Các công thức se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi

Sữa tươi là một thức uống giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, sữa tươi cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu công thức se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi nhé.

Tác dụng của sữa tươi với da

Làm trắng da: Trong sữa tươi có chứa chứa Acid lactic một trong những chất có tác dụng làm trắng da cực kì hiệu quả.

Làm chất tẩy rửa mặt: Sữa tươi được chị em biết đến là một chất có tác dụng tẩy trang hiệu quả. Sữa tươi là một trong những chất làm sạch da tốt nhất. Dùng một miếng bông thấm sữa tươi và thoa nhẹ lên mặt để làm sạch vùng da nhạy cảm này. Rửa lại bằng nước sạch và cảm nhận làn da sạch mịn nhưng không bị khô và mất nước.

Chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn:  Bước sang tuổi 30 làn da của bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như da bị sạm, nếp nhăn, vết chân chim. Thành phần trong sữa chua có chứa vitamin A, vitamin nhóm B có trong sữa tươi là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Các chất này sẽ giúp kích thích sản xuất collagen làm tăng độ liên kết và đàn hồi của da. Chính nhờ đó mà các nếp nhăn trên mặt sẽ ít xuất hiện hơn.  Da mặt cũng tăng khả năng chịu đựng dưới tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường sống.

 

Dưỡng ẩm cho da: Sữa tươi là loại kem dưỡng ẩm cực kì hiệu quả, vừa rẻ tiền. Thành phần các dưỡng chất có trong sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm cho da cực kì hiệu quả, đặc biệt là vùng da khô bị tổn thương.Vào mùa đông sữa tươi được dùng như một loại kem dưỡng ẩm cực kì hiệu quả.

Ngoài các công dụng làm trắng da, chốn lão hóa da, làm chất tẩy rửa da mặt… sữa tươi còn có tác dụng  se khít lỗ chân lông cực kì hiệu quả. Sữa tươi là thực phẩm giàu dinh dưỡng với cơ thể đồng thời cũng rất có lợi cho da. Se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa thích. Vì trong sữa tươi có hàm lượng vitamin E, protein dồi dào giúp làn da luôn tươi sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Các công thức se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi

Sữa tươi nguyên chất

Đây là một trong những cách đơn giản nhất thường xuyên được các chị em áp dụng.

Cách làm:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.

Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm sữa tươi lên da, massage vài phút đến khi miếng bông khô lại tiếp tực nhúng thêm sữa tươi. Sau từ 10-15 phút, hỗn hợp sữa tươi khô trên da thì tiến hành gỡ bỏe miếng bông rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Sữa tươi và cà chua

Nguyên liệu:

– 1 quả cà chua

– 3 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Bước 1: Cà chua rửa sạch lấy nước ép, lấy phần cốt và bỏ hạt đi. Trộn chung với sữa thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên da, chú ý massage kĩ hơn ở vùng da lỗ chân lông to rồi thư giãn trong vòng 30 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng khô làm sạch da.

Sữa tươi và chanh

Nguyên liệu:

– Sữa tươi

– Chanh

Cách làm:

Bước 1: Chanh bổi đôi vắt lấy nước cốt

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp tranh và sữa tươi theo tỉ lệ 1:1

Bước 3: Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng, đợi từ 10 – 15 phút.

Bước 4: Lau sạch da bằng khăn khô. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để tăng độ ẩm cho da.

Các công thức se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi giúp da mịn màng, trắng sáng, lỗ chân lông nhỏ mịn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để có một làn da sáng mịn.

Tìm hiểu thêm về mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da tại: Review 3 loại mặt nạ se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất

Xem thêm: 4 công thức trị mụn trứng cá hiệu quả với bia tươi