Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Mụn trứng cá không chỉ gây khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ cho người mắc phải. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả nhé.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên nhờ xông hơi

Xông hơi là một trong những phương pháp tự nhiên giúp điều trị mụn trứng cá tốt nhất. Nó làm giãn nở lỗ chân lông và nới lỏng sự tích tụ của các tế bào bụi bẩn, da dầu và da chết.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên nhờ xông hơi

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên nhờ xông hơi

Thực hiện:

Lấy 1 tô nước nóng. Dùng khăn phủ hết đầu để hấp thụ hơi nước xung quanh khuôn mặt. Bạn để vậy khoảng 5 – 8 phút. Sau đó, lau sạch da mặt bằng khăn sạch.

Ngoài ra, bạn có thể nhúng trực tiếp 1 chiếc khăn vào nước ấm, vắt ráo nước và lau toàn bộ khuôn mặt. Để trong một vài phút và sau đó lau sạch mặt. Thực hiện quá trình này 2 – 3 lần trong 1 tuần.

Áp dụng cách làm trên 1 – 2 lần trong tuần. Nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể kết hợp cách này với phương pháp tẩy tế bào chết để cho kết quả tốt hơn.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với mật ong

Với các thành phần trong mật ong có  tính chất kháng viêm, chống khuẩn nên mật ong được nhiều người lựa chọn để trị mụn trứng cá cho cả nam và nữ giới.

Hướng dẫn sử dụng:

Bạn lấy một thìa nhỏ mật ong ra bát con (có thể vắt thêm chút nước cốt chanh) rồi sau đó thoa đều lên vùng da bị mụn. Để tầm khoảng 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước và thấm khô da.

Lưu ý: 

Mật ong là cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên theo kinh nghiệm dân gian nên khá an toàn. Mỗi tuần áp dụng 3 lần để trị mụn trứng cá nhanh hơn.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với tỏi

Tỏi tươi chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các nguy cơ vết thâm sau mụn và chống lão hóa da hiệu quả. Sử dụng tỏi trị mụn mang lại hiệu quả cao cho mọi loại mụn, được chị em đánh giá cao.

+ Bạn dùng 2,3 nhánh tỏi tươi lột vỏ, giã dập.

+ Làm sạch vùng da bị mụn, đắp tỏi lên để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

+ Thực hiện trị mụn với tỏi 3- 4 lần/ tuần, liên tục trong 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với Baking Soda

Baking Soda rất tốt cho việc tẩy da chết và lượng dầu trên da, bụi bẩn. Nó giúp duy trì sự cân bằng độ pH của làn da.

Thực hiện:

Trộn một ít nước và 1 muỗng cà phê baking soda cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và rửa sạch sau vài phút.

Lặp lại 2 – 3 lần một tuần cho đến khi bạn nhận thấy hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với dưa chuột

Dưa chuột làm da dịu mát và mịn màng, hút chất nhờn hiệu quả và làm da trắng sáng. Sữa chua có tính kháng khuẩn nhẹ, làm mềm da, giảm mụn, giúp các nốt mụn bớt ửng đỏ.

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với dưa chuột

Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên với dưa chuột

Nguyên liệu:

½ quả dưa chuột

3 muỗng sữa chua (không đường)

Thực hiện:

Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, xắt lát rồi đem xay nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Mỗi tuần làm 2 lần.

Trà xanh được xem là cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả nhất, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu so sánh lợi ích của trà xanh với các loại nguyên liệu khác trong việc trị mụn trứng cá. Và kết quả cho thấy rằng trà xanh làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn, nhất là trong việc điều trị các nốt trứng cá khó chịu.

Cách làm:

Bã nhờn là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá. Và trà xanh có tác dụng làm sạch da và ngăn ngừa tiết bã nhờn rất hiệu quả. Trộn một muỗng cà phê bột lá chè xanh khô với nước, xoa đều lên toàn bộ da mặt. Massage nhẹ nhàng trong ít phút, rửa sạch lại với nước ấm.

Trên đây là cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn trứng cá, lấy lại là da mịn màng.

Xem thêm:

==> Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả tận gốc

==> 5 cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

Chúc bạn thành công!