Chống lão hóa da bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

Chống lão hóa da bằng cách nào hiệu quả giúp chị em duy trì một sức sống trẻ trung của làn da là điều mà tất cả phụ nữ đều quan tâm. Sau đây cùng tìm hiểu cách chống lão hóa da nhe

Làn da của phụ nữ bắt đầu lão hóa một cách nhanh chóng khi bước sang tuổi 30 nên phái đẹp phải có chế độ chăm sóc da giúp làn da khỏe đẹp tự nhiên, ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da đúng cách để chống lão hóa. Ở đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chống lão hóa da cho chị em khi bắt đầu vào tuổi 30 được các chuyên gia về làm đẹp đúc kết.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bước sang tuổi 30, làn da trở nên thô ráp và lượng dầu dư thừa trên da trở nên ít đi. Vì vậy, bạn nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ không hạt hoặc sữa rửa mặt dạng kem với độ pH tự nhiên để giữ độ ẩm.

Bạn cũng nên làm tương tự đối với các sản phẩm sữa tắm và tẩy trang. Không nhất thiết phải là sản phẩm đắt tiền nhưng bạn nên ưu tiên mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Tẩy tế bào chết bằng mỹ phẩm hóa học

Thông thường, chúng ta tẩy tế bào chết bằng phương pháp sử dụng kem tẩy tế bào chết vật lý với nồng độ tẩy nhẹ và chà xát mạnh lên da để loại bỏ các tế bào chết bằng lực đẩy. Nhưng cách này rất có hại, gây ra nếp nhăn trên da xuất hiện ngày một nhiều.

Một vài năm trước đây các bác sĩ da liễu đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết có chứa Retinoids. Retinoid là một chất tẩy khá mạnh làm mềm các tế bào chết, diệt vi khuẩn cho da sáng mịn hơn.

Với các sản phẩm mỹ phẩm có chứa Retinoids tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng như là sữa rửa mặt thông thường mà không cần chà xát mạnh. Tuy nhiên nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết để cung cấp nước cho da.

Chống lão hóa da bằng cách tẩy tế bào chết thường xuyên

Nếu ở tuổi 20, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, thì sau khi bước sang tuổi 30, bạn nên tẩy tế bào chết cho da hai lần một tuần. 30 tuổi, da thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, ánh sáng mặt trời và mỹ phẩm nhiều hơn, lỗ chân lông to hơn nên bụi bẩn, cặn bã bám vào nhiều là nguyên nhân chính của sự lão hóa.

Bạn có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng một loại kem tẩy tế bào chết phù hợp với da, 2 lần/tuần hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết từ nguyên liệu tự nhiên tự chế như sữa chua và đường nâu hoặc đường nâu và dầu dừa 2 lần/tuần.

Chống lão hoa da bằng cách bổ sung vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của làn da của bạn ở tuổi 30. Nó thúc đẩy sự sản xuất collagen và cơ thể chống lại các dấu hiệu lão hóa bằng cách chặn đứng việc giảm thiệt hại gốc tự do.

Bạn có thể dùng viên Viatmin C bổ sung, nhưng tốt hơn là hãy cung cấp vitamin C tự nhiên cho cơ thể bằng cách ăn các loại trái cây như dâu tây, cam, quýt, ớt và kiwi, đây là một số loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao.

Chống lão hóa da bằng cách sử dụng kem chống lão hóa

Thay vì dùng một loại kem dưỡng chuyên dụng phù hợp với làn da như kem dưỡng làm đều màu, chống mụn hay làm trắng chị em nên thêm tác dụng chống lão hóa cho làn da của mình.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc sử dụng kem chống lão hóa nên bắt đầu khi bạn bước vào tuổi 25. Nhưng ở tuổi 30 vẫn là chưa quá muộn, bạn vẫn có thể cải thiện nếp nhăn, da tối màu với một loại mỹ phẩm chống lão hóa tốt lúc này.

Chống lão hóa da bằng cách sử dụng serum và kem chống nắng

Càng lớn tuổi, kem chống nắng càng cần thiết hơn để bảo vệ làn da khỏi những tác động có hại của mặt trời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng serum có chỉ số chống nắng cao. Serum có khả năng nuôi dưỡng và tăng vẻ mịn màng, giúp làn da trẻ trung.

Chống lão hóa da bằng cách cung cấp nước cho da

Nước là không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da đẹp vì làn da bắt đầu có tuổi sẽ bị mất sức sống. Có rất nhiều cách để cung cấp nước khoáng cho da như xịt khoáng, mặt nạ dưỡng ẩm, sử dụng mặt nạ ngủ,…. và cách dễ nhất là uống đủ nước. Da đủ độ ẩm sẽ tươi sáng, căng tràn sức sống và không thô ráp, nhăn nheo.

Với độ tuổi bắt đầu từ 30, các cách chăm sóc da mặt hiệu quả, chống lão hóa trên đây hy vọng sẽ giúp phái đẹp sẽ nắm rõ bí quyết chống lão hóa da bằng cách nào để duy trì làn da trẻ trung mỗi ngày.

Xem thêm: Tuyệt chiêu chống lão hóa da bằng thiên nhiên, bạn biết chưa?