Chữa viêm xoang bằng cây giao và kết quả không ai ngờ

Cây giao là một trong những cây thuốc nam được lưu truyền trong dân gian với công dụng chữa viêm xoang đạt kết quả cao nhất. Các bạn hãy áp dụng công thức chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao đạt kết quả tốt đúng cách theo những chỉ dẫn phía dưới để xua tan nỗi ám ảnh do triệu chứng bệnh viêm xoang gây nên.

1.  Cây giao có công dụng gì trong việc chữa viêm xoang

Theo kinh nghiệm dân gian, chữa viêm xoang bằng cây giao có khả năng làm giảm bệnh ngay trong lần đầu tiên dùng. Cây giao được biết tới thông qua nhiều tên gọi khác nhaucon người có thể gọi chúng bằng cây xương cá, cây nọc rắn, cây càng tôm, cây càng cua, cây xương khô, cây thập nhị, cây quỳnh cành giao… ngoài ra tên khoa học của chúng là Euphorbia Tiricabira L. Thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceae.

Một người có chuyên môn cho biết: “Cây giao chứa một lượng độc tố cao nhưng mang trong mình tính mát, có vị cay. Chính độc tố của cây giao giúp chữa nhiều loại bệnh. Đặc biệt chữa viêm xoang bằng cây giao rất khả quantrong đó còn có thể dùng để sát trùng, thúc sữa, khử phong, tiêu viêm, giải độc và chữa mụn cóc. tuy vậy nếu như để mủ cây giao rơi vào mắt có thể gây mù lòa, viêm đỏ da, gây phồng da…”

Cây giao rất dễ tìm. Với bản năng dễ chịu và ôn hòa, chúng mọc hoang thành từng bụi cây ở nhiều địa điểm, mọc trong vừa nhà, rất dễ trồng. Cây giao có thân nhánh tròn, màu xanh lục và bên trong có mủ nhựa không ý bẻ cành nhằm tránh mủ rơi vào mắt.

2. Hướng dẫn cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng cây giao (cây xương cá)

Để chữa viêm xoang bằng cành giao mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn, người bệnh nên thực hiện theo những bước đơn giản sau đây.

Nguyên liệu và vật dụng cần chuẩn bị:

  • Cây giao khoảng 20 đốt.
  • Một cái ấm nhỏ được làm bằng nhôm hoặc sành nhưng không được dùng chung với ấm nấu thuốc hoặc nấu nước, tránh trường hợp độc tố của cây dính trên ấm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Một tờ lịch hoặc 2 – 3 tờ giấy A4.

Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ xông

  • Các bạn dùng 2 – 3 tờ giấy A4 và nối lại với nhau thành 1 tờ lớn bằng băng keo.
  • Tiếp đến, bạn quấn tròn tờ giấy theo đường xéo sao cho thành một cái ống dài khoảng 5 tấc (khoảng 50cm).
  • Lưu ý trong quá trình quấn, ống phải quấn sao cho 1 đầu lớn vừa với miệng vòi ấm và một đầu nhỏ hơn vừa với mũi. Bên cạnh đó, các bạn không nên quấn quá ngắn bởi hơi nóng có thể gây phỏng da nhưng không được quấn quá dài vì hơi sẽ không đủ mạnh để hít.

Bước 2: Nấu nước cây giao

  • Bạn cho vào ấm một chén nước.
  • Tiếp đến, cắt nhỏ cây giao thành các khúc ngắn khoảng 3 – 4cm rồi cho vào ấm. Tuy nhiên, bạn nên cắt cây ngay tại miệng ấm để cho mủ của cây nhỏ vào ấm mang lại tác dụng điều trị bệnh cao hơn.
  • Đặt ấm lên bếp và vặn lửa lớn cho nước trong ấm sôi lên.
  • Sau khi thấy hơi trong ấm xông ra nhiều từ vòi ấm, các bạn nên vặn nhỏ lửa lại sao cho hơi trong ấm bốc nhẹ ra vòi ấm là được.

Bước 3: Tiến hành xông hơi chữa viêm xoang

  • Các bạn lấy ống giấy đã quấn đưa đầu to vào vòi ấm và đầu nhỏ cho vào mũi.
  • Bạn dùng một tay bịt một bên mũi và đưa đầu giấy vào bên mũi còn lại, hít thật sâu hơi ấm thoát ra từ ấm nước thuốc. Sau đó đổi bên, thực hiện với thao tác tương tự.
  • Thời gian xông hơi trong 3 ngày đầu có thể từ 15 – 20 phút và những ngày tiếp theo bạn có thể tăng thời gian xông hơi lên 30 – 50 phút.

Để chữa viêm xoang bằng cành giao mang lại kết quả tốt, các bạn nên xông hơi 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối. Người bệnh nên dành và hâm lại thuốc trong ấm để dùng cho lần sau. Tuy nhiên, các bạn không nên để thuốc qua ngày vì có thể làm giảm tác dụng. Bên cạnh đó, khi hâm lại thuốc để dùng cho lần tiếp theo, các bạn nên cho thêm nước và một vài cành giao vào để bổ sung công dụng trị bệnh.

Để hỗ trợ quá trình điều trị viêm xoang đạt được kết quả tốt nhất bạn nên sử dụng thêm các loại kháng sinh để hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả cao nhất. Điển hình như 2 loại kháng sinh sau:

– Thuốc Augmentin: 

>>> Xem thông tin chi tiết cũng như công dụng và cách dùng TẠI ĐÂY!

– Thuốc Zinnat:

>>> Xem thông tin chi tiết cũng như công dụng và cách dùng TẠI ĐÂY!

Đây là 2 loại kháng được dùng nhiều trong việc điều trị viêm xoang. Tuy nhiên không phải ai cũng dùng được 2 loại kháng sinh này. Do đó khi bạn muốn sử dụng tốt nhất hãy hỏi qua bác sĩ bạn nhé!