là được xem như một thảo dược trong đông y điều trị các bệnh rối loạn nhiễm trùng, kháng khuẩn, kháng virus.

Nguyên liệu:

Bột thì là

Cách làm:

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột thì là với nước sôi rồi ủ hỗn hợp trong 20 phút. Vệ sinh thật sạch vùng da bị mụn đầu đen và đắp hỗn hợp lên trên bề mặt da. Sau 20-30 phút bạn dùng nước ấm rửa sạch da. Nếu không có bột thì là bạn cũng có thể giã nhỏ lá thì là lọc lấy nước cốt để bôi lên vùng da bị mụn.

Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn đầu đen với bột thì là 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy làn da sạch mụn và mịn màng trong một thời gian ngắn.

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng thảo dược với lá bạc hà

Bạc hà có tính sát khuẩn và kháng viêm, sát trùng, tiêu độc nên được sử dụng trị mụn ở trên da. Phương pháp trị mụn đầu đen bằng thảo dược này được rất nhiều người yêu thích.

la-bac-ha-tri-mun

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng thảo dược với lá bạc hà

Nguyên liệu:

1 nắm lá bạc hà

Cách làm:

Đối với da khô, bạn chỉ cần xay nhuyễn lá bạc hà rồi vắt lấy nước cốt. Sau khi đã rửa sạch mặt với nước ấm thì thoa đều nước cốt bạc hà lên trên vùng da bị mụn đầu đen. Sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch bằng nước.

Còn với da nhờn, bạn xay nhuyễn lá bạc hà rồi trộn cùng bột mì và sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp trị mụn. Đắp hỗn hợp này lên trên bề mặt vùng da bị mụn, sau 15-20 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Trên đây là 3 cách trị mụn đầu đen bằng thảo dược mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp trị mụn đầu đen an toàn và phù hợp để tạm biệt nhanh chóng lũ mụn nhanh chóng nhé.

Xem thêm: 

==> 5 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Review top 4 kem trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường

==> 3 loại mặt nạ trị mụn đầu đen an toàn từ bột trà xanh

==> Mách bạn 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng

==> Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với 3 loại lá cây

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trekhoedep.info