Cách trị nám tại nhà thật dễ dàng và hiệu quả

Bước qua tuổi 30, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng nám da làm mất thẩm mỹ làn da. Để giúp chị em thổi bay các vết nám đáng ghét mà không mất nhiều chi phí và thời gian, dưới đây mình xin mách cách trị nám tại nhà thật dễ dàng và hiệu quả nhé.

Cách trị nám tại nhà bằng bí xanh

Bí xanh không chỉ dùng làm món ăn mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Bí xanh được dùng là cách trị nám da mặt tại nhà hiệu quả.

Cách trị nám tại nhà bằng bí xanh

Cách trị nám tại nhà bằng bí xanh

Nguyên liệu:

500g bí xanh

300ml rượu

Cách làm:

Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.

Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy cao này bôi kín chỗ nám ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày. Cách trị nám da mặt tự nhiên này sẽ trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.

Cách trị nám tại nhà bằng lá trầu không

Đây là cách trị nám da mặt bằng phương pháp dân gian được phụ nữ thời xưa áp dụng thường xuyên. Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ hắc tố melamin vì thế đây chính là cách trị nám da, giúp sáng da nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không nếu không đúng cách rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng.

Chuẩn bị:

100g lá trầu không

1/ 2 thìa muối hạt

Cách làm:

Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Dùng rây, để lọc lấy phần nước lá trầu không.

Bạn hãy lấy phần nước này bôi lên vùng da bị nám và nằm yên 1 chỗ. Sau khoảng 20′, rửa mặt lại thật sạch. Lá trầu không, nếu sử dụng không cẩn thận rất dễ bị dị ứng. Vì thế, trước khi dùng bạn hãy bôi 1 ít lên mu bàn tay xem bị dị ứng cho da không.

Cách trị nám tại nhà bằng mật ong + nghệ

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ là cách trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chế các melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.

Cách trị nám tại nhà bằng mật ong + nghệ

Cách trị nám tại nhà bằng mật ong + nghệ

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

1 thìa tinh bột nghệ

Cách làm:

Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1:1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt.

Để yên như vậy trong khoảng 30 phút. Lưu ý bạn có thể đắp 3 lần/tuần, mỗi lần, sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận giúp tránh ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng).

Cách trị nám tại nhà bằng cà tím

Dùng cà tím là một trong những cách trị nám tự nhiên tại nhà cực tốt. Cùng xem cách trị nám da hiệu quả bằng cà tím ngay tại nhà.

Chuẩn bị:

1 quả cà tím tươi

Cách làm:

Bạn hãy xắt cà tím thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng da có nám. Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn.

Đây là cách trị nám da mặt tại nhà, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần bạn sẽ nhận được kết quả ngay.

Trên đây là cách trị nám tại nhà thật dễ dàng và hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị nám phù hợp để đánh bay lũ nám đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn.

Xem thêm:

==> Chia sẻ mẹo trị nám da bằng giá đỗ

==> 3 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

==> Cách trị tàn nhang trên mặt siêu hiệu quả từ thiên nhiên