[Tài liệu miễn phí] Tuyển chọn cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Mụn ở lưng là nỗi ám ảnh “ẩn thân” của cả nữ và…nam. Bạn không thể nhìn thấy mụn ở lưng mình nhưng mọi người xung quanh đều có thể thấy “nỗi ám ảnh kinh hoàng” đó của bạn. Vậy bí kíp nào giúp bạn có được cách trị mụn ở lưng dứt điểm? Cẩm nang làm đẹp xin chia sẽ với bạn Tài liệu miễn phí: Tuyển chọn cách trị mụn ở lưng vô cùng hiệu quả. Hãy cùng khám phá đó là gì nhé

tai-lieu-mien-phi-cach-tri-mun-o-lung-2


I. Nguyên nhân bị mụn ở lưng

Mụn ở lưng thường xảy ra ở tuổi dậy thì. Nguyên nhân có thể là do di truyền, hoặc do những nguyên nhân sau:

Nóng gan, mất cân bằng hormone

Street, căng thẳng

Môi trường ô nhiễm

Chế độ ăn uống không hợp lý: quá cay, nóng, nhiều chất béo

Đổ mồ hôi quá nhiều khi hoạt động hoặc tập thể dục, hoặc do thói quen mặt đồ bó sát

Dị ứng: phản ứng với bột giặt, chất làm mềm, hoặc vải cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn ở lưng.

Đôi khi lông, bã nhờn và tế bào da cùng kết lại thành một nốt bít; vi khuẩn trong nốt bít đó gây sưng tấy, sau đó khi nốt bít đó bắt đầu vỡ, mụn phát triển.

Khi đã xác định rõ nguyên nhân gây mụn ở lưng thì việc điều trị sẽ không còn là trở ngại nữa. Hãy cùng Cẩm nang làm đẹp khám phá những cách trị mụn ở lưng vô cùng hữu hiệu dưới đây nhé.

Đổ mồ hôi quá nhiều khi hoạt động là một trong những nguyên nhân gây mụn ở lưng

Đổ mồ hôi nhiều khi hoạt động là một trong những nguyên nhân gây mụn ở lưng

II. Tuyển chọn những cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Có rất nhiều cách trị mụn ở lưng, nhưng để an toàn cho làn da thì bạn nên chọn những cách trị mụn ở lưng bằng thảo dược, hoặc từ các nguyên liệu thiên nhiên. Dưới đây là 3 cách trị mụn ở lưng an toàn và hiệu quả, trong số đó có cách mình đã từng thử và không bị kích ứng ở da, cho kết quả đúng như mong đợi.

1. Cách trị mụn ở lưng bằng chanh tươi

Dùng chanh chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện khoảng 1 – 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn ở lưng bằng chanh tươi

Cách trị mụn ở lưng bằng chanh tươi

Tuy nhiên, cách trị mụn ở lưng này không áp dụng cho những người có làn da mỏng, nhạy cảm.

Lưu ý: Cách này rất hiệu quả nhưng có 1 khuyết điểm là dễ bị bắt nắng, nên bạn có thể dùng áo khoác hoặc bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.


Bạn sở hữu làn da nhạy cảm nhưng…lại gặp vấn đề về mụn? Hãy “giải quyết” chúng ngay tại bài viết hữu ích này: Cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả


2. Cách trị mụn ở lưng bằng cà chua

Dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi bôi lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách trị mụn ở lưng này đặc biệt hữu hiệu đối với những người có làn da nhờn.

Cách trị mụn ở lưng bằng cà chua hiệu quả với những người da nhờn

Cách trị mụn ở lưng bằng cà chua hiệu quả với những người da nhờn

3. Cách trị mụn ở lưng bằng muối hạt

Nếu bạn không đủ nguyên liệu như bên trên thì bạn có thể thực hiện trị mụn ở lưng bằng muối hạt, cách trị mụn ở lưng này rất đơn giản và hiệu quả.

Ngâm mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong khoảng 20 – 30 phút.

Nếu da nhờn thì bạn chỉ cần lau khô là được. Còn nếu da khô? Lúc này thì bạn nên thoa một lớp mỏng lên da sau lưng khi đã tắm sạch.


Bạn sẽ rất may mắn khi biết được mình là  1 trong số ít người khám phá ra 3 cách trị mụn ở lưng dành riêng cho da khô này sau khi click vào đây: Cách trị mụn trứng cá cho da khô từ nguyên liệu thiên nhiên


Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên vùng da bị mụn 1 – 2 lần ngày và thực hiện đều đặn để nhanh chóng có kết quả.

Cách trị mụn ở lưng bằng muối hạt

Cách trị mụn ở lưng bằng muối hạt

III. Người bị mụn ở lưng phải chăm sóc da như thế nào?

– Hạn chế tối đa việc chạm vào da mụn; nặn, bóp hoặc cạy mụn có thể sẽ để lại sẹo hoặc các vết thâm trên da về sau.


Xem chi tiết: 

Phương pháp điều trị mụn thâm từ thiên nhiên


– Nếu bạn sử dụng thuốc trị mụn thì nên hạn chế cho da tiếp xúc với nắng mặt trời (vì có thể một số loại thuốc trị mụn có chất làm dễ bắt nắng). Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên áp dụng những cách trị mụn ở lưng bằng thiên nhiên như trên.

– Cố gắng hạn chế thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều chất béo. Thay vào đó là tăng cường ăn rau xanh, trái cây, uống nhiều nước

tai-lieu-mien-phi-cach-tri-mun-o-lung-3

Chăm sóc da đúng cách giúp quá trình trị mụn ở lưng nhanh chóng và hiệu quả

IV. Lời khuyên: vài thói quen giúp giúp đẩy sạch mụn ở lưng

Đôi khi bạn cũng không cần phải mất công tìm những cách trị mụn lưng, chỉ cần áp dụng những cách sau là lưng của bạn sẽ luôn luôn sạch mụn:

1. Thường xuyên tắm rửa

Với những ai bị mụn ở lưng thì nên vệ sinh vùng da mụn 2 lần / ngày với xà bông nhẹ dịu, không hương liệu và nước ấm. Giữ vệ sinh là một điều quan yếu đối với việc phòng ngừa và điều trị mụn ở lưng.

2. Tẩy da chết

Từ lâu bạn đã quen với việc tẩy da chết để làm đẹp da, nhưng nó còn một công dụng nữa là sẽ giúp phòng và trị mụn ở lưng hiệu quả. Bạn nên giữ thói quen này thường xuyên hàng tuần vì nó thật sự tốt.

3. Chú ý đến quần áo

Nên tránh các loại vải tổng hợp, pha nhiều nilon, quần áo bó hẹp, thay vào đó là mặc những loại quần áo thoải mái, rộng rãi, chất liệu thun lạnh, cotton, lanh, lụa,..để da được “hít thở”.

Nếu bạn có thói quen tập thể dục thì sau khi tập xong, nên ngồi cho ráo mồ hôi rồi đi tắm và thay quần áo sạch để tránh bẩn và không để mồ hôi dính vào vùng da mụn, ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn lên da của bạn.

Bạn sẽ chọn cách trị mụn ở lưng nào sau khi đã xem xong chi tiết [Tài liệu miễn phí] Tuyển chọn cách trị mụn ở lưng hiệu quả?

Xem thêm: 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Chúc bạn thành công.