Đi bộ giảm cân như thế nào mới đúng cách?

Để giảm cân, không phải cứ hoạt động mạnh, cường độ nhiều mới đạt được cân nặng như ý. Đi bộ giảm cân là ý tưởng hoàn hảo cho những người không thích đổ mồ hôi nhưng vẫn muốn khỏe mạnh. Dưới đây là Đi bộ giảm cân như thế nào mới đúng cách? ban xem qua.

Kỹ thuật đi bộ

Đi bộ giảm cân đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất, luôn luôn có 1 bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Đi bộ giảm cân đúng cách

Đi bộ giảm cân đúng cách

Đi bộ chậm tốt hơn đi nhanh

Đi bộ giảm cân đúng cách chậm có thể giúp người béo phì đốt nhiều calori hơn đi bộ nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

Với việc đi bộ chậm trong thời gian dài, người béo phì sẽ giảm cân, sinh hoạt hàng ngày tích cực hơn nhờ giảm căng thẳng cho các khớp và cơ bắp. Thời lượng đi bộ tối thiểu là 30 phút / mỗi ngày

Lựa chọn áo quần, giầy phù hợp

Không nên mang giầy hoặc mặc áo quần quá chật gò bó khớp và các cơ, gây hạn chế cử động và sưng đau

Cũng không nên mặc áo quần quá rộng gây vướng víu hoặc mất thẩm mỹ ngoài đường. Không mang giầy quá rộng hoặc thiếu đôi vớ gây trơn tuột dễ té ngã gây chấn thương đáng tiếc.

Tóc được cột búi gọn gàng để đầu và cổ dễ cử động theo nhịp bước.

Nên đi bộ vào lúc nào trong ngày

Không nên đi bộ giảm cân lúc sáng sớm còn hơi sương dễ gây chứng viêm xoang mũi và dị ứng

Không nên đi bộ khi gần bữa ăn chính để hệ tiêu hóa làm việc ổn định, ngừa các bệnh lý dạ dày tá tràng hoặc viêm đại tràng

Đi bộ giảm cân đúng cách

Đi bộ giảm cân đúng cách

Không đi bộ sau khi vừa ăn no

Nên đi bộ khi tia nắng sáng vừa xuất hiện

Nên đi bộ giảm cân lúc chiều tà sau một ngày làm việc thụ động do ngồi nhiều ít vận động

Nên đi bộ tối trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon.

Cần đi bộ hoặc vận động tay chân nói chung trong suốt quá trình làm việc ở cơ quan, bất cứ lúc nào khi có thể như: đi thang bộ thay vì đứng yên trong thang máy, đứng dậy di chuyển thay vì ngồi yên trên chiếc ghế xoay, bước qua phòng bên thay vì ngồi đó nói chuyện qua điện thoại nội bộ, đi tới đi lui thay vì ngồi yên suy nghĩ, gửi xe ở đâu đó góc đường thay vì chạy vô tận cổng cơ quan, đi xe buýt thay vì đi xe gắn máy.

Những ai không nên đi bộ để giảm cân:

– Những người đang mắc các chứng bệnh về xương khớp: đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp

– Những người mới hồi phục sau các chấn thương: dãn dây chằng, tổn thương sụn chêm, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột, rút đinh, bỏ nẹp.

– Những người có các bệnh lý về mạch máu như: dãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch-tĩnh mạch chi dưới.

– Những người đang bị ứ dịch phù 2 chi dưới như: hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ chướng hoặc phụ nữ đang mang thai có phù 2 chi dưới.