Điểm danh 3 cách tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên

Ngoài sử dụng nước tẩy trang thì bạn cũng có thể dùng nguyên liệu thiên nhiên để tẩy trang cho khuôn mặt. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên nhé.

Cách 1: Tẩy trang an toàn, hiệu quả với dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, trong đó ứng dụng của nó để tẩy trang cũng rất tốt.

Thực hiện:

  • Dùng nước ấm lau đều khắp mặt.
  • Thoa dầu dừa ra 5 điểm chính trên khuôn mặt: 2 má, trán,mũi, cằm.
  • Thoa đều dầu dừa ra khắp mặt. Massage nhẹ nhàng từ trán ra 2 bên thái dương, kéo tay massage xoay tròn quay vùng mắt. Tiếp tục massage hai gò má từ dưới lên trên,từ trong ra ngoài. Vuốt thẳng sống mũi theo chiều từ dưới lên trên. Tương tự với 2 bên khe mũi. Cuối cùng là massage xung quanh cằm và 2 bên khóe miệng.
  • Massage 3 phút. Dùng bông tẩy trang hoặc bông rửa mặt chuyên dụng lau sạch lớp dầu dừa trên mặt.
  • Sau đó rửa lại kỹ với sữa rửa mặt thông thường.
  • Dùng khăn bông hay bông rửa mặt chuyên dụng nhẹ nhàng lau khô lại mặt.

Lưu ý:

  • Bạn cần chú ý massage những vùng như khóe mắt, khe mũi, khóe miệng và vành tai. Tránh để xót.
  • Rửa lại với sữa rửa mặt thích hợp là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo không còn xót lại mỹ phẩm trên mặt.

Cách 2: Nha đam (lô hội) tẩy trang cho da nhạy cảm

Nha đam có tính mát, nhẹ dịu thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Gel nha đam có thể dễ dàng lấy đi những lớp trang điểm và làm sạch sâu da của bạn. Không chỉ vậy, nha đam còn cung cấp nước cho da, làm se khít lỗ chân lông. Rất nhiều loại mĩ phẩm tẩy trang hay kem dưỡng da đều có thành phần chính được chiết xuất từ gel nha đam.

Thực hiện: 

  • Bạn dùng lá nha đam tươi lấy gel thấm vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng chà xát lấy đi những lớp trang điểm, sau đó rửa lại bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt. Cuối cùng lau khô mặt và thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.
  • Nếu bạn gặp phải vấn đề da khô, bong tróc vào mùa đông bạn cũng có thể sử dụng gel nha đam làm mặt nạ ngủ cấp nước cho da và rửa sạch vào sáng hôm sau.

 

Cách 3: Tẩy trang bằng dầu Oliu

Vitamin A, E có trong dầu ô liu giúp thay đổi sắc tố trên da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, đặc biệt có vai trò loại bỏ bụi bẩn, làm sạch da và có khả năng hòa tan mỹ phẩm. Do vậy, dầu oliu có thể coi là một loại nước tẩy trang thần  kỳ, đây cũng là nguyên liệu được bán khá rẻ so với các loại mỹ phẩm tẩy trang khác.

Thực hiện:

  • Khi sử dụng, bạn massage nhẹ nhàng dầu oliu trên vùng mặt, hoặc thấm ra bông tẩy trang chấm đều, đặc biệt là vùng cánh mũi, mắt – nơi phấn, kem trang điểm bám sâu.
  • Dùng khăn sạch lau khô dầu ô liu trên mặt giảm dầu đọng, rửa mặt bằng nước sạch để làn da không có cảm giác nhờn.Dầu ô liu phù hợp với đại đa số loại da, thích hợp hơn khi sử dụng cho da khô.
  • Với người da nhờn, tránh dùng nhiều dầu ô liu.Tuy nhiên khi mua dầu ô liu để tẩy trang, chị em nên chọn mua loại nguyên chất (Extra Virgin 100%,  Virgin 100%), công hiệu tẩy trang sẽ rõ ràng hơn lại có thể bảo vệ da, chống lão hóa.

Trên đây là 3 cách tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng một trong các cách này để tẩy trang cho làn da.

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách tẩy tế bào chết tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-dung-cach.html

Xem thêm: Các công thức se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi