Cách trị mụn trứng cá cho da khô từ nguyên liệu thiên nhiên

Da bạn thuộc loại da khô và bạn đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá mà chưa tìm được giải pháp khắc phục. Bạn có muốn thử ngay cách trị mụn từ các nguyên liệu thiên nhiên không? Dưới đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn trứng cá cho da khô siêu tiết kiệm nhé.

cach-tri-mun-trung-ca-tu-thien-nhien

Cách trị mụn trứng cá tại nhà cho làn da khô bằng nha đam

Nha đam (lô hội) giàu vitamin A, B1, C, E và lượng khoáng chất dồi dào giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn, kháng viêm, thu nhỏ lỗ chân lông… Bên cạnh đó, nha đam còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho làn da luôn săn chắc.

Vì vậy, nha đam đang được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm trị mụn và thích hợp với mọi loại da.

Cách thực hiện: Lấy 1 nhánh nha đam và tách lấy phần gel trong suốt rồi thoa đều lên vùng sa bị mụn, để 10-15 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Áp dụng liên tục 2-3 lần/ 1 tuần, mụn trứng cá sẽ giảm rõ rệt.

Bí kíp trị mụn cho làn da khô bằng mật ong và trứng

Trứng chứa nhiều dưỡng chất không chỉ loại sạch lớp tế bào chết, giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do cho làn da luôn trắng sáng và tươi trẻ. Còn mật ong có tính kháng viêm giúp ngừa mụn và bổ sung độ ẩm nên rất lý tưởng cho làn da khô.

Vì vậy, sự kết hợp giữa mật ong và trứng không chỉ giúp làn da sạch mụn mà còn làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá.

Cách thực hiện: Đánh tan 1 quả trứng gà với 2 thìa café mật ong rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt để 10 phút thì rửa sạch lại với ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần, làn da sẽ nhanh chóng sạch mụn và trở nên tươi sáng đều màu.

cach-tri-mun-trung-ca-tu-thien-nhien-1

Trị mụn trứng cá dứt điểm cho làn da khô bằng mặt nạ chuối và sữa chua

Giàu hàm lượng vitamin, chuối giúp làm sạch lớp tế bào chết, làm mờ vết thâm nám và hỗ trợ chữa mụn. Trong khi sữa chua lại có tác dụng loại sạch bã nhờn, diệt khuẩn giúp trị mụn và dưỡng trắng, nhất là với làn da khô

Cách làm: Lấy 1 quả chuối chín nghiền nát rồi trộn đều với 4 thìa café sữa chua tạo nên hỗn hợp quánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá, để yên 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Áp dụng đều đặn 2- 3 lần/ 1 tuần, chỉ sau 1 thời gian, làn da trắng mịn tinh khôi sẽ là của bạn.

Với 3 cách trị mụn trứng cá dành riêng cho làn da khô ở trên, bạn sẽ dễ dàng lấy lại được làn da trắng mịn đều màu.

Tuy nhiên, trong quá trình trị mụn ở lưng nếu không cẩn thận rất có thể sẽ để lại sẹo thâm trên da của bạn. Vậy làm thế nào để trị sẹo thâm và những lưu ý nào dành riêng cho người bị mụn? 2 tài liệu dưới đây chắc chắn sẽ giúp được bạn:

>>> Phương pháp điều trị mụn thâm từ thiên nhiên

>>> [Tài liệu miễn phí] Tuyển chọn cách trị mụn ở lưng hiệu quả


Có thể bạn quan tâm:

Cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả