Con gái đừng khóc vì người không xứng đáng, ba mẹ sẽ đau lòng

Ba mẹ đã dặn lòng rằng, vào một ngày mà con gái bé bỏng của ba mẹ lớn lên, con cũng sẽ trở thành thiếu nữ và biết yêu một người. Người đó chỉ là một người dưng xa lạ, không phải là ba mẹ, không phải là người thân, cũng chẳng phải là bạn bè chơi với con đã bao năm. Nhưng người đó lại là người có thể khiến con vui vẻ mỉm cười hay vu vơ bật khóc…

Rồi con gái của ba mẹ cũng sẽ như những thiếu nữ mộng mơ khác thôi, sẽ biết hờn ghen và biết mè nheo làm nũng. Con cũng sẽ bắt đầu ấp ủ những mộng tưởng trong tình yêu. Có những giấc mơ thật đẹp, thật ngọt ngào, đúng không con?

bai-tho-ngot-ngao

Mẹ cũng đã từng như con, đã từng ở độ tuổi mà tình yêu trở thành một điều gì đó quá đỗi thiêng liêng và đặc biệt. Mẹ cũng đã từng kỳ vọng rằng mối tình đầu sẽ mãi ngọt ngào để có thể nắm tay nhau đi tới những ngày sau. Mẹ đã từng nuôi hy vọng, nhưng con yêu, rồi mẹ cũng đã từng thất vọng.

Tình yêu, thật ra không lung linh như những gì mà người ta nghĩ. Bởi tình yêu không chỉ là thứ tình cảm đơn sắc và cứ mãi ngọt ngào như một viên kẹo ngọt mẹ mua cho con ngày thơ bé. Tình yêu quả thật rắc rối và gai góc hơn nhiều.

Nhưng mà cũng chính thế, mà tình yêu mới luôn khiến con người ta phải đắm say và khao khát. Đừng bao giờ nghĩ rằng mỗi lần yêu thì chắc chắn con sẽ được hạnh phúc. Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần con đơn giản thật tâm thì người ta cũng sẽ đối với con như vậy… Không, vì cuộc đời luôn cho hai mặt, và con người cũng có người tốt kẻ xấu mà con.

Mẹ không muốn con gái của ba mẹ phải sống khác đi, thay đổi khác đi, để làm vừa lòng người khác. Hoặc chỉ vì mong cầu một tình yêu mà con phải hạ mình, rồi tự dằn vặt bản thân. Không, điều đó là không đúng đắn. Mẹ cũng không muốn con mãi đeo khư khư bên mình một chiếc túi to về sự cảnh giác loài người, để rồi con luôn trong tâm thế của một kẻ sợ hãi tình yêu và có thể co chân bỏ chạy bất cứ lúc nào.

Con gái à, con hãy cứ tin và yêu cuộc đời này, dù rằng tình yêukhông phải là một hình vẽ đẹp. Có thể vào một ngày, con phát hiện ra người con yêu mến từng nụ cười, yêu mến từng cái nắm tay đã không còn chân thật nữa, thì con sẽ thấy mọi thứ được vẽ ra đều giả dối và méo mó. Nhưng như thế không có nghĩa là người phù hợp với con không tồn tại.

chuyen-tinh-yeu

Mẹ đã nói với con rằng mẹ cũng từng vấp ngã có đúng không? Và đến tận bây giờ mẹ vẫn thấy biết ơn vì người đó đã rời đi, để mẹ có thể gặp được ba của con bây giờ. Cho nên, mẹ mong là con sẽ hiểu, rằng người không phù hợp thì không ở lại, để người tốt hơn, phù hợp hơn sẽ tới. Chắc chắn là luôn có một người dành cho con ở trên cõi đời này, con ạ!

Vì vậy, đừng lãng phí quá nhiều nước mắt, hao tổn quá nhiều niềm tin chỉ vì một người không xứng đáng. Dù mẹ biết, chia taymột mối tình là điều chẳng ai mong muốn, cũng không ai có thể vượt qua một cách dễ dàng, bởi chúng ta đã từng có quá nhiều kỷ niệm cùng nhau.

Nhưng con à, rồi nỗi đau nào cũng sẽ qua thôi, vết thương nào cũng sẽ dến ngày lành lặn. Nên nếu được, con hãy chỉ buồn một chút thôi, rồi vui lên con nhé! Nếu thấy con gái mình héo úa chỉ vì một mối tình sai, ba mẹ của con sẽ thấy rất đau lòng. Có thể với người mà con vừa chia tay, con chẳng là gì cả. Nhưng đối với ba mẹ, thì con mãi là một điều quý giá nhất trên thế gian này!

Nguồn: guu.vn