Cách xử lí bỏng bô không đau, không để lại sẹo

Bỏng bô xe máy là “sự cố” khá phổ biến với nhiều chị em.  Không chỉ đau rát, khó chịu mà những vết sẹo do bỏng bô để lại sẽ khiến chị em cảm thấy mất tự tin khi diện những bộ váy hoặc quần short.  Dưới đây là Cách xử lí bỏng bô không đau, không để lại sẹo.

Bước 1: Sơ cứu

chua-bong-bo-2

Khi bị bỏng bô, bước đầu tiên bạn cần làm là ngăn không cho vết bỏng lan rộng sang vùng da xung quanh. Hãy lấy nước lạnh dội nhanh lên vết bỏng để hạ nhiệt cho vùng da bỏng, không làm cho vết thương trầm trọng hơn. Nếu đang đi đường, hãy nhanh chân tìm ngay một hiệu thuốc mua chai xịt bỏng hoặc nước lọc để dội lên vết thương.

Bước 2: Sát trùng

chua-bong-bo-3

Để tránh vết thương bị nhiễm trùng, hãy làm sạch tay rồi rửa vết bỏng bằng nước muối sinh lý (Nacl 0.9%) nhé. Đặc biệt lưu ý, bạn không nên dùng nước oxy già, cồn y tế hay thuốc đỏ để rửa vết thương để tránh để lại sẹo sau khi vết thương đã lành nhé

Bước 3: Chăm sóc vết thương

Bỏng bô xe máy sẽ hình thành bóng nước, tuyệt đối không được táy máy để làm vỡ bóng nước. Như thế, vết bỏng sẽ càng lâu lành hơn đó. Trong thời gian vết bỏng vẫn chưa xẹp hết nước, bạn không nên mặc quần hoặc váy dài để tránh vải cọ xát vào da, tránh nhiễm trùng và khiến vết thương lâu lành hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sẹo và vết thâm.

chua-bong-bo-5

Trong thời gian điều trị, bạn nên thoa một lớp mật ong mỏng lên vết thương để kháng khuẩn, làm mềm da và giúp vết thương mau lành hơn. Nếu là vết thương hở thì không nên sử dụng mật ong nhé.

Thời gian đầu, khi vết thương bắt đầu lành và lên da non sẽ có cảm giác ngứa, bạn chú ý không được dùng tay để gãi vì rất dễ để lại sẹo thâm. Mỗi ngày, bạn dùng nghệ tươi bôi lên vùng da non 2 lần, cứ đều đặn như vậy, chắc chắn vết bỏng bô sẽ nhanh khỏi và không lo để lại sẹo.

Bài trên nói về Cách xử lí bỏng bô không đau, không để lại sẹo. Chúc bạn thành công!

Theo Một thế giới