Cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả

Da nhạy cảm là loại da khó chiều và dễ bị dị ứng nên bạn cần một chế độ chăm sóc da cẩn thận. Để trị mụn cho da nhạy cảm bạn nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên. Sau đây là cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả, tìm hiểu ngay nhé.

 

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với tinh dầu

bottles of essence oil with pink flowers - beauty treatment

Tinh dầu có công dụng kỳ diệu với làn da, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm, dễ bị mụn. Đây là phương pháp điều trị đơn giản mà vô cùng hiệu quả, đánh bay mụn và giúp làn da khỏe mạnh hơn. Da bạn sẽ được làm sạch và từng bước trở về trạng thái hoàn hảo ban đầu.

Rửa mặt đúng cách

Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với bột yến mạch

Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với dưa chuột

Trong các phương pháp trị mụn tự nhiên, dưa chuột luôn được lòng các chị em. Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với nước chanh + mật ong

hai-cong-thuc-pha-nuoc-chanh-mat-ong-don-gian-02

Nước chanh được xem là một biện pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho làn da mụn vì nó chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng như một chất làm se da, giúp khô mụn. Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị mụn bằng nước cốt chanh, bạn phải thực hiện thường xuyên.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với lô hội

Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn.

Trên đây là các cách trị mụn an toàn cho da nhạy cảm mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn hãy kiên trì áp dụng thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Trên đây là những Cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình trị mụn bạn phải hết sức cẩn thận để tránh trường hợp để lại sẹo thâm không mong muốn. Vậy những lưu ý khi trị mụn là gì? Và nếu lỡ bị sẹo thâm thì sao? Mọi thông tin các bạn có thể tìm hiểu đầy đủ tại:

Có thể bạn quan tâm:

Cách trị mụn trứng cá cho da khô từ nguyên liệu thiên nhiên